Thứ Tư, 2 tháng 9, 2015

Một cuộc chuyển hoá không thể được (TL 148) (Nguyễn Gia Kiểng)

Việt Nam tại Thông luận - 38 phút trước
*“…Dân tộc Việt Nam chắc chắn là muốn dân chủ và cũng xứng đáng để có dân chủ không kém nhiều dân tộc khác, nhưng chính trị ở nước nào và thời nào cũng chỉ là quan tâm và hoạt động của thiểu số tích cực. Vào thời điểm này chưa thể nói chúng ta đã có một văn hoá dân chủ và một đội ngũ dân chủ mà đất nước đòi hỏi…” * *Một cuộc chuyển hoá không thể được (TL 148) (Nguyễn Gia Kiểng)* Đây là lần thứ 26 người Việt Nam kỷ niệm biến cố 30-4-1975. Một sự tình cờ đã khiến nó đến khi đại hội 9 của đảng cộng sản vừa bế mạc, đánh dấu một giai đoạn mới không những với đảng cộng sản mà đối với cả ... thêm » 
.............................................. 

VNTB- Sức cám dỗ của tư tưởng độc tài

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 1 giờ trước
*Nina L. Khrushcheva* *Phạm Nguyên Trường* dịch [image: Images intégrées 3] *Nina L. Khrushcheva* *(VNTB) - “Tự do có nhiều khó khăn và chế độ dân chủ không phải là hoàn hảo. Nhưng chúng tôi không bao giờ phải xây dựng bức tường để giữ nhân dân của chúng tôi ở bên trong” - John F. Kennedy.* Cách đây 24 năm, những người Xô Viết cứng rắn, những người muốn chặn đứng công cuộc chuyển hóa dân chủ vừa mới hình thành ở đất nước này, đã bắt giam Mikhail Gorbachev và tuyên bố thiết quân luật. Đáp lại, hàng triệu người đã đổ ra đường phố Moskva và các thành phố khác trên khắp Liên Xô. Những ... thêm » 
.................................................. 

70 năm cướp

Babui tại Đàn Chim Việt - 1 giờ trước
[image: 70 năm cướp] 70 năm cướp BÀI LIÊN QUAN: 1. Nạn nhân của chế độ ăn cướp 2. Ngày cướp nước 2-9 3. Đảng cướp ngày đang chờ thay tên đổi họ 
................................................... 

Hùng tráng lễ diễu binh trên đường phố Hà Nội

Trang chủ - 2 giờ trước
21 phát đại bác chào mừng Quốc khánh 2/9. Lễ Diễu binh, Diễu hành có sự tham dự của các lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Dẫn đầu là Quốc huy đi qua lễ đài. ảnh: Việt Dũng/Tuổi trẻ. Hơn 70 năm qua, quân đội ta luôn "trung với Đảng, hiếu với dân". ảnh: VIệt Dũng/Tuổi trẻ. Các chiến sĩ nữ cảnh sát cơ động. ảnh: Nam Trần/Tuổi trẻ. Nữ du kích miền Bắc. ảnh: Nam Trần/Tuổi trẻ. Nữ du kích miền Nam. ảnh: Nam Trần/Tuổi trẻ Nữ du kích các dân tộc thiểu số. ảnh: Việt Dũng/Tuổi trẻ. Khối lưc lượng công an, an ninh diễu binh, diễu hành trên phố Nguyễn Thái Học. (Ảnh: TTXVN) Khối lưc... thêm » 
............................................................ 

Cách Mạng/CSVN bao nhiêu % sự thật?

noreply@blogger.com (Danlambao 2012) tại Dân Làm Báo - 14 phút trước
*Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - *“Quốc Khánh 2015” - Như là một khẩu hiệu, đảng CSVN tung hô với toàn dân là: *"Cách mạng tháng Tám, quốc khánh 2/9 biểu tượng tuyệt vời của sức mạnh Việt Nam. Ngày nay vị thế Việt Nam trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao. Sức mạnh tổng hợp của quốc gia đã tăng lên rất nhiều, tạo ra thế mới và lực mới”* (thông tấn xã/vn)… Trong tiếng tung hô điên loạn ấy chúng ta đối chiếu xem khẩu hiệu này chính xác được bao nhiêu% so với thực tế!?. Những lời nói thật không thể chối bỏ *Từ trái qua: Tướng Trần Độ, ông Nguyễn Minh Cần, ông Bùi Tín* 1) Tướng... thêm » 
................................................................. 

‘An ninh VN phản động theo đúng nghĩa’

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 15 phút trước
* An ninh Việt Nam trả tự do cho ông Quang A sau khi câu lưu 15 giờ.* *Tiến sỹ Nguyễn Quang A kể lại những gì xảy ra khi bị an ninh Việt Nam ép “làm việc” tại cửa khẩu sân bay Nội Bài.* Ông Quang A cũng mô tả về việc nhận ra hai người mặc thường phục “định hành hung” ông chính là những người đã đánh một số người đi đón và đợi ông ở nhà ga Nội Bài. Đăng trên facebook của mình vào khoảng 12:00 trưa ngày 02/09, Tiến sỹ Nguyễn Quang A nói về “chiêu bắt cóc người quen thuộc của an ninh” khi an ninh bảo hộ chiếu của ông “hết hạn” và mời vào trong để xem có hết hạ... thêm » 
..................................................................