Thứ Sáu, 31 tháng 10, 2014

Tiền nhân đã dạy: "Khôn thì sống, mống thì chết"

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 6 giờ trước
*Ngọc Quang * 31/10/14 (*GDVN*) - Nếu chúng ta giao quyền, giao tài sản cho những người kém cỏi về năng lực và đạo đức, lại tham lam... thì làm sao tránh khỏi lệ thuộc, thậm chí là mất nước. Sáng nay, Luật sư Trương Trọng Nghĩa - Đại biểu đoàn TP. HCM đã có một phát biểu làm nóng nghị trường khi đề cập thẳng tới quan hệ kinh tế với Trung Quốc và chuyện hàng nghìn lao động phổ thông Trung Quốc tràn vào Việt Nam. Đại biểu Nghĩa dẫn ra phát biểu của chuyên gia kinh tế Bùi Kiến Thành "Kinh tế không thể bay cao vì đôi cánh của nó bị đeo quá nhiều gánh nặng": Xuất khẩu đứng trong to... thêm »

Nhân đọc Đèn Cù, xem xét cách quản lý communism

Đàn Chim Việt tại Đàn Chim Việt - 6 giờ trước
Tôi có dịp đọc qua Đèn Cù. Cũng như nhiều người hộp thư của tôi nhận được ấn bản điện tử cuốn sách công ty Người Việt xuất bản. Tác giả quả là muốn nó đến với nhiều người đọc. Tác giả Trần Đĩnh, nếu những ai để ý đến hoặc buộc phải đọc về [...]


Thêm 2 blogger Việt Nam bị đề nghị truy tố vì điều 258

Eric hwang tại Việt Nam Thời Báo - 1 giờ trước
[image: Ông Nguyễn Hữu Vinh, người sáng lập trang anh Ba Sàm] Ông Nguyễn Hữu Vinh, người sáng lập trang anh Ba Sàm *Trà Mi - VOA* Thêm hai blogger trong nước bị đề nghị truy tố về tội danh ‘lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước’ bất chấp sự chỉ trích và phản đối mạnh mẽ đối với điều luật 258 Bộ luật Hình sự Việt Nam mà cộng đồng quốc tế cho là vi phạm các quyền tự do căn bản của công dân. Cơ quan an ninh điều tra của Việt Nam nói ông Nguyễn Hữu Vinh (sinh năm 1956), chủ nhân trang blog Ba Sàm nổi tiếng, và người đồng sự Nguyễn Thị Minh Thúy (sinh năm 1980) từ th... thêm »

Sự quan trọng của “Quyền im lặng”

Nguyễn Quang Lập tại Que Choa - Blog Quê Choa của Bọ Lập 2014 - 1 giờ trước
*Mặc Lâm/* RFA *Rất tốt cho người dân* “Quyền im lặng” được hiểu một cách phổ quát trong hiến pháp nhiều nước là nhằm bảo vệ sự công bằng của luật pháp tránh áp đặt hay sử dụng kỹ thuật bức cung trá hình đối với một cuộc điều tra không có sự hiện diện của luật sư đại diện cho nghi can. Trong khi đó nhiều chục năm qua Quốc hội Việt Nam lại không muốn thông qua quyền này. Trên nhiều bộ phim hình sự của Mỹ người xem thường thấy cảnh sát Mỹ bắt một nghi can với một câu nói bắt buộc phải đọc cho chính nghi can đó nghe trước khi giải giao về đồn cảnh sát như sau: *“You have the right to ... thêm »