Chủ Nhật, 14 tháng 9, 2014

Điểm tựa dân tộc

Nguyễn Quang Lập tại Que Choa - Blog Quê Choa của Bọ Lập 2014 - 34 phút trước
*Bình Lê*/ Diễn ngôn Điểm tựa dân tộc là văn hóa, giá trị, tài sản hay lịch sử? Mỗi dân tộc đều có điểm tựa để phát triển, thường là các giá trị cao đẹp mà những người lập quốc theo đuổi. Tuy nhiên, có những quốc gia thành công vì các giá trị này được thể chế hóa trong Hiến pháp, thực hành trong thực tế, và truyền cảm hứng trong đời sống. Có quốc gia thất bại vì các giá trị này không được thể chế hóa, điểm tựa dân tộc chỉ ở trong những cá nhân xuất chúng, khi họ mất đi thì dân tộc đó cũng mất đi điểm tựa của mình. Một điểm tựa vững chắc, nó cần phải có ba yếu tố. Thứ nhất, đó là sự đ... thêm »


ĐÈN CÙ - CHƯƠNG 2

Sài Gòn Điểm Tin tại Sài Gòn Điểm Tin - 3 giờ trước
*Trần Đĩnh* Khi người ta còn sống thật, tôi còn được hưởng một không khí dân chủ nhất định. (Báo l’Humanité (Nhân Đạo) cộng sản Pháp là tài liệu tham khảo đều đặn của lãnh đạo đảng và Pháp cộng chưa nắm quyền nên còn chịu khó ve vãn dân chúng). Một thí dụ: Trường Chinh đang đọc *La Libération*(Giải phóng) báo Pháp. Đi qua, tôi ghé nhòm thì Trường Chinh nói: - Chốc anh bảo anh Trí đưa cho mượn. Có bài này hay, nên xem… Một tối trình bày xong ma-két số báo mới, tôi mang cho Trường Chinh duyệt. Xem một lượt, Trường Chinh chợt cau mày gắt: - Anh học cách làm của báo tư sản lúc nào đây? Tê... thêm »

Nghĩ vụn về Cải cách ruộng đất ở miền Bắc và Cải cách điền địa ở miền Nam

hahien tại Hahien's Blog - 3 giờ trước
Vũ Thị Phương Anh Theo Blog Just for myself Mấy ngày nay tôi cứ loay hoay đọc về cải cách ruộng đất ở miền Bắc và cải cách điền địa ở miền Nam (cũng là cải cách ruộng đất, nhưng phải đặt tên khác để khỏi nhầm lẫn, chắc thế). Tôi muốn trả lời […]


Quy trình Xét xử công minh- Ân xá Quốc Tế (Bài 13)

Eric hwang tại Việt Nam Thời Báo - 3 phút trước
(Tái bản lần 2) Người dịch: *Vũ Quốc Ngữ* *Tác giả gửi bài trực tiếp cho VNTB* *Phần 2: Quyền con người trong phiên tòa * *Chương 14- Quyền được xét xử công khai trước công chúng* Quyền được xét xử công khai trước công chúng là một biện pháp bảo vệ cần thiết để đảm bảo sự công bằng và độc lập của phiên tòa và là phương tiện bảo vệ niềm tin của công chúng vào hệ thống tư pháp. 14.1 Quyền được xét xử công khai 14.2 Yêu cầu của một phiên tòa xét xử công khai 14.3 Những trường hợp ngoại lệ ------------ *14.1 Quyền được xét xử công khai trước... thêm »

Giải thể ngân hàng yếu kém, còn lâu!!

Guest tại GÓC NHÌN ALAN - 29 phút trước
Giải thể ngân hàng yếu kém, còn lâu!! Theo Hải Lý – TBKTSG – 13/9/2014 Đầu năm nay Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) xác nhận tập đoàn OCBC của Singapore đang khảo sát (due diligence) việc mua lại toàn bộ Ngân hàng TMCP Dầu khí Toàn cầu (GPBank). Sáu tháng đã trôi qua, […] The post Giải thể ngân hàng yếu kém, còn lâu!! appeared first on GÓC NHÌN ALAN