Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

ĐÈN CÙ - PHỎNG VẤN ÔNG TRẦN ĐĨNH

Sài Gòn Điểm Tin tại Sài Gòn Điểm Tin - 12 giờ trước
*(Tháng Bẩy - 2001)* *Đinh Quang Anh Thái*: Ông Trần Đĩnh năm 15 tuổi đã tham gia cuộc tổng khởi nghĩa do cộng sản lãnh đạo ngày 19 tháng 8 năm 1945. Ông trở thành đảng viên năm 19 tuổi, lúc đó, đảng cộng sản Đông Dương rút vào bóng tối, đổi tên thành Hội Nghiên Cưú Chủ Nghĩa Mác và xuất bản tờ báo Sự Thật, ông được điều về viết cho báo này. Sau đó, ông đưọc đưa qua học tại đại học Bắc Kinh. Trong thời gian học, ông tham gia một cuộc họp chống phái hữu, và chính nhờ vậy, ông rút tiả được nhiều bài học quí báu. Bài học đó là, các đảng viên chân chính, tích cực đã nghe lời đảng khuyến... thêm »


Vài ghi chú về chủ nghĩa cá nhân (Nguyễn Gia Kiểng) rev

Đoàn Hữu Long tại Đoàn Hữu Long - 13 giờ trước
*“...Thay vì hiểu rằng chủ nghĩa cá nhân đặt quyền lợi và hạnh phúc cá nhân lên trên hết, người ta hiểu chủ nghĩa cá nhân là đặt quyền lợi của mình lên trên hết, rồi đồng hóa nó với chủ nghĩa vị kỷ..."* Đọc thêm »


Dự án cáp treo xuyên động Sơn Đoòng - phát triển du lịch hay hủy hoại thiên nhiên?

Eric hwang tại Việt Nam Thời Báo - 2 giờ trước
*Dân Luận tổng hợp* *Dân Luận -* *Vừa qua, trên các trang báo lề phải đã đưa tin UBND tỉnh Quảng Bình vừa cho phép Tập đoàn Sun Group khảo sát để xây dựng tuyến cáp treo đưa du khách tham quan hang Sơn Đoòng trong vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.* Theo dự kiến, tuyến cáp treo này dài hơn 10km, điểm xuất phát từ trước cửa động Tiên Sơn, có các ga tại động Phong Nha, Thiên Đường, suối Trạ Ang và động Sơn Đoòng. Sau khi thông tin này được đưa ra đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía dư luận. Trong đó có người đồng tình, có ý kiến phản đối. Được biết, Hang Sơn Đoòng nằm trong ... thêm 


Từ việc phát hành trái phiếu để đảo nợ, nhìn lại hậu quả của sai lầm trong chính sách đầu tư công

Nguyễn Quang Lập tại Que Choa - Blog Quê Choa của Bọ Lập 2014 - 1 giờ trước
*Dân luận* tổng hợp/ Dân luận Việc phát hành trái phiếu để đảo nợ chỉ giải quyết được vấn đề tạm thời. Nó bộc lộ sự yếu kém không chỉ ở vấn đề năng lực phát triển kinh tế ở Việt Nam mà còn yếu kém, thiếu minh bạch trong khâu quản lý của nhà nước. Về lâu dài, Việt Nam cần phải có những biện pháp thật sự có hiệu quả hơn để tránh tình trạng "vay chỗ này đắp vào chỗ kia". *Chính phủ phải phát hành trái phiếu để đảo nợ* Theo VNExpress đưa tin ngày hôm qua 29/10, Bộ Tài Chính công bố đã chọn 3 ngân hàng là Deutsche Bank, HSBC và Standard Chartered để tổ chức các buổi roadshow giới thiệu t... thêm »


Thạc sĩ, tiến sĩ dỏm xúm nhau tàn phá làm nghèo Đất Nước

Baron Trịnh tại Baron Trịnh - 4 ngày trước
Hôm nay nhân đọc trên trang mạng báo điện tử Dân Trí bài có tựa là “*Quyền lực kinh doanh khổng lồ của ông Hà Văn Thắm*” ( http://dantri.com.vn/kinh-doanh/quyen-luc-kinh-doanh-khong-lo-cua-ong-ha-van-tham-986511.htm). Trong đó có đoạn: “*Sinh năm 1972, ông Thắm được cho là một trong những tỷ phú có học vấn tốt tại Việt Nam. Nhà sáng lập Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) nắm trong tay bằng Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Columbia Common Wealth (Mỹ) và bảo vệ Tiến sĩ Quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Công nghệ Paramount (Mỹ)*”. Tôi lên tìm trên mạng về ... thêm »


Thân phận nhà báo ngồi dưới đất – vì đâu?

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 48 phút trước
*Trần Quí Cao* Tôi rất đồng cảm với tác giả Lê Phú Khải khi đọc những dòng viết của anh: *“Xem hình ảnh phóng viên phải ngồi dưới sàn để tường thuật họp Quốc hội trên tuoitre.vn ngày 22/10/2014, là một nhà báo lâu niên, đã cả đời cầm bút “phục vụ” chế độ, tôi thấy ngậm ngùi, đau xót và căm phẫn”*(1). *Nỗi Đau Xót và Căm Phẫn của anh Lê Phú Khải qua các câu hỏi* Anh đặt câu hỏi: *“Người ta khinh miệt các nhà trí thức, các nhà báo… đến thế kia à?”* Anh ơi, nước Việt Nam có tự do báo chí không? Chắc chắn là không. Đã không có tự do báo chí, thì về bản chất, Việt Nam chỉ có một tờ... thêm »

TamHmong: Đôi lời về sự tụt hậu của người Việt

Hiệu Minh tại Hiệu Minh Blog - 56 phút trước
HM Blog. Lấy từ comment của bác TamHmong trong bài viết của tác giả Nguyễn Quang Thiều. Cảm ơn bác TamHmong. Thấy nhiều phản hồi về nhân cách của người Việt trong bài viết của tác giả Nguyễn Quang Thiều và đọc comment của chị TM (Gordon Thúy), tôi, còm sỹ TamHmong, muốn có đôi lời. […]