Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

CHUYỆN XỨ RÙA

Sài Gòn Điểm Tin tại Sài Gòn Điểm Tin - 7 giờ trước
Sau này, tôi sẽ gọi ‘thượng đế’ là ông trời - như ngôn ngữ thuần Việt, kẻo có người ‘lạ’ lại hỏi ‘thượng’ là gì, ‘đế’ là gì, rồi ‘thiên tử’ là gì, hay có ông Khổng Tử nào đấy bảo là tại sao tôi dùng tiếng ‘lạ’ (xem dưới), thôi thôi, tốt hơn hết là tôi nói như kiểu người Mỹ hay người Anh gọi là ‘God’ cho đơn giản. Tôi cũng đọc được một số bài viết ‘hay’ của Nguyễn Trung, Bùi Văn Nam Sơn, Giáo sư Tương Lai, Hoàng Xuân Phú, Trần Trung Đạo, hay trên các trang web như Quê choa, Người lót gạch, Bauxite, Văn Việt, Ba Sàm…, nhưng các chuyện kể của người dân lại hay hơn nhiều, hihi… *1. Ng... thêm »


Thống đốc NHNN thừa nhận nợ xấu lên đến 500.000 tỉ đồng

Long Đoàn Hữu tại Đoàn Hữu Long - 8 giờ trước
Con số nợ xấu 464 ngàn tỉ hồi tháng 9.2012 là theo cách tính VN, theo cách tính quốc tế Basel 3 là ít nhất gấp đôi tức là 1 triệu tỉ là con số CXN thường viết về nợ xấu… CXN_062413_2748_Có quyền lực nhưng “dĩ hoà vi quý” để thoả thuận ngầm” thì NHNN thể hiện rất nhiều qua việc để nợ xấu từ 50 ngàn tỉ đầu năm 2011 đến 1 triệu tỉ ngày hôm nay: “Quyền lực” của VAMC ____________________ (TBKTSG Online) Lần đầu tiên thừa nhận số nợ xấu lên đến 500.000 tỉ đồng nhưng Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Văn Bình cố gắng làm yên lòng Ủy ban Thường vụ Quốc hội về nợ xấu tại phiên chất... thêm 


Vũ khí sát thương và bản lĩnh chính thể

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 11 giờ trước
*Phạm Chí Dũng* *Hà Nội hoang mang...* [image: clip_image001]Ðất Việt vẫn là một trong số hiếm hoi tờ báo nhà nước cố thủ được bản sắc riêng trong tiếng nói truyền thông. Vào cuối Tháng Chín, tờ báo này cũng thêm một lần nữa biến thành dị bản so với hệ thống báo đảng khi “dám” gắn chủ đề dỡ bỏ cấm vận vũ khí với yêu cầu nhân quyền mà Hoa Kỳ không hề bỏ qua đối với Việt Nam. Nhiều tờ báo khác, và sau cùng là báo đảng, cũng lục tục được “cởi trói” khi bắt đầu đưa bài về tin tức sốt dẻo “cuối năm Mỹ bỏ cấm vận vũ khí.” Ðiều đó cũng đồng nghĩa với hình ảnh tái lập bang giao Việt-Mỹ đ... thêm »

Uống bia nhất bảng, làm việc chót bảng

Eric hwang tại Việt Nam Thời Báo - 12 giờ trước
Với 3 tỉ lít bia trong năm 2013, VN trở thành quốc gia dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về tiêu thụ bia, nhưng cũng trong năm 2013 theo Tổ chức Lao động quốc tế, năng suất lao động của người VN thuộc mức thấp nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương, chỉ bằng 1/15 so với Singapore. *Uống bia nhất bảng, làm việc chót bảng* VN hiện là quốc gia dẫn đầu ASEAN về tiêu thụ bia - Ảnh: Ngọc Thắng Dù chưa có kết luận chính thức nào về mối liên hệ giữa 2 việc này nhưng nghịch lý "quán quân" về uống bia, "đội sổ" về năng suất đang đặt ra nhiều vấn đề phải giải quyết. *Quán quân... uống bia* Theo thốn... thêm »