Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2015

Nợ công Việt Nam 66,4% GDP, Bộ Tài chính nói gì?

Trang chủ - 11 giây trước
Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai khẳng định, mức nợ công 66,4% GDP từ một đơn vị nghiên cứu của Việt Nam công bố mới đây là kết quả của cách tính không đúng quy định của Luật Quản lý nợ công. Tại cuộc họp báo thường kỳ Quý III, lãnh đạo Bộ Tài chính đã giải đáp các băn khoăn dư luận quan tâm, trong đó đáng chú ý là vấn đề về số liệu nợ công, vay tiền NHNN thực hiện nhiệm vụ ngân sách… Về số liệu nợ công, Thứ trưởng Vũ Thị Mai khẳng định, mức nợ công 66,4% GDP từ một đơn vị nghiên cứu của Việt Nam công bố mới đây là kết quả của cách tính không đúng quy định của Luật Quản lý n... thêm »

Bổ nhiệm cán bộ, liệu có còn chuyện con voi chui lọt lỗ kim?

Trang chủ - 11 giây trước
Thời gian vừa qua, dư luận rất nhiều lần được chứng kiến các vụ việc bổ nhiệm và điều chuyển cán bộ hoặc không đúng tiêu chuẩn quy định của Đảng, không đúng về luật pháp. Mới đây nhất là là vụ việc 6 viên chức là con của 6 quan huyện Mỹ Đức được điều động, biệt phái từ Ban Quản lý Di tích thắng cảnh Hương Sơn về các phòng, ban của huyện khiến dư luận hết sức bất bình. Như lời của ông Phan Chu Đức – Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội: Quyết định trưng tập hoặc điều động thuộc thẩm quyền của huyện, đối chiếu với các quy định hiện hành thì việc này các đồng chí thực hiện không có... thêm »

Tại sao tôi không chạy án để làm giàu?

noreply@blogger.com (Danlambao 2012) tại Dân Làm Báo - 1 phút trước
*LS Võ An Đôn* - Nghề luật sư là nghề hái ra tiền ở Việt Nam hiện nay, mỗi tháng mỗi luật sư nhận trung bình từ 3 vụ đến 10 vụ án; nếu là luật sư chân chính thì nhận vài triệu đồng mỗi vụ, còn luật sư chạy án thì nhận từ vài chục triệu đến vài trăm triệu đồng mỗi vụ. Nhiều luật sư chạy án giàu lên nhanh chóng, họ mua nhà lầu ở nhiều nơi và tậu xe hơi đắt tiền. Tôi chỉ là luật sư bào chữa cho người nghèo, người đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em dưới 18 tuổi phạm tội, phụ nữ mang thai và người tàn tật. Những vụ án thuộc diện này tôi nhận bào chữa hoàn toàn miễn phí nhưng được Trung t... thêm »

Thư giãn cuối tuần: Không phải, là thằng kia

hahien tại Hahien's Blog - 33 phút trước
FB Phung Chi Kien Thanh tra Chính phủ đến một công trình xây dựng cao vượt giấy phép. Ở đó có chỉ huy trưởng công trường tên là Ai, tư vấn giám sát tên Gì và giám sát bên A tên là Đâu. Với bộ dạng muốn ăn tươi nuốt sống cái nhà […]

Đề xuất xây dựng đặc khu kinh tế TP.HCM

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 41 phút trước
*Đề cương chi tiết thành lập đặc khu kinh tế của TP.HCM vừa được Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM trình Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân. * Bản đồ khu vực dự kiến hình thành đặc khu kinh tế - Đồ họa: N.Khanh Đề cương đề xuất xây dựng đặc khu kinh tế TP.HCM có cơ chế tổ chức và vận hành năng động, hiệu quả và môi trường thông thoáng, thu hút các nhà đầu tư quốc tế; tập trung những đột phá về thể chế, thử nghiệm các chính sách mới, ứng dụng nhiều mô hình quản lý hiện đại, gỡ bỏ dần các rào cản từ tình trạng cát cứ trong quản lý ngành, đồng thời vẫn đảm bảo sự phù hợp với Hiến pháp, pháp... thêm »

Cần có “đầu kéo” kinh tế tư nhân

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 1 giờ trước
*Theo dự báo của Tổng cục Thống kê, khu vực doanh nghiệp tư nhân sẽ đóng góp khoảng 30% ngân sách vào năm 2015 và khoảng 40% GDP của cả nước. Mặc dù đã có những bước phát triển quan trọng, song, khu vực doanh nghiệp tư nhân nhìn chung vẫn còn hạn chế.* Sự xuất hiện của thành phần kinh tế tư nhân đã mang lại sự thay đổi đáng kể cho bộ mặt kinh tế của đất nước. Ảnh: Trường Hải – một DN tư nhân – hiện đang đứng vị trí số 1 trong lĩnh vực ô tô tại VN. Hiện tại, trong số doanh nghiệp đang hoạt động ở Việt Nam, các doanh nghiệp có quy mô lớn chỉ chiếm khoảng 2% và tương ứng là các doanh ng... thêm »

