Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

 

BẠN BÈ LÀ CÁI...BẸN BÀ.

Lyhong Tuan tại Phọt Phẹt - 3 giờ trước
*Tôi có thằng bạn thủa thiếu thời, thân thiết lắm. Bọn tôi học chung từ mẫu giáo trường làng đến cấp hai trường huyện. Nhưng đến cấp ba thì nó chuyển trường tỉnh dưới thị xã học, theo sự di cư của song thân. Cái sự xa mặt cách lòng làm cho tình thân bơn bớt đi nhưng vẫn nghĩ về nhau bởi những điều tốt đẹp. Thi thoảng chúng tôi vẫn gặp nhau khề khà những câu chuyện cập kê mới lớn, chán đi thì vục mặt niêu gang mà nức nở cơm cơm rang, cơm nguội.* *Tôi vào đại học. Nó chẳng thi thố gì bởi gia đình gặp phải biến cố bại sản tán gia. Ai đó dạy nó nghề nấu kẹo kéo. Nó kiếm ăn bằng cách đ... thêm »

Tạ Phong Tần đi Mỹ - Obama sẽ đến Việt Nam?

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 4 giờ trước
Một tháng rưỡi sau chuyến công du Việt Nam của Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry, ngày 19/9/2015, nữ tù nhân lương tâm Tạ Phong Tần đã được chính quyền VN phóng thích… sang Mỹ. Cung cách ‘đối xử nhân đạo’ này của phía VN là hoàn toàn tương thích với những gì đã xảy đến với trường hợp Điếu Cày vào năm ngoái. Tháng 10/2014, Điếu Cày bất ngờ được thả trước thời hạn thụ án. Sự việc quá hiếm có này diễn ra chỉ 1 ngày trước khi Trợ lý ngoại trưởng phụ trách về dân chủ, nhân quyền và lao động - ông Tom Malinowski - đến Hà Nội để tiếp tục đàm phán về vấn đề nhân quyền. Tuy nhiên, hoàn cảnh đư... thêm »

Những điều nên biết về việc cơ quan công an muốn xác định tài khoản Facebook của một cá nhân

noreply@blogger.com (Danlambao 2012) tại Dân Làm Báo - 5 giờ trước
*Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Danlambao) - *Tại Việt Nam, một trong những cách thức thường được cơ quan công an sử dụng để "mời" một cá nhân bất đồng chính kiến đến trụ sở làm việc đó là xác minh tài khoản Facebook có đúng thật do người ấy làm chủ hay không. Đứng trước loại giấy mời kiểu này, người nhận thường có hai lựa chọn: NHẬN hay PHỦ NHẬN tài khoản của mình. Việc lập một tài khoản trên Facebook với tên giống nhau và hình ảnh đại diện giống nhau là chuyện hết sức dễ dàng. Vì vậy quyết định NHẬN hay KHÔNG NHẬN nó tuỳ thuộc vào lựa chọn của mỗi người. Cá nhân tôi là một người chọn m... thêm »

VNTB- EVN, Bộ Công Thương và những kiểu “giết sống” dân nghèo Việt Nam

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 5 giờ trước
*Phạm Chí Dũng *(Người Việt) *Dòng sông tư bản đỏ* Kể từ khi lịch sử đương đại Việt Nam bị nhuộm đen bởi dòng sông tư bản đỏ sục máu người nghèo, Tập Đoàn Điện Lực Việt Nam (EVN) là một trong những minh chứng sống động nhất và sự dối trá trong việc các nhóm lợi ích thời đại đã cố níu kéo dĩ vãng kinh tế chỉ huy để trục lợi như thế nào. Thuyết âm mưu và thủ đoạn lợi dụng ấy càng trở nên man rợ và bất chấp khi nền chính trị độc đảng còn trì kéo tấm thân rệu rã của nó. Ngay sau sự kiện Trung Quốc phá giá đồng Nhân Dân Tệ khiến Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam phải phá giá đồng Việt Nam, và... thêm »

Cô dâu 14 tuổi và hành trình bị bán sang Trung Quốc

noreply@blogger.com (Danlambao 2012) tại Dân Làm Báo - 4 phút trước
*Ảnh cưới của Lý Thị Minh lúc 14 tuổi, và ông Pay Long Phe, một thợ hồ Trung Quốc.* *Trà Mi (VOA)* - Hôn nhân đổi chác giữa các cô gái Việt với đàn ông nước ngoài không phải là hiếm, nhưng câu chuyện gửi tới các bạn hôm nay sẽ phơi bày sự thật đau lòng về thảm trạng buôn người mà nạn nhân là các bé gái ở những vùng biên giới của Việt Nam đang hàng ngày bị bắt cóc bán cho những người đàn ông nông thôn ở Trung Quốc mua về làm vợ. Đó là nghịch cảnh của 3 chị em Lý Thị Sua, Lý Thị Minh, và Lý Thị Sinh cùng bị bắt cóc và bị bán sang Trung Quốc vào năm 2011 lúc Sua mới lên 13, Minh tròn... thêm »

