Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015


Đạo đức nghề nghiệp và những cú “trượt chân” của chủ ngân hàng

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 1 giờ trước
*Hàng loạt thành viên chủ chốt của ACB lâm vòng lao lý. OceanBank, VNCB, GPBank bị mua 0 đồng. Sacombank phải bị sáp nhập với SouthernBank, và cổ đông lớn nhất của SouthernBank đã tự nguyện cam kết ủy quyền cho Ngân hàng Nhà nước hoặc tổ chức, cá nhân do Ngân hàng Nhà nước chỉ định. Và đến giờ là Đông Á Bank bị kiểm soát đặc biệt…* *Tiền ngân hàng không phải của riêng giới chủ* Chuyên gia tài chính ngân hàng Lê Trọng Nhi. *Trong bài “Cú “trượt chân” của Ngân hàng Đông Á”, nhà báo Hải Lý có viết: “Những nhà phân tích chuyên đọc báo cáo tài chính thắc mắc ì sao Đông Á lại để một k... thêm »

Nhà báo và sự nô lệ tự nguyện

nguyenthituhuy tại rfavietnam - 1 giờ trước
Hôm nay tôi nhận được email từ một người bạn của nhà báo Đỗ Hùng. Câu chuyện phóng viên này bị tước thẻ nhà báo vì một status đùa nghịch trên facebook cá nhân vẫn đang còn là thời sự. read more

Vụ lô súng ‘khủng’ ở Tân Sơn Nhất: Chỉ thủ tướng mới được đưa vào Việt Nam

noreply@blogger.com (Danlambao) tại Dân Làm Báo - 1 giờ trước
*Hoàng Trần (Danlambao)* - Hôm 8/9/2015, thượng tướng – thứ trưởng bộ CA Tô Lâm đã trọng thưởng cho chi cục hải quan sân bay Tân Sơn Nhất nhờ vào việc bắt giữ lô súng quân dụng ‘khủng’ hồi cuối tháng 7. Đây được coi là vụ vận chuyển vũ khí lớn nhất từ trước đến nay, với số lượng lên đến 94 khẩu súng ngắn hiệu CZ P-07 - loại súng chuyên dụng cho các đội đặc nhiệm bảo vệ nguyên thủ quốc gia. Mức độ nghiêm trọng của vụ án cộng với sự bế tắc trong việc điều tra đã tạo nên những lời đồn đoán khác nhau. *Chỉ thủ tướng mới được nhập súng* Ngay sau khi xảy ra vụ bắt giữ, tờ báo thuộc cơ q... thêm »

VNTB - 214 giáo viên "bôi trơn" phô bày bộ mặt thật của cơ chế, và năng lực Bộ GD-ĐT

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 2 giờ trước
*Đinh Liên (VNTB) *214 giáo viên ở Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bị mất việc, và không ít trong số đó phải bôi trơn bằng số tiền 40-50, thậm chí là 100 triệu đồng để có suất dạy hợp đồng dài hạn. “Bôi trơn” để được việc không phải là tin mới mẻ, bởi câu chuyện “trà, nước, phong bì” là bước đi đầu tiên trong tìm việc ở nhà nước, số tiền dao động tùy thuộc vào cấp học, bằng, và vùng mà trường đóng. Nếu ở vùng núi, nơi có thêm tiền hỗ trợ vùng cao, thì con số này có thể tăng lên 200 – 300 triệu đồng/ 1 suất. Vấn đề là lần đầu tiên, những giáo viên bị ép vào đường cùng này phải bộc lộ những quan ... thêm »

Hai dự án BOT khai khống vốn: Thanh tra nói "có", Bộ GTVT bảo "không"

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 3 giờ trước
*Trước kết luận của Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư về sai phạm 2 dự án BOT, Bộ Giao thông vận tải cho rằng một số nội dung trong két luận chưa chính xác.* Trạm thu phí Hoàng Mai trên tuyến đường dự án BOT Nghi Sơn-Cầu Giát - Ảnh: VnEconomy Theo kết luận của Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư về một số sai phạm trong việc lập dự toán và quản lý dự án đối với một số dự án giao thông theo hình thức xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) trên tuyến quốc lộ 1A do Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) quản lý, đáng chú ý là hai dự án dự án BOT Nghi Sơn - Cầu Giát và BOT Hà Nội - Bắc Giang đều bị... thêm »

