Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

'Tự ái rởm' hay là chuyện 'Giận Tàu, chém chữ Nho'

Nguyễn Quang Lập tại Que Choa - Blog Quê Choa của Bọ Lập 2014 - 1 giờ trước
*Hoàng Tuấn Công/*blog Tuấn công thư phòn*g* Bài viết Thưa ông Bộ trưởng Văn hóa, đâu là phần chìm của văn hóa ngoại lai? của tác giả Xuân Dương đăng trên báo “Giáo dục Việt Nam”, chúng ta có thể xem như một trong những trường hợp tiêu biểu cho hiện tượng “Giận Tàu, chém chữ Nho”, bài ngoại cực đoan, gây nhiễu loạn thông tin và ngộ nhận về văn hóa truyền thống dân tộc hiện nay. Sau khi đồng tình chủ trương "truy bắt" sư tử Tàu, bình hoa Tàu tùy tiện đưa vào các di tích và lên án việc sử dụng chữ Hán trên hoành phi, câu đối ở các ngôi đền chùa, đặc biệt là loại mới trùng tu, xây dựn... thêm »

Tủ sách văn học (download truyện pdf, prc, ebook...)

Long Đoàn Hữu tại Đoàn Hữu Long - 1 giờ trước
*Tiểu Thuyết Phương Tây* Tên ebook: *Bá tước Môngtơ Crixtô* [ba tuoc Mongto Crixto]. Tên gốc : Le comte de Monte Cristo Giới thiệu: http://vi.wikipedia.org Tác giả : Alexandre Dumas. Thể loại: Cổ đại, Tiểu thuyết, Người dịch: Mai Thế Sang. Số trang : 662 Download EPUB: https://drive.google.com PDF: https://drive.google.com PRC: https://drive.google.com Đọc thêm »

Sao lại bịt miệng báo chí?

Eric hwang tại Việt Nam Thời Báo - 1 giờ trước
*Minh Tâm* *Tác giả gửi bài trực tiếp cho VNTB* *Dự kiến, 8g ngày 19-9-2014 tại Tòa án Nhân dân quận Hà Đông, (số 2 Nguyễn Trãi, Hà Nội) diễn ra phiên tòa dành cho chị Cấn Thị Thêu, người bị bắt giữ ngày 25-04-2014 và truy tố với tội danh “Chống người thi hành công vụ” khi đang phản đối lực lượng cưỡng chế, mà bà con Dương Nội cho là trái pháp luật.* Liệu đây có phải là vụ án “nhạy cảm chính trị” như lời của phó chủ tịch TP. Hà Nội, ông Vũ Hồng Khanh muốn đề cập tại một văn bản nội bộ vừa được ban hành? *Nếu báo chí đưa tin sai, xin mời hầu tòa!* Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, ôn... thêm »

ĐÒI ĂN HỐI LỘ GIỮA CÔNG ĐƯỜNG (BÀI 2)

Sài Gòn Điểm Tin tại Sài Gòn Điểm Tin - 1 giờ trước
Theo Lao Động 18-9-2014 Bài 1: TAND huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa): Đòi ăn hối lộ giữa công đường. TAND huyện Triệu Sơn (Thanh Hoá): Cán bộ kiểm sát dọa nạt, dụ dỗ bị can Vụ việc “tống tiền” bị can của một số lãnh đạo TAND huyện Triệu Sơn cuối tháng 8.2014, có sự đồng loã, giúp sức của một số cán bộ Viện Kiểm sát huyện này. Lãnh đạo đơn vị này xác nhận rằng, Phó Viện trưởng và kiểm sát viên đã doạ nạt, dụ dỗ bị can không thuê luật sư, vi phạm nghiêm trọng quyền được bào chữa của bị can, bị cáo được quy định trong Hiến pháp và Bộ luật Tố tụng Hình sự. Đơn tố cáo ông Hà, bà Niên của ông... thêm »