Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

Việt Nam phản đối Trung Quốc xây hải đăng ở Trường Sa

VOA - 15 phút trước
Việt Nam mạnh mẽ đả kích Trung Quốc về việc xây hai ngọn hải đăng trong vùng biển tranh chấp ở Biển Đông

Phi công VN bị câu lưu ở Nhật vì mua hàng không trả tiền

VOA - 15 phút trước
Một phi công của Hãng Vietnam Airlines bị giữ lại ở Nhật Bản hồi tuần trước trong khi tìm cách đưa hàng chưa thanh toán tiền ra khỏi một cửa hiệu ở địa phương

VN muốn vay quốc tế 3 tỷ USD 'để đảo nợ'

Việt Hoàng tại Thông luận - 15 phút trước
*Chính phủ đang đề nghị phát hành trái phiếu quốc tế, tất cả đều giành cho đảo nợ. Nếu Quốc hội bảo không thì Chính phủ phải chấp hành, nhưng khi đó tình hình sẽ hết sức khó khăn* *Phùng Quốc Hiển, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính và Ngân sách* VN muốn vay quốc tế 3 tỷ USD 'để đảo nợ' Chính phủ Việt Nam đề xuất phương án phát hành trái phiếu quốc tế khoảng 3 tỷ USD để giải quyết hàng loạt khó khăn trong nước. Đề xuất được Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng đưa ra khi báo cáo trước Thường vụ Quốc hội sáng hôm 12/10. Truyền thông Việt Nam nói Luật Ngân sách không cho phép phát hành trái phi... thêm »

Doanh nghiệp Việt Nam đang ở đâu trong thời hội nhập ? (TVN/Vũ Quốc Tuấn)(TVN/Vũ Quốc Tuấn)

Việt Hoàng tại Thông luận - 15 phút trước
*Tôi vẫn nói lâu nay rằng thể chế nào doanh nhân ấy. Có nghĩa rằng, doanh nhân sống ở môi trường nào thì phải thích nghi với môi trường ấy. Môi trường thể chế tạo ra môi trường kinh doanh và buộc doanh nhân muốn tồn tại phải theo môi trường ấy.* Doanh nghiệp Việt Nam đang ở đâu trong thời hội nhập ? (TVN/Vũ Quốc Tuấn)(TVN/Vũ Quốc Tuấn) *Kỳ 1* *Doanh nghiệp dựa dẫm 'kiếm chác' : Gốc gác do đâu ?* *Nhân ngày doanh nhân 13/10, Tuần Việt Nam đã có cuộc trò chuyện với ông Vũ Quốc Tuấn - nguyên thành viên ban nghiên cứu kinh tế của Thủ tướng.* *Đã có doanh nhân vươn ra thế giới* *- ... thêm »

Khủng hoảng và khủng bố (Tuấn Khanh)

Việt Hoàng tại Thông luận - 28 phút trước
*Thời đại đúng là của loài thú mang mặt người... Thời đại của những kẻ muốn mình sống sót bằng cách phải hiến tế đồng loại.* Khủng hoảng và khủng bố (Tuấn Khanh) Ở thế kỷ 21, khi một cá nhân hay một tổ chức gây sai lầm - để giải quyết khủng hoảng - người ta thường vẽ ra những kịch bản để cứu vớt chiếc tàu đang đắm. Có những kịch bản rất thông minh và được ngợi ca như sách giáo khoa về ứng xử tình huống, nhưng cũng có những loại kịch bản rẻ tiền và đáng khinh, mãi mãi là điều để đàm tiếu. Kịch bản giải quyết khủng hoảng của công an Hà Nội để đối phó với cái chết của em Đỗ Đăng D... thêm »

Những trang viết giữa cơn mưa (Tưởng Năng Tiến)

Việt Hoàng tại Thông luận - 28 phút trước
*Khi mà việc nhân sự cấp cao lãnh đạo đất nước còn do đảng cộng sản quyết định trong bóng tối với nhau êm ấm, người dân thờ ơ không quan tâm, không phản đối.* Những trang viết giữa cơn mưa (Tưởng Năng Tiến) Ông bà mình từng dậy : "Đi một ngày đàng học một sàng khôn". Tôi không biết cái đơn vị đo lường ("một sàng") này chứa được cỡ bao nhiêu sự khôn ngoan nhưng nếu các cụ nói thì gần 10 ngày qua tui chả học được thêm cái gì ráo trọi - nếu không có nét. Hơn tuần rồi tôi không đi được đâu vì Cambodia mưa quá. Sáng mưa tầm tã, trưa mưa lai rai, chiều mưa xối xả, đêm mưa rả rích. T... thêm »

Thư ngỏ của hội Phụ nữ nhân quyền Việt Nam về cái chết của cháu Đỗ Đăng Dư

noreply@blogger.com (danlambao) tại Dân Làm Báo - 33 phút trước
Tại điều 1 *Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền* ghi rõ: *Mọi người sinh ra đều được tự do và bình đẳng về nhân phẩm và quyền; Mọi người đều được phú bẩm về lý trí và lương tâm và vì thế phải đối xử với nhau trên tinh thần bác ái. *Tại tuyên ngôn của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa được đọc ngày 02/9/1945: *Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng, tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được, trong những quyền ấy có quyền được sống, quyền tự do và mưu cầu hạnh phúc. *Riêng người phụ nữ họ có thêm quyền làm Mẹ, quyền được yêu thương và bảo vệ con của mình. Nhưng bà Đỗ Th... thêm »