Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

Phát biểu tại Đại hội MTTQVN lần thứ 8

Nguyễn Quang Lập tại Que Choa - Blog Quê Choa của Bọ Lập 2014 - 38 phút trước
*Gs Tương Lai/ *Quê Choa *Kính thưa các cụ, * *Thưa ông Chủ tịch Mặt trận, thưa q**úy vị* Đến hẹn lại lên, tôi xin được phát biểu hai vấn đề, nhưng tuy hai mà một. Và có lẽ đây là lần cuối có mặt ở diễn đàn Mặt trận, tôi xin phép nói dài một chút, đương nhiên cũng chỉ trên 15 phút chút ít. 1.*Vấn đề quan trọng nhất cần* *tập trung phản biện và giám sát là gì?* *V*ăn kiện của Mặt trận ghi là giám sát và phản biện, tôi đảo ngược lại để nhấn mạnh rằng thế là cuối cùng *cái gì cần đến rồi cũng phải đến*. Chỉ có điều "hơi bị lâu".Và người gánh chịu hệ lụy đó là dân, là người dân trong ... thêm »


Hai tù nhân chính trị Trần Tư và Nguyễn Tuấn Nam “bất ngờ” được phóng thích

Eric hwang tại Việt Nam Thời Báo - 6 giờ trước
*Viết Lê Quân* *Đặc xá sau 2/9!* Theo nguồn tin từ Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đánh đi từ Washington DC hôm 25 tháng 9 năm 2014 thì ông Trần Tư, một tù nhân chính trị với bản án chung thân, chấp hành án tại trại giam Ba Sao, Nam Hà đã được phóng thích vào ngày 24 tháng 9 năm 2014 vừa về đến gia đình tại số nhà 23 Đường Số 10, khu phố 4, phường An Phú, quận 2, Sài gòn vào lúc 5 giờ sáng 25/9. Cũng theo nguồn tin từ Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ thì Tổng Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ đã đến thăm hỏi sức khỏe và đang hoàn thiện hồ sơ xuất cảnh để ông Trần Tư được sớm trở về Hoa Kỳ đoàn tụ với gia đình. Một tù nh... thêm »

ÔNG PHẠM BÌNH MINH THĂM MỸ 1-2/10

Sài Gòn Điểm Tin tại Sài Gòn Điểm Tin - 6 giờ trước
Theo BBC 26-9-2014 Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh sẽ thăm chính thức Hoa Kỳ trong hai ngày 1/10 và 2/10. *Ông Phạm Bình Minh đã nói về 'Vị trí của Việt Nam trong trật tự thế giới'* Bộ Ngoại giao Việt Nam cho hay chuyến thăm được thực hiện theo lời mời của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. Thông cáo của bộ này nói tại Washington DC, "Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ John Kerry sẽ trao đổi các biện pháp nhằm triển khai các thỏa thuận giữa các lãnh đạo hai nước về việc phát triển đối tác toàn diện Việt ... thêm »