VNTB - Hãy chung tay cứu lấy dân oan

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 1 giờ trước
*Mai Tú Ân (VNTB) Theo anh Dũng Mai, tức Dũng Dân Oan cấp báo cho biết thì hiện nay đã có 365 hộ dân Dương Nội, những hộ dân bị cướp đất canh tác và 132 gia đình người dân Trường Xuân, Thanh Oai bị ngăn cấm làm làm ruộng của họ để chính quyền địa phương thực hiện cái gọi là “Dồn điền, đổi thửa”. * Việc làm quan liêu, vô trách nhiệm của những ông quan quyền địa phương khiến hàng trăm gia đình và cả ngàn khẩu dân suốt cả năm 2013 không trồng cấy hay thu hoạch được lúa hay mầu gì, trong khi đồng ruộng của họ chỉ mọc toàn cỏ. Nhiều người dân ở đây giờ này còn sợ hãi khi nhớ tới những ngà... thêm »

Đúng “Quy trình” và bỏ lọt tội phạm

Trang chủ - 2 giờ trước
Mấy hôm nay, truyền thông rộ lên câu “*đúng quy trình*”, nào là “*cấp phép đúng quy trình*”, “*bổ nhiệm đúng quy trình*”,… Liên quan đến cụm từ “đúng quy trình” chỉ cần dành vài ba phút tìm kiếm có thể thấy cơ man bài báo: “*Sản phụ chết ở Bình Dương: Bệnh viện đã làm đúng quy trình?*”(Congan.com.vn 8/6/2015); “*Xả lũ đúng quy trình sao dân không kịp trở tay?*” (Tienphong.vn 04/10/2013) “*Lấp sông Đồng Nai làm dự án: Đúng quy trình!*” (baodatviet.vn 23/3/2015); “*Bệnh viện đúng quy trình, nạn nhân tử vong do... xấu số?*” (nguoiduatin.vn 14/4/2015); “*Chính quyền “đúng qu... thêm »

Mỹ hợp tác với Trung Quốc như ngủ với kẻ thù, luôn phải mở một mắt

Trang chủ - 2 giờ trước
Chính sách leo thang bành trướng Biển Đông dưới thời ông Tập Cận Bình khiến khu vực, quốc tế ngày càng lo ngại. Ảnh: Fox News. South China Morning Post ngày 4/10 bình luận, sự phụ thuộc lẫn nhau về kinh tế ngày càng tăng giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ trong những năm qua không thể thay đổi một thực tế rằng, Trung Quốc vẫn là đối thủ lớn nhất của Mỹ về an ninh toàn cầu, các chuyên gia quân sự cho biết. "Lầu Năm Góc và nhiều chính trị gia Mỹ vẫn xem Trung Quốc đang trỗi dậy như một mối đe dọa, bất chấp Tập Cận Bình nhắc lại ở Seattle rằng Trung Quốc sẽ không bao giờ muốn làm bá chủ và bà... thêm »

Cứ ngồi đó mà cãi nhau, đường ống nước sạch Sông Đà đang chờ vỡ tiếp đấy!

Trang chủ - 2 giờ trước
*Đường ống nước Sông Đà sẽ vỡ tiếp?* Với 15 lần vỡ đường ống chỉ sau gần 3 năm sử dụng, đường ống dẫn nước sạch sông Đà rất xứng đáng được ghi vào sách kỷ lục thế giới Guinness về số lần vỡ, tần xuất vỡ hơn hẳn bất cứ một công trình nào trên thế giới không chỉ riêng ở Việt Nam. Các sự cố vỡ đường ống liên tiếp xảy ra, nhiều đến mức, người ta chán ngán không buồn đếm, và cũng bởi họ đã quen sống trong cảnh mất nước thường xuyên giữa thủ đô. *Đường ống dẫn nước Sông Đà đã vỡ tới lần thứ 15 (ảnh: Vietnamnet)* Thực tế cho thấy, những sự cố nhỏ lẻ nói trên đã tác động không hề nhỏ tới... thêm »

Trung Quốc cho máy bay gào thét ở Biển Đông, sáng tác bài hát "Nam Sa ca"