Nói sao công an hiểu

Đoan Trang tại Đoan Trang - 3 giờ trước
*(Nhân chuyện TS. Nguyễn Quang A từ Mỹ trở về Việt Nam và bị A67 câu lưu 15 tiếng đồng hồ, ngày 1/9/2015)* Ở đâu ra cái lệ công dân đi nước ngoài về thì Bộ Công an chặn lại ở sân bay, không cho làm thủ tục nhập cảnh, rồi đưa vào phòng kín lục đồ (lưu ý rằng công dân đó không hề có dấu hiệu vi phạm hành chính), hỏi vặn vẹo “đi đâu về, gặp ai, làm việc với ai, để làm gì...”? Đã thế, khi người nhà và bạn bè của công dân đó đến sân bay chất vấn, làm rõ tình hình, thì chối quanh, kêu “không biết, không nghe thông tin gì”. Đỉnh cao của sự dối trá, trơ trẽn là Bộ còn giật dây, chỉ đạo công... thêm »

Hai dự án BOT khai khống vốn: Thanh tra nói "có", Bộ GTVT bảo "không"

Trang chủ - 4 giờ trước
Theo kết luận của Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư về một số sai phạm trong việc lập dự toán và quản lý dự án đối với một số dự án giao thông theo hình thức xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) trên tuyến quốc lộ 1A do Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) quản lý, đáng chú ý là hai dự án dự án BOT Nghi Sơn - Cầu Giát và BOT Hà Nội - Bắc Giang đều bị phát hiện khai khống tổng mức đầu tư, với mục đích kéo dài thời gian thu phí hoàn vốn. Cụ thể, dự án Nghi Sơn – Cầu Giáp đã bị khai khống tổng mức đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng. Theo tính toán trong phương án tài chính của dự án lập ngày 10/3/2... thêm »

VNTB- “Fed sẽ gây hoảng loạn nếu tăng lãi suất trong tháng 9”

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 4 giờ trước
TS (VNTB) - *Quyết định của Fed tăng lãi suất trong tháng 9 có thể tạo ra một cú sốc và một cuộc khủng hoảng mới ở các nền kinh tế mới nổi, đặc biệt là khi quyết định này được đưa ra trong lúc tăng trưởng kinh tế Trung Quốc đang gây lo ngại và Bắc Kinh vừa mới gây “choáng váng” khi phá giá đồng Nhân dân tệ hôm 11/8.* *Từ tháng 12/2008 đến nay, Fed duy trì lãi suất cơ bản đồng USD ở mức thấp kỷ lục 0-0,25%.* Theo bản tin của trang Vneconomy dẫn từ tờ Financial Times, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ gây “hoảng loạn và xáo trộn” tại các thị trường mới nổi nếu đưa ra quyết định tăng l... thêm »

Cần một Quốc khánh mới cho VN

noreply@blogger.com (Danlambao 2012) tại Dân Làm Báo - 5 giờ trước
*Võ Thị Hảo (RFA)* *Đặc xá cướp giết hiếp. Giam giữ tù lương tâm* Đợt đặc xá quy mô lớn của chính quyền VN trước 2/9/2015 với số lượng 18.298 tù hình sự đã khiến dư luận được một phen ngỡ ngàng. Có phạm nhân giết người, tòa phạt 14 năm tù, nay ở chưa được một nửa thời hạn đã tha bổng (có dư luận cho rằng do cô ta có thân hình bốc lửa và ở tù giùm cho một con ông cháu cha)! Tội trộm cướp, tham nhũng, cướp giết hiếp, ma túy đều được đặc xá một cách rộng rãi khác thường. Riêng người có lương tâm, vô tội, chỉ đấu tranh cho sự thật và tự do nhân quyền như Trần Huỳnh Duy Thức, anh Ba S... thêm »

