Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

Ngày 18/10: Cảnh sát Hồng Kông đụng độ dữ dội với người biểu tình

Nguyễn Quang Lập tại Que Choa - Blog Quê Choa của Bọ Lập 2014 - 9 phút trước
*Hoàng Uy, *Ảnh: Reuters*/ *Thanh niên *Ảnh bên*:*Cảnh sát chống bạo động Hồng Kông xô xát với người biểu tình tại quận Mongkok vào ngày 18.10* Xô xát dữ dội giữa người biểu tình và cảnh sát Hồng Kông đã xảy ra, khiến it nhất 240 người bị thương và nhiều người biểu tình bị bắt. Trong thông báo công bố vào rạng sáng 18.10 (giờ địa phương), cảnh sát Hồng Kông cho biết đã bắt giữ 26 người trong các cuộc đụng độ với đám đông biểu tình lên đến khoảng 9.000 người vào khoảng 3 giờ sáng và đã có 15 cảnh sát bị thương. Cảnh sát đã dùng hơi cay và dùi cui để tấn công người biểu tình tại... thêm »

Người làm rung chuyển Bắc Kinh: Hoàng Chí Phong (Joshua Wong Chi-Fong)

Quỳnh Thi tại Đàn Chim Việt - 13 phút trước
Trong 2 ngày cuối tháng 9 và những ngày đầu tháng 10-2014 một biến cố lớn làm lu mờ những tin tức nóng bỏng nhất thế giới. Đó là cuộc xuống đường rầm rộ của Liên Đoàn Sinh viên, Phong trào Chiếm Lĩnh Trung Hoàn và Phong trào Học Dân Tư Triều (Scholarism) do hai người sinh viên còn rất trẻ Hoàng Chí Phong và một người nữa là Linh Mục Chu lãnh đạo.

Sao?

Kim Dung/Kỳ Duyên tại Kim Dung/Kỳ Duyên - 47 phút trước
Tác giả: Kim Dung/ Kỳ Duyên Sao em lại gặp anh Khi thời gian gõ cửa Đời nắng mưa giông gió Trăng vẫn là trăng đó Nhưng đã khuyết hao gầy Sao anh không gặp em Khi em là cô bé Da trắng mịn đào tơ Đôi măt nai ngu ngơ Hàm răng cười dung […]

Xập xám chướng khấu kiến Bắc Kinh

noreply@blogger.com (Danlambao 2012) tại Dân Làm Báo - 49 phút trước
*Phó Chủ tịch Trung Quốc Lý Nguyên Triều tiếp kiến Phùng Quang Thanh và đoàn đại biểu quân sự (13 tướng) CS/Việt Nam thăm chính thức Trung Quốc từ ngày 16-18/10. (Ảnh Yền Đức / TTXVN)* *Hoàng Thanh Trúc (Danlambao)* - Chẳng phải là bảo thủ, cố chấp, hay cực đoan, nhưng điểm lại toàn cảnh cùng biên giới xung quanh đế quốc Tàu Cộng có tới 14 lãnh thổ quốc gia kể cả Việt Nam, tuy nhiên quá khứ và hiện tại trừ CSVN ra, không một quốc gia nào chịu cong lưng cúi đầu hèn mạt nhược tiểu như các chóp bu “đảng ta”. Ngay cả với “vương triều” CS Bắc Hàn nơi mà Bắc Kinh phải hy sinh hàng tr... thêm »

Mốt hoành tráng và “đất nước của những cái lạ”

Nguyễn Quang Lập tại Que Choa - Blog Quê Choa của Bọ Lập 2014 - 1 giờ trước
*Kỳ Duyên*/ Vnn Nước Việt có thể tiếp cận thế giới hiện đại hay vẫn một mình một chợ, không bước kịp với văn minh nhân loại? *I*-Tuần này, nợ xấu còn chưa qua, nợ công đã… sồng sộc đến! Số liệu công bố mới nhất của Chính phủ cho thấy đến hết năm 2014, nợ công dự kiến lên đến 60,3% GDP và đến cuối năm 2015 đạt mức 64% GDP (Người lao động, ngày 14/10). Nợ công, là tổng giá trị các khoản tiền mà Chính phủ (từ TƯ đến địa phương) đi vay hỗ trợ cho các khoản thâm hụt ngân sách. Để hiểu được tính chất quy mô nợ công, người ta thường đo khoản nợ này bằng bao nhiêu phần trăm so với tổng sản ... thêm »