Trang chủ - 2 giờ trước
*Máy bay chiến đấu Hạm đội Nam Hải "gào thét" ở Biển Đông* Tờ "Tin tức Trung Quốc" ngày 3 tháng 10 đưa tin, sáng sớm ngày 1 tháng 10, hai máy bay chiến đấu trực ban sẵn sàng chiến đấu trong thời gian nghỉ lễ (Quốc khánh Trung Quốc ngày 1 tháng 10) đã nhanh chóng trượt trên đường băng, lắp đạn cất cánh, leo cao, gào thét bay sâu vào Biển Đông. Máy bay chiến đấu Trung Quốc được minh họa trên tờ "Thời báo Hoàn Cầu" Trung Quốc Theo giới thiệu của bài báo, trong ngày Quốc khánh, một sư đoàn không quân của Hạm đội Nam Hải đã tổ chức cho lực lượng trực ban tiến hành diễn tập sẵn sàng ch... thêm »

Kiến nghị môn Lịch sử phải là môn học và thi bắt buộc

Trang chủ - 2 giờ trước
*LTS: Khi Bộ GD&ĐT đưa ra Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể để xin ý kiến đóng góp, tác giả Trần Hưng mạnh dạn đưa ra quan điểm của mình về vấn đề này. Tòa soạn trân trọng gửi tới độc giả. * Bộ GD&ĐT đã công bố Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể tại công văn số 3976/BGDĐT-BPTTr ngày 05/8/2015 để xin ý kiến đóng góp, đề xuất trong ngành giáo dục và tầng lớp nhân dân. Theo Dự thảo, môn Lịch sử bị coi nhẹ trở thành môn Tự chọn không cho vào môn học bắt buộc cũng như thi cử trong các kì thi Đại học, Cao đẳng... Như vậy thì môn khoa học này, không có ch... thêm »

Hàn Quốc sẽ có cả "đôi mắt" và "nắm đấm", tên lửa vươn khắp Bắc Triều Tiên

Trang chủ - 2 giờ trước
Tờ "Tin tức Tham khảo" Trung Quốc ngày 3 tháng 10 dẫn tờ "JoongAng Ilbo" Hàn Quốc ngày 2 tháng 10 đưa tin, nhà lãnh đạo Quân đội Hàn Quốc đã đưa ra kế hoạch phát triển tên lửa đạn đạo tầm bắn 800 km bao trùm toàn bộ lãnh thổ CHDCND Triều Tiên và đưa vào triển khai chiến đấu thực tế trước năm 2017. Xe bắn tên lửa hành trình Hyunmoo-3 Hàn Quốc Đây là lần đầu tiên Hàn Quốc công khai kế hoạch triển khai chiến đấu thực tế sau khi Hàn-Mỹ sửa đổi "Hướng dẫn tên lửa" vào tháng 10 năm 2012, giới hạn tầm bắn xa nhất của tên lửa đạn đạo Hàn Quốc từ 300 km nới rộng lên 800 km. Theo bài báo... thêm »

“Chốt cấp cứu Bà Liên” hơn 30 năm cứu hàng nghìn người trên xa lộ

Trang chủ - 2 giờ trước
Trên quốc lộ 5, đoạn qua ngã tư Phúc Thành (Kim Thành - Hải Dương) là một trong những điểm nóng với nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra. Cũng chính tại nơi này, có một người phụ nữ với một công việc thầm lặng “*cứu người tai nạn trên xa lộ*”. Bà là Đào Thị Liên (66 tuổi) người thôn Dưỡng Thái Trung, xã Phúc Thành, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. Suốt hơn 30 năm qua, với “y đức” của người thầy thuốc, Bà đã miệt mài tự nguyện lập ra “chốt cấp cứu“ để cứu hàng nghìn người gặp tai nạn giao thông trên đường. * Từ ước mơ trở thành người y tá đến “bác sĩ xa lộ”* Vượt qua ... thêm »

Mỹ vẫn đứng đầu thế giới về sức mạnh quân sự

Trang chủ - 2 giờ trước
Tờ "Tin tức Tham khảo" Trung Quốc ngày 3 tháng 10 dẫn trang mạng tuần san "Chuyên gia" Nga ngày 1 tháng 10 đưa tin, Quân đội Mỹ dẫn đầu trong xếp hạng quân đội mạnh nhất thế giới sẽ không gây ngạc nhiên. Hạm đội Hải quân Mỹ trên đại dương Ngân hàng tín dụng Thụy Sĩ đã đưa ra bảng xếp hạng này và đưa nó vào trong báo cáo nghiên cứu mang tên "Toàn cầu hóa kết thúc hay thế giới càng đa cực". Theo bài báo, lực lượng vũ trang Mỹ với ưu thế to lớn, đứng đầu danh sách là điều không có gì lạ, nguyên nhân rất đơn giản: ngân sách quốc phòng của họ vượt xa tổng chi tiêu quân sự các nước kh... thêm »

