Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

TÂM TÌNH CỦA MỘT CÔ GÁI VIỆT THAM DỰ CUỘC BIỂU TÌNH CÙNG CÁC BẠN TRẺ HONG KONG

Vũ An Sa tại HUỲNH NGỌC CHÊNH - 15 phút trước
*Nancy Nguyễn* Bạn biết không, đôi khi, những điều phi thường nhất lại được diễn tả bằng những điều bình thường nhất trong cuộc sống. Ngay từ khi tới, HongKong đã nắm lấy tay tôi, đưa tôi đi giữa phố phường chen chúc, thăm cơ man nào là khuôn mặt, những khuôn mặt làm cả thế giới xúc động, có khi nghẹn ngào. Chỉ đến khuya nay, khi ngồi lại bên nhau trong bữa tối, nhìn các bạn và vội vài miếng cơm trong cơn đói mèm. Tôi ngắm họ ăn say sưa đến quên cả trời đất, mới chợt nhớ ra một điều mình đã quên mất từ lâu: các bạn ấy cũng chỉ là những con người. Thế giới nói về sinh viên HK như nh... thêm »

Biểu tình ở Hồng Kông: Ông Tập Cận Bình sẽ “thí tốt” Lương Chấn Anh?

Kim Dung/Kỳ Duyên tại Kim Dung/Kỳ Duyên - 27 phút trước
Tác giả: Trần Trí (theo The Wall Street Journal) KD: Rất khó đoán định. Các “quỷ tiên” đang đóng cửa đánh ván cờ người Hong Kong. Bởi sự giằng xéo giữa các lợi ích mang tính lâu dài. Còn thế giới vẫn đang bám theo cuộc CM “dù” lơ lửng… ———– Cuộc biểu tình đòi […]

Từ Hàn Quốc về: “Chúng ta đã giành thắng lợi trong đấu tranh về biển Đông” (*)

Eric hwang tại Việt Nam Thời Báo - 38 phút trước
*(*) Đầu đề do VNTB đặt* *VNTB:** “Chúng ta đã giành thắng lợi trong đấu tranh về biển Đông” - lần đầu tiên và phải mất đến hơn 5 tháng sau khi giàn khoan HD 981 ngự trị tại Biển Đông, TBT Nguyễn Phú Trọng mới có một phát biểu mang tính xác quyết cao như vậy.* *Trước đó, tại hầu hết các kỳ họp trung ương và quốc hội đã không công bố một phát ngôn hoặc văn thư nào mang tinh thần "quyết thắng" như trên.* *Đáng chú ý, xác quyết của TBT Nguyễn Phú Trọng chỉ xuất hiện ngay sau khi ông trở về từ Hàn Quốc - nơi ông được tiếp đón long trọng bằng loạt 21 phát đại bác và được hứa hẹn về ... thêm »

Những Con Lừa Của Thời Đại Mới

hahien tại Hahien's Blog - 51 phút trước
>> Doanh nhân Việt Nam bao giờ hết nô lệ cho các “ông anh”? Alan Phan Theo Góc nhìn Alan (Có 2 cách để bị lừa dối. Một là tin vào những điều không thực; hai là không chịu tin vào những điều thực – There are two ways to be fooled. One […]

Tàu chiến nhỏ Đài Loan sẽ khiến tàu sân bay Trung Quốc bất lực

Trang chủ - 53 phút trước
Tàu hộ vệ tên lửa hạng nhẹ tàng hình lớp Đà Giang do Đài Loan tự chế tạo (nguồn mạng sina Trung Quốc) Mạng quân sự sina Trung Quốc ngày 6 tháng 10 dẫn mạng "Tinh cầu" Nga ngày 29 tháng 9 đưa tin, "sát thủ tàu sân bay" chuẩn bị "ra khơi đi săn", ý chỉ Đài Loan bắt đầu thử nghiệm một loại tàu hộ vệ hạng nhẹ tàng hình (tàu tuần tra) có thể làm cho tàu chiến lớn nhất của Trung Quốc mất sức chiến đấu. Truyền thông Đài Loan ngày 29 tháng 9 tiết lộ, tàu hộ vệ hạng nhẹ tên lửa tàng hình lớp Đà Giang, Đài Loan bắt đầu tiến hành chạy thử trên biển ở cảng Tô Áo, huyện Nghi Lan. L... thêm »