Thứ Ba, 16 tháng 9, 2014

Sách lược cai trị

Baron Trịnh tại Baron Trịnh - 3 giờ trước
Có một bà từ trên xuống thăm một vùng, hỏi người đang cai quản ở đấy: *- Tình hình chỗ cậu thế nào? * Cấp dưới buồn rầu: *- Thưa, còn khổ lắm. Một tuần chỉ ăn cơm ba ngày. * *- Ủa, vậy những ngày kia ăn phở hay sao? * *- Đâu có, cháo không hà! * Lại ngạc nhiên: *- Cháo gà hay cháo vịt? * Người kia sửng sốt một hồi mới trả lời được: *- Không, cháo bắp.* Cấp trên chép miệng, chuyển đề tài: *- Vấn đề mặc thì sao? * *- Giản dị lắm ạ.* Tươi cười: *- Tốt. Tôi ghét nhất cái lối đi cày mà còn bận vét-tông. Ngày thường chớ có làm như ngày cưới. * *- Dạ thưa, đám cưới ở đây người lớn bận lun... thêm »


Có thể ký kết TPP trong nửa đầu năm sau

Eric hwang tại Việt Nam Thời Báo - 2 giờ trước
*Hiện các nước đang tích cực đàm phán và sẽ có những điều chỉnh về lập trường trong những tháng tới trước khi các nhà lãnh đạo chính trị có quyết định cuối cùng.* Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc của đoàn đại biểu cấp cao chính phủ Việt Nam do Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh dẫn đầu tới Mỹ, phóng viên TTXVN đã thực hiện cuộc phỏng vấn giáo sư Jeffrey Schott, chuyên gia hàng đầu về Hiệp định Thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP), nhân dịp ông vừa có cuộc tiếp xúc, làm việc với Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh. Jeffrey Schott, thành viên cao cấp của Viện Kinh tế quốc tế Peterson có trụ sở... thêm »


HỒI KÝ: NGƯỜI TÀU SANG VIỆT NAM!

Sài Gòn Điểm Tin tại Sài Gòn Điểm Tin - 2 giờ trước
*SGĐT: Đọc để thư giãn.* Vì vốn không phụ thuộc vào sách vở, tôi sẽ viết bài này theo trình tự cảm nhận một cách tự nhiên - những câu chuyện mà tôi 'gom' được khi ngồi uống cà phê/ngắm cảnh vật thiên nhiên, hay khi đi (ô-tô, xe đò) trên khắp mọi miền đất nước (kể cả nước ngoài), và với việc mang theo gói 'hành trang tư tưởng' là Phật, Chúa, Thượng Đế, Nietzsche, Hemingway, Aitmatov, Kim Dung, Bùi Giáng, Nguyễn Hiến Lê, Nguyễn Duy Cần, Đỗ Long Vân, Phạm Duy/Trịnh Công Sơn... cùng với phong cách 'nói lên từ hiện thực bằng cảm nhận của trái tim' (mà không dùng tư liệu - việc này để ...thêm »


Thế giới đã sản xuất chiếc xe 3D đầu tiên

Alan Phan tại GÓC NHÌN ALAN - 1 giờ trước
Thế giới đã sản xuất chiếc xe 3D đầu tiên Chi tiết: Xe gọi là Strati sản xuất bởi Local Motors Xe mất 44 giờ để hoàn tất từ zero Động cơ là Renault Twizy Hệ thống điện, bình ắc quy và phần nhún không dùng 3D (GNA: Nghe nói Việt Nam cũng đang thí […] The post Thế giới đã sản xuất chiếc xe 3D đầu tiên appeared first on GÓC NHÌN ALAN.


Thủ tướng nói về khát khao hòa bình và chủ quyền dân tộc

Trang chủ - 1 giờ trước
Sáng 16/9/2014, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự Lễ khai giảng năm học 2014-2015 của Học viện Quốc phòng. Phát biểu tại đây, Thủ tướng đã nhấn mạnh: Là một đất nước phải chịu dựng quá nhiều đau thương, mất mát từ các cuộc chiến tranh xâm lược; hơn ai hết Việt Nam luôn khát khao hòa bình - một nền hòa bình phải trên cơ sở độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ. Phát biểu trước cán bộ, sỹ quan, học viên, chiến sỹ Học viện Quốc phòng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, thời gian qua, bên cạnh những thuận lợi, đất nước và nền kinh tế Việt Nam đứng trước những ... thêm »


Vẫn còn kinh hoàng khi nhớ lại

Nguyễn Quang Lập tại Que Choa - Blog Quê Choa của Bọ Lập 2014 - 10 phút trước
*Theo RFA* *Vài năm sau ngày lên nắm chính quyền tại miền Bắc, đảng cộng sản Việt Nam đã cho thực hiện một cuộc cách mạng được chính những người phát động mô tả là “long trời lở đất”. Đó là cuộc cải cách ruộng đất. Thống kê chính thức cho biết là đã có 172.008 người bị quy vào thành phần địa chủ và phú nông, bị “đào tận gốc, trốc tận rễ” nghĩa là không bị xử bắn tại chỗ thì cũng bị lãnh án tù rồi chết trong nhà giam, rồi con cái bị truy bức đến ba đời sau.* Năm 1956, tại miền Bắc Việt Nam, lúc bấy giờ là nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, dưới sự lãnh đạo của ông Hồ Chí Minh và Đảng La... thêm »