10 thực phẩm không dùng đúng cách có thể gây tử vong

Trang chủ - 2 giờ trước
*Hạt đào, mai* Thành phần của hạt đào và hạt mai có một loại hydrogen cyanide là axit prussic rất có hại cho cơ thể. *Đại hoàng* Đại hoàng là loại thảo dược rất độc trong tự nhiên. Những chiếc lá đại hoàng có thể giết chết một người đàn ông ngay lập tức. Tuy nhiên nếu dùng đúng cách đại hoàng rất tốt cho hệ tiêu hóa, đặc biệt là người bị táo bón. *Cà chua* Cà chua là thực phẩm tốt được nhiều người ưa chuộng song lá và thân chứa một chất hóa học độc là Glycoalkaloid. Nếu ăn lá hoặc thân cà chua có thể gặp tình trạng căng thẳng cực độ, rối loạn dạ dày dẫn đến tử vong. *Khoai tâ... thêm »

“Không quân Trung Quốc sẽ nhận lô máy bay chiến đấu J-10B mới”

Trang chủ - 2 giờ trước
Tờ "Hoàn Cầu" Trung Quốc ngày 3 tháng 10 đưa tin, gần đây trên mạng đã xuất hiện hình ảnh tình nghi là lô máy bay chiến đấu J-10B mới, lô này có 4 chiếc, được sơn màu không quân, chuẩn bị biên chế. J-10B sơn màu không quân, được cho là có thể sắp biên chế Vừa qua, tờ "Jane's Defense Weekly" Anh cho biết, có hình ảnh cho thấy, trên sân bay của Công ty TNHH công nghiệp máy bay Thành Đô đang đậu 4 máy bay chiến đấu J-10B sơn màu không quân. Điều này cho thấy, loại máy bay chiến đấu được cải tiến này có thể sắp biên chế cho đơn vị lực lượng đường không. Chuyên gia quân sự Trung Quốc ... thêm »

Nga: IS hoảng loạn, tháo chạy khỏi Syria đến châu Âu

Trang chủ - 2 giờ trước
RIA Novosti ngày 3.10 dẫn lời Thượng tướng Andrei Kartapolov Cục trưởng Cục Tác chiến Bộ Tổng tham mưu Liên bang Nga cho biết, hàng trăm chiến binh IS đang tháo chạy khỏi Syria và tìm cách đến châu Âu để tránh các đợt không kích dữ dội của Không quân Nga. Ảnh Lenta. Theo ông, các thông tin mà tình báo Nga thu thập được cho thấy, sự hoảng sợ đang lây lan trong hàng ngũ những kẻ khủng bố IS ở Syria và ngày càng nhiều tay súng đào ngũ. Khoảng 600 tay súng đánh thuê cho tổ chức khủng bố IS đã rời khỏi khu vực kiểm soát ở Syria và đang cố gắng tìm cách đến châu Âu. Nga bắt đầu tiến ... thêm »

Trung Quốc sẽ tử hình hai điệp viên Nhật Bản?

Trang chủ - 2 giờ trước
Hồng Lỗi, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc. Ảnh: SCMP. South China Morning Post ngày 4/10 đưa tin, 2 công dân Nhật Bản bị bắt tại Trung Quốc vì nghi ngờ làm gián điệp có thể đã thu thập các thông tin về hoạt động quân sự của Trung Quốc và Bắc Triều Tiên cho cơ quan tình báo quốc gia Nhật, Kyodo News cho biết. Theo lời khai mà chính quyền Trung Quốc công bố, 2 người đàn ông này nói rằng họ thu thập thông tin theo yêu cầu của cơ quan tình báo an ninh công cộng Nhật Bản. Hồng Lỗi, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm Thứ Tư vừa qua nói rằng các nhà chức trách Trung Qu... thêm »

Có một giấc mơ như thế: hãng luật cổ phần TASAKO (www.tasako.net)

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 2 giờ trước
*Nguyễn Văn Thạnh* Câu hỏi đặt ra là tại sao các ngành nghề đều có mô hình công ty cổ phần, thậm chí những ngành nghề kỵ chuyện tiền bạc như y tế, giáo dục nhưng nghề luật sư lại không có công ty cổ phần. Công ty cổ phần cho nghề luật sư liệu có tốt cho đời không? Nó có giúp ích gì cho sự thăng tiến của đất nước không? Nó bị rào cản gì mà không xuất hiện? Xã hội Việt Nam đang chuyển động về đâu? Về một nhà nước pháp quyền đúng không? Chúng ta có thể làm gì để thúc đẩy hướng chuyển động này và mưu cầu thành công từ xu hướng xã hội đó? Giấc mơ sau trả lời những câu hỏi trên. *1. ... thêm »