Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2015

Giới thiệu Dự Án Chính Trị 2015-Khai Sáng Kỷ Nguyên Thứ Hai (Chương 5)-Việt Hoàng

Việt Hoàng tại Thông luận - 1 giờ trước
*“…Đã đến lúc người dân Việt Nam, giới trí thức tinh hoa Việt Nam cần tìm hiểu về ‘giải pháp chính trị’ mới, thay thế cho ‘giải pháp cộng sản’ đã áp dụng tại Việt Nam 70 năm qua và đã được thực tế chứng minh là sai trái…”* Giới thiệu Dự Án Chính Trị 2015-Khai Sáng Kỷ Nguyên Thứ Hai (Chương 5)-Việt Hoàng Chương IV của Dự Án Chính Trị 2015 (DACT 2015) viết về chủ đề ‘*Nền tảng tư tưởng cho kỷ nguyên dân chủ*’. Đây là một chủ đề quan trọng mà DACT 2015 muốn đóng góp cho phong trào dân chủ Việt Nam. Người Việt Nam chúng ta đang rất thiếu một hệ tư tưởng chính trị mới, thay thế cho hệ... thêm »

Nhà ngoại cảm, người cộng sản & Blogger Nguyễn Ngọc Già

noreply@blogger.com (Danlambao 2012) tại Dân Làm Báo - 1 giờ trước
*Tưởng Năng Tiến* -* Theo tin tức vừa nhận được thì vào ngày 16 tháng 10 vừa qua, nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Thúy (aka cậu Thủy) vừa bị tuyên án chung thân, bà Mẫn Thị Duyên 25 năm tù, ông Mẫn Đức Phương 18 năm tù, ông Nguyễn Anh Chiều 5 năm tù, ông Nguyễn Trường Sơn 15 năm tù, ông Nguyễn Văn Hoành 23 năm tù. Tất cả đều cùng chung tội danh là lừa đảo, và xâm phạm mồ mả hài cốt.* *Trước sự kiện trên, chúng tôi xin được ghi lại nơi đây một bài báo cũ (đã xuất hiện trên trang RFA vào ngày 6 tháng 11 năm 2013) nhưng vẫn còn nguyên tính thời... thêm »

Tiên sư ông! Tiên sư bà! Tiên sư cả nhà các bác… ạ! (Tô Hải)

Việt Hoàng tại Thông luận - 1 giờ trước
*Câu chuyện ở trên mà mình kể lại hôm nay chính là do sự bức xúc trước những điều ngu không thể chối cãi nhưng đang bị những kẻ ngu nhưng có quyền lực, súng đạn, nhà tù… bắt toàn dân phải …. “kangaroo” mà nuốt cho trôi mọi ‘biện chứng ngu”* Tiên sư ông! Tiên sư bà! Tiên sư cả nhà các bác… ạ! (Tô Hải) Cười đến xuýt đứt mạch máu não khi đọc xong bài mới viết của TS Tô văn Trường trên trang Bauxite Việt Nam ngày 13/10/2015…, qua câu chuyện ông phát hiện ra người Anh “dốt” tiếng Anh làm cả thế giới “dốt” theo mà cứ tưởng mình… giỏi Anh ngữ!... Thì ra, từ thuở xa xưa, chẳng hiểu có mộ... thêm »

Iran: Thử phi đạn không vi phạm nghị quyết LHQ

VOA - 1 giờ trước
Iran bác bỏ cáo buộc của Pháp và Mỹ rằng vụ thử nghiệm phi đạn tầm xa mới đây của Tehran vi phạm các nghị quyết của Liên hiệp quốc

Bão Koppu tiến vào Philippines

VOA - 2 giờ trước
Chưa có báo cáo về thương vong khi bão Koppu ập vào thị trấn duyên hải Casiguran, tỉnh Aurora sáng Chủ nhật

Tài chính tuần qua: Đại án nghìn tỷ tại Agribank!

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 2 giờ trước
*Nhận 900.000 USD của khách hàng khi giải quyết cho vay vốn trái quy định, giám đốc Agribank Nam Hà Nội biếu 310.000 USD cho Tổng giám đốc và chuyển "quà" tới hàng loạt cấp trên.* Tài chính tuần qua: Đại án nghìn tỷ tại Agribank! Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội chuẩn bị mở phiên sơ thẩm xét xử 13 cựu cán bộ ngân hàng Agribank cùng 4 cựu cán bộ hải quan và một giám đốc doanh nghiệp trong đại án tham nhũng, gây thiệt hại cho nhà nước số tiền lên tới hơn 2.500 tỷ đồng. Nhà chức trách xác định, bà Phạm Thị Bích Lương (giám đốc chi nhánh Agribank Nam Hà Nội) đã chỉ đạo lập hồ sơ đề nghị... thêm »

Thứ trưởng Nội vụ chiêu hiền đãi sĩ: Không nên thấy bổ nhiệm lãnh đạo trẻ là nghi ngờ *

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 3 giờ trước
*Ngày 18-10, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho rằng không nên cứ thấy trường hợp trẻ nào được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo là nghi ngờ.* Tại cuộc gặp mặt báo chí thường kỳ của Bộ Nội vụ sáng ngày 18-10, lãnh đạo Bộ Nội vụ đã thẳng thắn trả lời những câu hỏi liên quan tới việc nhiều vị trí lãnh đạo vừa được bổ nhiệm, đắc cử. Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn: Không nên thấy bổ nhiệm lãnh đạo trẻ là nghi ngờ Trả lời câu hỏi về kết quả Đại hội Đảng bộ các tỉnh thành vừa qua cho thấy nhiều cán bộ trẻ tuổi đã được bầu vào Ban Chấp hành, thậm chí giữ những vị chủ chốt trong bộ mãy l... thêm »

Ai Cập bầu cử quốc hội sau thời gian dài trì hoãn

VOA - 3 giờ trước
Cuộc bầu cử quốc hội được trông chờ rất lâu khởi sự hôm nay tại một nửa số tỉnh thành của Ai Cập, trong lúc chính phủ tiếp tục hoàn thành lộ đồ dân chủ

VNTB - Trung Quốc, Hàn Quốc "không hài lòng" với chuyến thăm đền Yasukuni của nội các Nhật

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 3 giờ trước
*Thái Thịnh (VNTB) Trung Quốc, Hàn Quốc không hài lòng với chuyến thăm đền thờ tử sĩ thế chiến II của các thành viên Nội các Nhật Bản.* Hàn Quốc vào ngày Chủ nhật lên tiếng than phiền khi các thành viên nội các Nhật Bản đến thăm đền thờ Yasukuni Shrine, trong bối cảnh hai nước chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh 3 bên (Nhật – Hàn – Trung) trong tháng Mười một. Phương tiện truyền thông chính thức của Trung Quốc, cũng chỉ trích dữ dội chuyến thăm của hai thành viên nội các Nhật Bản đến đền Shinto vào trước ngày Chủ nhật, tuyên bố rằng, động thái như vậy làm gia tăng căng thẳng trong khu... thêm »

Ý nghĩa phía sau lời tuyên bố của tướng Phạm Trường Long

Lê Minh Nguyên tại Đàn Chim Việt - 3 giờ trước
Tướng Phạm Trường Long và giàn lãnh đạo tối cao của TQ đã có một lập trường dứt khoát và một chiến lược rõ ràng cho sự trừng lên không gây chiến trước với các nước láng giềng