Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

TRIỂN LÃM CCRĐ: KHOÉT THÊM VẾT THƯƠNG ĐỂ BAO CHE TỘI ÁC? (PHẦN I)

Sài Gòn Điểm Tin tại Sài Gòn Điểm Tin - 7 giờ trước
J.B Nguyễn Hữu Vinh / RFA 09-9-2014 Tôi sinh ra sau khi cuộc "Cải cách ruộng đất" (CCRĐ) được thực hiện xong. Khi tôi có chút hiểu biết thì những sự kiện đã xảy ra trước đó cả chục năm vẫn hàng ngày, hàng giờ được nhắc lại như một nỗi kinh hoàng. Nỗi kinh hoàng đó không phải là bom rơi, đạn lạc, người chết hay lũ lụt... mà nó hiển hiện và tồn tại trong từng công việc, từng cách nghĩ, việc làm của người dân Việt Nam đã chịu ảnh hưởng từ "cuộc cách mạng long trời lở đất" trước đó được gọi là CCRĐ. *"Long" và "lở"* Ở cuộc cách mạng đó, điều duy nhất đạt được thành công rõ nét nhất, c... thêm »


(VNTB)- Trí, Đức và Dũng: Dân chủ bất trí là dân chủ rừng rú (*)

Eric hwang tại Việt Nam Thời Báo - 6 giờ trước
*(*) Tựa đề do VNTB đặt* *Nguyễn Thanh Giang* (VNTB) - Bài “Nói chút về “mộng mị dân chủ”” của Liên Sơn đăng trên Việt Nam Thời báo ngày 30 tháng 8 năm 2014 đã dấy lên một diễn đàn phát khởi cùng lúc với những lời qua tiếng lại chưa biết sẽ kết thúc thế nào về một vài vấn đề trong nội bộ Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam. *Dân chủ bất trí là dân chủ rừng rú* Trong những ý kiến phát biểu về bài “Mộng mị dân chủ”, tôi lưu ý đến ý kiến của nhà báo Hoàng Văn Hùng: “Tôi là người mới vào Hội, chưa tham dự buổi sinh hoạt chung nào, chưa hiểu biết nhiều về các vấn đề của Hội, song cũng góp m... thêm »


Lê Quốc Tuấn: Đọc “Đèn Cù”

Đàn Chim Việt tại Đàn Chim Việt - 3 giờ trước
Mùa trung thu năm nay đọc Đèn Cù xong, xem đèn cù con trẻ rước thấy thật khác. Cùng với các tác phẩm nghiên cứu của những học giả nước ngoài. lâu nay, không it các tác phẩm hồi ký, tự sự, tiểu luận, văn học được viết nên từ những nhà văn, nhà báo, [...]

Một nửa sự thật không phải là sự thật...

Nguyễn Quang Lập tại Que Choa - Blog Quê Choa của Bọ Lập 2014 - 1 giờ trước
*Mai Tú Ân/ *FB Mai Tú Ân Đây cũng là sự thật ( Ảnh Internet) Với những gì ta thấy trong cái gọi là triển lãm ảnh Cuộc cải cách ruộng đất, thì đó chỉ là phần nổi nhỏ bé của tảng băng khổng lồ của tội ác, của đại thất nhân tâm... mà với những gì hé mở trong thế giấu diếm thì ta có thể gọi đây chưa phải là sự thật đúng nghĩa, thậm chí đây chỉ là phần bao biện, che dấu và giả dối... Đất nước của chúng ta đã trải qua những biến thiên kinh thiên động địa, những thời khắc kinh hoàng trong lịch sử hiện đại thì trong đó có vở bi kịch đau lòng có tên Cải cách ruộng đất...Một vở kịch bi hài m... thêm »