Tàu thay cờ trắng?

koll tại đinh tấn lực - 14 phút trước
Không vui sao được? Với loại vũ khí vô địch/vô đối/vô tuyến/vô tư/vô uý/vô thượng/vô hồi kỳ trận này mà thả xuống Biển Đông thì hải lực Trung+ có chạy đàng trời! Biết đâu vì vậy mà Bắc Kinh đang đề nghị thay cờ đỏ năm sáu sao gì đó thành cờ trắng cho tiện […]

Mặt trái Hội Từ thiện lớn

Nguyễn Thị Cỏ May tại Đàn Chim Việt - 28 phút trước
Ai cũng biết mọi hoạt động từ thiện đều phải thông qua sự kiểm soát của Mặt trận Tổ Quốc, tức đảng cộng sản . Người làm từ thiện không có quyền giúp trực tiếp .

Cuộc gặp gỡ Tập Cận Bình và Obama

Chu Chỉ Nam tại Đàn Chim Việt - 28 phút trước
Chiến tranh giữa TC và VN: nhiều người cho rằng cũng sẽ khó xẩy ra, vì giữa VN và TC có nhiều liên hệ qua 4 tốt và 16 chữ vàng,

Skype trên toàn thế giới vừa "sập"

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 39 phút trước
Hiện vẫn chưa rõ lí do dẫn tới tình trạng này. Ứng dụng gọi điện nổi tiếng Skype hiện đang gặp sự cố trên toàn thế giới. Rất nhiều người dùng đang than phiền về vấn đề này trên mạng xã hội về việc họ không thể nhắn tin hay gọi điện, thậm chí là không thể đăng nhập. Twitter hỗ trợ người dùng của Skype đã đưa ra thông báo chính thức về tình trạng này* "Hệ thống của chúng tôi đang bị quá tải, vui lòng thử đăng nhập lại sau." *Ngoài ra, nhà cung cấp cũng cho biết tất cả người dùng dù có thể đăng nhập cũng sẽ hiện trạng thái Offline và không thể bắt đầu 1 cuộc trò chuyện mới. Tuy nhiên, cá... thêm »

Nợ công và bí ẩn ngân sách

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 2 giờ trước
Chỉ số công khai ngân sách mở của Việt Nam năm 2015 chỉ là 18 điểm trên thang điểm 100, thấp hơn khá nhiều so với mức trung bình toàn cầu là 45 điểm, theo khảo sát của tổ chức Đối tác Ngân sách quốc tế công bố ngày 9-9-2015. Chỉ số này thậm chí thấp hơn một điểm so với xếp hạng năm 2014. Mức độ thiếu công khai, minh bạch về ngân sách, như xếp hạng trên, không gây ngạc nhiên với nhiều người, trong đó có Trưởng đại diện Tổ chức Hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (JICA), ông Mori Mutsuya. Trong nỗ lực tìm kiếm thông tin về ngân sách để phục vụ ... thêm »

Không có gì là không thể và Dân chủ cũng thế

Kami tại rfavietnam - 2 giờ trước
Ngày 19/9/2015, blogger Tạ Phong Tần, một trong những sáng lập viên của CLB Nhà báo Tự do, chủ nhân blog "Công lý và Sự thật", người từng bị truy tố trong một vụ án "tuyên truyền chống nhà nước" với bản án 10 năm tù giam, đã bị chính quyền Việt nam trục xuất sang Mỹ. Đây là một tin vui cho giới đấu tranh và những người ủng hộ cho phong trào dấu tranh cho tự do và dân chủ ở Việt nam. read more

VNTB - Mỹ và Trung: Thế giới cần sự hợp tác giữa hai siêu cường

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 3 giờ trước
*Thạch Lam Trần (VNTB) Khi cựu lãnh đạo Trung Quốc Đặng Tiểu Bình thăm Mỹ vào năm 1979, quan hệ song phương hai nước đạt đến mức độ “tốt nhất”, trang **Business Spectator cho hay.* Cả hai nước đều phải đối mặt với một kẻ thù chung là Liên Xô. Đặng thậm chí còn tâm sự với Tổng thống Jimmy Carter về kế hoạch tấn công Việt Nam để dạy cho Liên Xô một bài học. Công chúng Mỹ cũng bị hấp dẫn bởi Đặng. Năm 1978, Đặng là "Người đàn ông của năm" do tạp chí Time bình chọn, khi người “đàn ông lùn” này mở cửa một nhà nước Cộng sản từng khép kín trong hàng thập kỷ. Trong Hedley Donovan of Time, ... thêm »