Thứ Bảy, 6 tháng 9, 2014



Từ thoát Trung, thoát…, đến thoát “hệ lụy”?

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 1 giờ trước
*Hạ Đình Nguyên * Có ba vấn nạn cho Việt Nam hôm nay: – Trung Quốc Cộng sản đang là một đe dọa nghiêm trọng chủ quyền Việt Nam. – Thể chế nhà nước Việt Nam đang là một thể chế bất hợp lý, độc tài và tham nhũng. – Ý thức hệ mà Đảng Cộng sản Việt Nam đang theo đuổi, chính xác là một ảo tưởng. Vận nước cũng giống quy trình của một đời người: “Một thời để yêu, một thời để chết” (tên một tác phẩm của Maria Remarque). Nói theo phong cách triết học hiện đại thế kỷ 20: Một thời dấn thân (s’engager), một thời tháo gỡ (desengager). Việt Nam đang tuột vào con dốc ứng với vế hai của quy... thêm »


Quốc hội Việt Nam: Những món nợ túng thiếu dân chúng

Eric hwang tại Việt Nam Thời Báo - 46 phút trước
*Phạm Chí Dũng* *Vài tháng sau khi tuyên bố sẽ trả “món nợ” đầu khi sẽ ban hành Luật Biểu tình vào cuối năm 2015, Quốc hội Việt Nam lại đưa ra hứa hẹn sẽ thông qua Luật Trưng cầu dân ý - “món nợ” thứ hai cũng vào cuối năm sau. Cả hai món nợ đúng theo nghĩa bóng và cả nghĩa đen này đều có độ trễ gần một phần tư thế kỷ, kể từ Hiến pháp năm 1992.* *Quen “gật” hơn “lắc”* Trưng cầu ý dân là một nhu cầu không thể thiếu và cũng là quyền đương nhiên của người dân Việt Nam, nhất là khi nhân dân phải sống trong bầu không khí “Cương lĩnh đảng quan trọng hơn hiến pháp” - như tuyên bố của người... thêm »


Việt Nam tiến chậm, các đối thủ tung cánh

Kim Dung/Kỳ Duyên tại Kim Dung/Kỳ Duyên - 25 phút trước
Tác giả: Mạnh Hà KD: Không biết cái gì của VN tiến nhanh nhỉ? :P ———— - Báo cáo Năng lực Cạnh tranh Toàn cầu cho thấy Việt Nam tiếp tục thăng hạng. Tuy nhiên, các nước cùng khu vực lại có tốc độ cao và thành quả cải cách được ghi nhận lớn hơn […]


NHỮNG SAI SÓT KHÔNG ĐÁNG CÓ CỦA BÁO CHÍ ĐỐI LẬP

Saigon Diem Tin tại Sài Gòn Điểm Tin - 2 phút trước
Blog của Kami / RFA 05-9-2014 Báo chí truyền thông có một ý nghĩa hết sức quan trọng trong đời sống xã hội. Ở Việt nam, chính quyền coi truyền thông có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc định hướng tư tưởng cho người dân và dư luận xã hội, nhằm tạo nên sự ổn định về chính trị. Cũng có lẽ bởi chính quyền hiểu về sức mạnh của báo chí, như Napoleon Bonaparte đã khẳng định *"Bốn tòa báo đối nghịch còn đáng sợ hơn cả ngàn lưỡi lê"*. *Truyền thông ở Việt nam* Truyền thông đại chúng, là quá trình truyền tải thông tin đến cho rộng rãi công chúng, quá trình này được tiến hành thông qua c...thêm »