Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

Sở hữu của toàn dân

Alan Phan tại GÓC NHÌN ALAN - 8 giờ trước
Sở hữu của toàn dân Alan Phan 3 December 2012 Theo luật quốc tế, người ta thường qui trách nhiệm pháp luật cho sở hữu chủ. Tôi còn nhớ một bài học đắt giá vào năm 1977 tại California. Một người bạn thân từ Pháp ghé thăm và vì tôi phải đi làm, nên giao […] The post Sở hữu của toàn dân appeared first on GÓC NHÌN ALAN.


BÔXIT TÂY NGUYÊN BỎ THÌ THƯƠNG VƯƠNG THÌ TỘI

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 2 giờ trước
*Tô Văn Trường* *Thưa Anh* *Dự án bôxit Tây Nguyên là sai lầm cơ bản về chủ trương, quy mô, công nghệ kỹ thuật, chọn nhà thầu Trung Quốc và đối tượng triển khai thử nghiệm.* *Nhà nước đã đầu tư vào 2 dự án bôxit Tân Rai và Nhân Cơ khoảng 1,5 tỷ đô la đúng là trong tình cảnh “bỏ thì thương, mà vương thì tội” chỉ còn cách tháo gỡ dần. Sự cố vỡ đê hồ thải quặng của nhà máy bô xít Tân Rai ở Tây Nguyên vừa qua chỉ là một phần minh chứng đã được nhiều nhà khoa học cảnh báo từ lâu về nguy cơ hồ bùn đỏ. * *Thời bao cấp, tai nạn lớn nhất trong ngành khai khoáng đã xẩy ra tại bãi thải...thêm »


Bàn về nhận định của một ông nhà văn Nga về chính phủ

Nguyễn Quang Lập tại Que Choa - Blog Quê Choa của Bọ Lập 2014 - 4 giờ trước
*Nguyễn Trần Sâm/* Quê Choa Quê Choa của Bọ Lập hôm 8 tháng 10 có đăng lại bài “*Hoang tàn làng văn hóa 3.200 tỉ đồng*” của Kiều Linh từ báo Tuổi Trẻ, kèm theo lời bình của chính Bọ. Trong lời bình này, Bọ viết: “*Uống rượu với một nhà văn Nga, ông nói: “Tụi bay đang chửi oan chính phủ tụi bay đấy. Thời còn Liên Xô tụi tao cũng chửi chính phủ tụi tao như hát hay. Bây giờ nghĩ lại thấy mình chửi oan cho họ. Không một chính phủ nào có thể làm được việc trên một đất nước người người ăn cắp nhà nhà phá hoại.*” Ta hãy thử xem nhận định của ông nhà văn Nga này đúng đến đâu. Trước... thêm »