Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2015

 

Căng thẳng Biển Đông là chủ đề quan trọng tại thượng đỉnh Mỹ-Trung

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 59 phút trước
*Việt Hà, phóng viên RFA * Căng thẳng ở Biển Đông là chủ đề quan trọng trong đàm phán Mỹ Trung [image: US-CHINA-DIPLOMACY-OBAMA-XI] *Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Nhà Trắng hôm 25/9/2015. *AFP Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang có chuyến thăm quan trọng đến Hoa Kỳ. Trong cuộc gặp với Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama vào thứ 6 này, vấn đề căng thẳng tại Biển Đông sẽ là một trong những chủ đề chính được hai bên đề cập đến. Liệu Hoa Kỳ sẽ cứng rắn hơn với Trung Quốc trong vấn đề Biển Đông nhân cuộc gặp lần này hay không hay Hoa Kỳ sẽ tìm c... thêm

Chuyện phong Giáo sư

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 29 phút trước
*Phạm Quang Tuấn * Có một số ngộ nhận có vẻ phổ biến ở khắp nơi về quy chế phong/bổ nhiệm GS, dẫn đến những kết luận hay kỳ vọng sai lầm. Xin liệt kê vài cái: *Ngộ nhận 1*: Quy chế bổ nhiệm GS hiện thời của VN là "không giống ai" và trao toàn quyền bổ nhiệm GS cho từng đại học là "hội nhập với thế giới". Thực tế: Không phải vậy. Thế giới cũng có nhiều quy chế khác nhau, không phải chỉ có Mỹ. Quy chế VN hiện thời rất giống Pháp và Đức: muốn bổ nhiệm một GS phải qua vòng kiểm điểm và phê chuẩn của Bộ GD. Nếu bỏ vòng này thì sẽ giống quy chế của Anh, Mỹ. *Ngộ nhận 2*: Phải "hội nhậ... thêm »

Thư giãn Chủ nhật

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 29 phút trước
*Chớ có bao giờ đụng đến Việt Nam* *Ngô Việt Dũng* [image: clip_image001] "KHÔNG ĐƯỢC ĐỤNG ĐẾN VIỆT NAM!" Đó chính là lời căn dặn trước khi chết của Bin Laden đối với các thuộc hạ. Lý do như sau: Tổ chức khủng bố Al-Qaeda trước đây đã nhiều lần cử các phần tử khủng bố sang Việt Nam làm nhiệm vụ nhưng đều thất bại cay đắng. Tên thứ nhất sang ám sát một đ/c lãnh đạo, nhưng đ/c này họp hành tiếp khách triền miên. Tên này mòn mỏi đợi chờ đến nỗi hết hạn visa, hết tiền khách sạn mà đ/c vẫn chưa họp xong, đành từ ... thêm » 
......................................................... 

Dự luật tôn giáo sẽ không trợ giúp các tín đồ

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 29 phút trước
*Leonvu Quant *dịch từ The Economist 26/9/2015 [image: clip_image002] *Bình an không dành cho Thích Không Tánh* XE ỦI đang chờ đợi bên ngoài Chùa Liên Trì, một quần thể các ngôi nhà màu vàng bên sông Sài Gòn. Các quan chức hoạch định phá hủy ngôi chùa và lấp đầy khu vực dân cư thưa thớt ở TP. Hồ Chí Minh này bằng các tòa nhà chọc trời. Một công ty bất động sản gọi khu vực này là "Phố Đông Sài Gòn", gợi nhắc đến khu phố lộng lẫy bên sông ở Thượng Hải. Tiếc là vị sư trụ trì ngôi chùa, Thích Không Tánh, không hào hứng vụ này. Ông đang chống lại lệnh cưỡng chế. Sư Tánh cho biết sức ... thêm » 
.................................................................. 

Luật về Hội: Miếng xương hóc nuốt chưa trôi nên… thôi thì hãy tạm hoãn

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 29 phút trước
*1. Quyền lập hội trước thềm TPP* *Người Buôn Gió* Việt Nam đứng trước quyết định lớn về kinh tế chính trị, đó là hội nhập thế giới bằng một bước đột phá lớn là gia nhập TPP. Mang trên mình món nợ thống kê chính thức hơn 110 tỷ USD (con số sự thực có tin cho rằng gần 200 tỷ usd ) và một tương lai bế tắc về kinh tế. Nạn thất nghiệp phổ biến, đồng thời với mức lương rẻ mạt của đại đa số công nhân. Con đường hướng tới TPP sẽ thu hút nguồn đầu tư bên ngoài đổ vào và giải toả tình trạng bất động sản tồn đọng, cải thiện tiền công của người lao động và có thêm việc làm mới. [image: cl... thêm »