Báo Anh: Bộ máy Liên Hợp Quốc cồng kềnh, thiếu dân chủ và tốn kém

Trang chủ - 5 giờ trước
Nhận định trên được Chris McGreal đưa ra trong một bài viết gần đây do Guardian đăng tải hôm 7/9 trong nỗ lực giúp tổ chức này tìm cách khắc phục những điểm không hoàn hảo cũng như cách đấu tranh để lấy lại vai trò của nó trong thế kỷ 21. Các chuyên gia cho rằng Liên Hợp Quốc hiện nay quá cồng kềnh, kém hiệu quả và phi dân chủ, và bị thống trị bởi những quốc gia giàu có. Ảnh Guardian. Liên Hợp Quốc được thành lập vào năm 1954 với mục tiêu chính như lời Tổng thư ký thứ 3 Dag Hammarskjöld từng nói: Liên Hợp Quốc "được tạo ra không phải để dẫn dắt nhân loại đến thiên đường mà để cứu ... thêm »

Tập Cận Bình gửi điện cho Kim Jong-un

Trang chủ - 5 giờ trước
Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Đa Chiều. Tờ Chosun Ilbo ngày 9/9 đưa tin, hôm qua 8/9 nhân dịp kỷ niệm 67 năm ngày Quốc khánh Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi điện mừng tới lãnh đạo tối cao nước này, Chủ tịch Kim Jong-un. Điện văn của Tập Cận Bình viết: "Trung - Triều hai nước sông núi tương liên, mạch nguồn hữu nghị chảy mãi, tình hữu nghị Trung - Triều do các thế hệ tiền bối gầy dựng là tài sản quý báu chung của chúng ta". Ông Tập Cận Bình còn nói rằng, trong tình hình quốc tế mới, hai nước Trung - Triều nên giữ gìn qua... thêm »

Tham vấn chính sách: Từ diễn đàn, đến nghị trường

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 5 giờ trước
*Ngay từ nhiệm kỳ khóa 12, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã thành công với cơ chế tham vấn chính sách có độ mở khá cao.* Từ đầu năm 2012, các hội thảo đánh giá tình hình kinh tế của Ủy ban Kinh tế đã được mở rộng về quy mô và nâng cao hơn nữa về chất lượng, trở thành diễn đàn kinh tế mùa xuân và mùa thu hàng năm. Thật khó để có thể tóm tắt lại, dù chỉ là tương đối đầy đủ những vấn đề từ tranh luận tại diễn đàn đã đi vào các kiến nghị và cụ thể hóa vào các chính sách được ban hành sau đó, trong khuôn khổ có hạn của bài viết này. Nhưng, điều có thể thấy rất rõ, là những thông tin được c... thêm »

Ảnh Sốc Độc 26 (Che mặt kiếm cơm)

Long Đoàn Hữu tại Đoàn Hữu Long - 6 giờ trước
Nguồn ảnh: nhặt trên NET bởi photphet. Kho Ảnh Sốc Độc Tủ sách hồi ký, chính luận...(download PDF, Ebook) Dự Án Chính Trị 2015 của ethongluan Phim "Câu chuyện Xô Viết" (thuyết minh) -------------------------------------- Đọc thêm »

‘Hoặc là khốn nạn, hoặc là thần kinh!’

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 6 giờ trước
*Xin lỗi quý vị độc giả, phải nhìn thấy những chữ nặng nề trong tựa đề trên đây. Tám chữ đó người viết không đặt ra mà trích từ một lá thư công khai của ông Ngô Bảo Châu, một nhà toán học Việt Nam lỗi lạc được thế giới công nhận.* * Một mẫu phác thảo tượng đài ông Hồ* Ðộc giả Người Việt khi đọc tin đảng Cộng Sản ở tỉnh Sơn La, Việt Nam, tính đem 1,400 tỷ đồng (gần 70 triệu đô la Mỹ) ra làm khu công viên dựng tượng Hồ Chí Minh, nhiều người, ở trong và ngoài nước đã phản ứng bằng những lời lẽ nặng nề, thậm tệ hơn nữa. Nhưng những lời Giáo S... thêm »