Thứ Tư, 1 tháng 10, 2014

                  Sức mạnh của chân lý sẽ thắng "Chân lý thuộc về kẻ mạnh" !




QUAN HỆ VIỆT - MỸ SẼ CÓ BƯỚC ĐỘT PHÁ SAU CHUYẾN THĂM CỦA ÔNG PHẠM BÌNH MINH?

Sài Gòn Điểm Tin tại Sài Gòn Điểm Tin - 7 giờ trước
Theo VOA 01-10-2014 Trà Mi thực hiện. *Ảnh bên*:*Ngoại trưởng Mỹ John Kerry gặp Ngoại trưởng Việt Nam Phạm Bình Minh tại Bandar Seri Begawan, Brunei, ngày 2/7/2013.* Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh ngày 1/10 và 2/10 thăm chính thức Hoa Kỳ để ‘tham vấn toàn diện về các vấn đề song phương và khu vực trong khuôn khổ mối quan hệ Đối tác Toàn diện giữa hai nước’, đáp lời mời của Ngoại trưởng John Kerry. Ba trọng tâm dự kiến nằm cao trong nghị trình làm việc giữa Ngoại trưởng hai nước cựu thù lần này bao gồm vấn đề Biển Đông, tiến trình đàm phán Hiệp ... thêm »


"NẾU JOSHUA WONG Ở VIỆT NAM..."

Sài Gòn Điểm Tin tại Sài Gòn Điểm Tin - 6 giờ trước
Theo FB Bích Ngà (30-9-2014) Theo BBC (01-10-2014) *SGĐT:* Những ai trách rằng tại sao Việt Nam không có Joshua Wong thì nên đọc bài viết này. Bài viết của Bích Ngà (Ngà Voi) có đầu đề là "Tuổi trẻ Hong Kong, Việt Nam và vai trò của gia đình, xã hội", chúng tôi lấy theo tít của BBC bài đăng ngày 01-10-2014. Đồng thời, biên tập của BBC đã thay từ "Voi" trong bài của Bích Ngà bằng từ "tôi" và thêm những bức ảnh để minh họa. Chúng tôi đăng lại theo bản của BBC. *Nhà vận động dân chủ Joshua Wong (Hoàng Chi Phong - giữa) năm nay 17 tuổi**Mấy ngày này ngoài công việc, có bao nhiêu th... thêm »


Khổ Sở Với Khởi Nghiệp

Guest tại GÓC NHÌN ALAN - 3 ngày trước
Bỏ việc rồi khởi nghiệp, đừng tưởng là ngon ăn! Người yêu không hiểu đòi chia tay, ngày chợp mắt vài tiếng, thành công đến chậm mà tiền thì đi nhanh… đó là những gì phải đối mặt khi quyết định khởi nghiệp. Bạn chiu đựng nổi không? Theo Cafebiz – 14 Sep 2014 […] The post Khổ Sở Với Khởi Nghiệp appeared first on GÓC NHÌN ALAN.


Hong Kong rung chuyển vào ngày Quốc khánh Trung Quốc

Trần Hồng Tâm tại Đàn Chim Việt - 8 giờ trước
Hôm nay, ngày 1-10, Quốc khánh nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Người dân của lãnh thồ từng là thuộc địa của Anh đã kỷ niệm ngày này bằng một cuộc biểu tình vĩ đại. Từ khi Hong Kong bị trao trả lại cho Trung Quốc, cứ vào ngày này là cả đảo quốc [...]


Dậy sóng Hồng Kông: Báo chí nhà nước bình luận gì?

Eric hwang tại Việt Nam Thời Báo - 7 giờ trước
*Nguyễn Cao* ** Tác giả gửi bài trực tiếp cho VNTB* Điểm cộng cho giới truyền thông Việt Nam khi diễn biến cuộc biểu tình ở Hồng Kông được đưa tin tường thuật bằng hình ảnh cùng video trực tuyến khá chi tiết và cập nhật. Ở các báo như Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Người Lao Động còn dự báo Macau cũng sẽ xuống đường vào ngày 1-10, Quốc khánh Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. *Những lời bình dậy sóng* Các trang báo của Việt Nam đã gián tiếp bày tỏ sự đồng tình với người dân Hồng Kông, qua việc lựa chọn để dẫn lại những lời bình của báo chí nước ngoài, đặc biệt là của Hồng Kông. “Hồng Kông đa... thêm »


Bài học từ Hong Kong...

Nguyễn Quang Lập tại Que Choa - Blog Quê Choa của Bọ Lập 2014 - 2 giờ trước
*Mai Tú Ân*/FB Mai Tu An Ảnh sưu tầm Internet Có thể nói với đa số người VN chúng ta, thì những tin tức từ HK đưa về như một làn gió mát rượi thổi đến, đem một làn sinh khí đến tất cả chúng ta...Và dù cho cuộc đối đầu bên ấy có ra sao đi nữa thì chúng ta đã được lợi vô cùng...Chúng ta có được bài học căn bản về quyền con người, kèm theo một bài thực hành sống động về cái quyền thiêng liêng ấy mà ta say mê theo dõi trong những ngày HK dậy sóng... Chúng ta thấy được sức mạnh của giới trẻ trong việc khuynh loát tất cả... Thậm chí có cả một thần tượng trong giới ấy. Chàng sinh viên Josh... thêm »