Thứ Tư, 22 tháng 10, 2014

Học văn để làm gì?

Phu Nguyen Van tại NVP - 15 giờ trước
*Học văn để làm gì?* Phải công nhận Bộ Giáo dục & Đào tạo rất tài tình; chỉ bằng một động tác thay đổi cách tuyển sinh đại học là bộ này bắt cả xã hội phải thao thức với câu hỏi muôn đời: Học văn để làm gì? Với ngành y tế thì câu trả lời dường như có sẵn: Dùng môn văn xét tuyển ngành y? Lý do được người đứng đầu ngành y tế lý giải rất gọn: “Tôi phải nói thật là môn văn rất cần. Trong quá trình làm việc, nhiều người viết báo cáo mà ngữ pháp sai rất nhiều, chưa nói đến lỗi chính tả. Viết sai thì tư duy cũng sai, nói cũng không tốt được” (Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến). Bà Tiến ... thêm »

Hiểu nhầm tai hại

Phu Nguyen Van tại NVP - 1 tuần trước
*Hiểu nhầm tai hại* Mỗi khi nói đến nợ xấu, người ta thường mắc phải một số hiểu nhầm và điều đáng nói là những hiểu nhầm này lại khá phổ biến. *Dự phòng rủi ro có sẵn đó để giải quyết nợ xấu* Hiểu nhầm đầu tiên và phổ biến nhất là cái suy nghĩ đối chọi với nợ xấu là con số “dự phòng rủi ro” mà các ngân hàng đã trích lập. Nhiều người cứ tưởng đây là một khoản tiền mà các ngân hàng đã để riêng ra một bên, nằm trong một cái quỹ, nếu cần cứ lấy ra để xử lý nợ xấu. Hoàn toàn không phải như vậy. Trong báo cáo tài chính của các ngân hàng, dự phòng rủi ro là con số âm! Đã là con số âm thì...thêm »


Quốc hội bắt đầu nóng: Người có 2/3 phiếu tín nhiệm thấp "được" từ chức

Eric hwang tại Việt Nam Thời Báo - 1 phút trước
Người có 2/3 phiếu tín nhiệm thấp được từ chức [image: Đại biểu Huỳnh Nghĩa (Đà Nẵng)] Đại biểu Huỳnh Nghĩa (Đà Nẵng) Hôm nay 22/10, các đại biểu Quốc hội thảo luận tại hội trường dự thảo Luật tổ chức Quốc hội (sửa đổi). Cho ý kiến về quy định lấy phiếu tín nhiệm, đại biểu (ĐB) Tô Văn Tám (Kon Tum) đề nghị người được lấy phiếu tín nhiệm mà có 2/3 đánh giá tín nhiệm thấp thì ủy ban Thường vụ Quốc hội báo cáo Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm, nên quy định thêm người này được quyền từ chức. Nếu họ không từ chức thì mới báo cáo Quốc hội bỏ phiếu tín nhiệm… “Thực tế, về mặt tâm lý, để có kế... thêm »

Sân bay Long Thành: Quan chức Bộ GTVT bất ngờ lộ chứng hoang tưởng nặng

Eric hwang tại Việt Nam Thời Báo - 9 phút trước
[image: Dự án sân bay Long Thành: Thêm một vụ nhầm lẫn 2 tỷ USD] Dự án sân bay Long Thành: Thêm một vụ 'nhầm lẫn' 2 tỷ USD *Tối 22-10, Bộ GTVT phát đi thông cáo khẳng định không biết ADPi là công ty nào và cũng chưa từng làm việc với ADPi về vấn đề này.* Liên quan đến thông tin ADPi chưa cam kết đầu tư 2 tỷ USD vào sân bay Long Thành, chiều tối 22-10, Bộ GTVT đã phát đi thông cáo cho biết, thông tin ADPi làm việc với Bộ GTVT và cam kết cung cấp tài chính cho dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành là không chính xác. Bộ GTVT không biết ADPi là công ty nào và cũng chưa từng l... thêm »


Đảng viên CNRP Campuchia nhờ Mỹ giúp chiếm đảo Phú Quốc, Việt Nam?!

Eric hwang tại Việt Nam Thời Báo - 20 phút trước
*(GDVN) -* *Hun Sen cảnh báo: CNRP đã bắt đầu một cuộc chiến tranh thầm lặng, và đang chuẩn bị cho chiến tranh với Việt Nam.* *Soung Sophorn.* Tờ Bưu điện Phnom Penh ngày 22/10 đưa tin, ít nhất khoảng 50 đảng viên trẻ của đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP) và nhóm người ủng hộ đang yêu cầu đại sứ quán Mỹ cho phép họ tham gia cuộc chiến chống tổ chức khủng bố tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Trung Đông do Washington dẫn đầu. Đổi lại, nhóm này hy vọng Mỹ sẽ giúp chúng chống lại Việt Nam và đánh chiếm đảo Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang, Việt Nam?! Soung Sophorn, 27 tuổi và là ứng cử viên... thêm »

Đừng lấy độc giải độc- giá như nối tiếp giá như

Nguyễn Quang Lập tại Que Choa - Blog Quê Choa của Bọ Lập 2014 - 35 phút trước
*Tô Văn Trường*/ Quê Choa *Đất nước này không phải là của riêng, tài sản sở hữu riêng của nhóm lợi ích và những người cầm quyền. Những vấn đề kinh tế trọng đại đụng tới quốc kế dân sinh phải được công khai minh bạch trong cả nước và có sự đồng thuận, giám sát của cả nước.* *Trước hết, là phải tạo ra một cơ hội **để cho các nhà quản lý, các nhà lập chính sách và các nhà khoa học cùng nhau thảo luận để có sự đồng thuận cao, đáp ứng được lòng mong mỏi và kỳ vọng của nhân dân.* Giá như chủ trương khai thác bô xít chỉ có tính chất thử nghiệm, quy mô nhỏ, công nghệ tiên tiến, nhà m... thêm »