Chủ Nhật, 19 tháng 10, 2014


Hội nghị Trung ương Đảng CS Trung Quốc sẽ bàn về pháp quyền

Nguyễn Quang Lập tại Que Choa - Blog Quê Choa của Bọ Lập 2014 - 1 giờ trước
*Theo VOA* Một binh sĩ đứng canh gần Đại lễ đường Nhân dân TQ Các nhà lãnh đạo đảng cộng sản Trung Quốc sẽ tổ chức một cuộc họp chính trị cấp cao trong tuần này, được gọi là Hội nghị Toàn thể lần thứ tư, và đây lần đầu tiên trong lịch sử của đảng, pháp quyền sẽ là một đề mục quan trọng trong chương trình nghị sự. Theo các nhà phân tích và tin tức của truyền thông Trung Quốc thì có thể sẽ có sự chấp thuận các biện pháp đã được chờ đợi từ lâu nay, nhằm cho các tòa án độc lập hơn cũng như các biện pháp tăng cường chiến dịch chống tham nhũng đầy tham vọng, và quyết liệt. Cơ quan truyề... thêm »


Quốc Hội VN cuối 2014: Hứa hẹn bùng nổ

Eric hwang tại Việt Nam Thời Báo - 1 giờ trước
[image: http://vov.vn/Uploaded/dohung/2013_06_21/ky%20hop%205.jpg] Một lần nữa vào thời điểm cuối năm, Quốc Hội quốc gia “kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa” bước vào kỳ họp “bản lề.” Nhưng khác hẳn với năm ngoái, bầu khí quyển kỳ họp thứ 8 khai mạc vào ngày 20 tháng 10, 2014 có lẽ sẽ bị xáo trộn khá dữ dội bởi các luồng khí đối lưu quyết liệt. Cuối năm 2013, còn có đến 98% dân biểu dân bầu đồng thuận “gật” cho bản hiến pháp sửa đổi giữ nguyên tinh thần “sở hữu đất đai toàn dân,” nhà nước độc quyền về kinh tế và “quân đội chỉ trung thành với đảng.” Tất cả xuất phát từ p... thêm »


"VIỆT NAM TỤT HẬU 1-2 THẾ KỶ"

Sài Gòn Điểm Tin tại Sài Gòn Điểm Tin - 18 phút trước
Ngọc Quang GS.TSKH Hồ Ngọc Đại - người đã từng từ chối làm Thứ trưởng để dạy tiểu học đã bình luận như vậy khi nói về vai trò của người thầy - yếu tố thiên cốt tạo nên sức sống của nền giáo dục. *"Ai cũng dạy được, thất cơ lỡ vận có chữ là dạy được"* GS Hồ Ngọc Đại nhận định: "Ngay từ những năm 60 của thế kỷ trước, khi chúng ta bắt đầu chuẩn bị cuộc cải cách giáo dục với nhiều ảo tưởng, Thủ tướng Phạm Văn Đồng hỏi về tôi cuộc cải cách giáo dục như thế nào? Tôi trả lời ngay: "Sẽ thất bại, vì chiến lược về nền giáo dục hiện đại dông dài, ly kỳ, khó hiểu. Cho đến bây giờ, Việt Nam chúng... thêm »


Mưu đồ đen tối của Trung Quốc ngày càng được bộc lộ rõ hơn

Trang chủ - 28 phút trước
Trung Quốc đang làm gì ở các đá ngầm thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam? Tờ “The Bulletin” Canada ngày 17 tháng 10 đăng bài viết “Điểm nóng Biển Đông” cho rằng, cùng với sự phát triển của hải quân tầm xa Trung Quốc, Quân đội Trung Quốc trở nên ngày càng hiếu chiến. Theo bài báo, Trung Quốc chủ trương sở hữu hầu hết Biển Đông, đồng thời dùng vũ lực để trục xuất “đối phương” (thực ra chính Trung Quốc đã tiến hành chiến tranh xâm lược biển đảo của Việt Nam vào các năm 1974, 1988…). Nội dung bài viết như sau: Trung Quốc đã tuyên bố có chủ quyền bất hợp pháp đối với hầu như ... thêm »