Thứ Ba, 3 tháng 3, 2015

 

Việt Nam thừa nhận xã hội dân sự trước năm 2020?

Việt Nam Thời Báo tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - 5 phút trước
*Nam Nguyên* [image: hnbdl0703.jpg]*Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam chính thức ra mắt hoạt động vào ngày 4 tháng 7 năm 2014.* Dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ 12 nêu ra khái niệm mới về kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Nhận thức mới sẽ là cơ hội để Nhà nước thay đổi cách nhìn về các tổ chức xã hội dân sự độc lập đã và đang hình thành trong thời gian qua. *Nhận thức bắt đầu chuyển biến?* Lần đầu tiên sau một phần tư thế kỷ thực hiện lý thuyết mù mờ và mâu thuẫn gọi là kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, dự thảo báo cáo chính tr... thêm »

Đầu Xuân: những điều tồi tệ

noreply@blogger.com (Danlambao 2012) tại Dân Làm Báo - 19 phút trước
*Bùi Tín (VOA) - *Chưa có những ngày đầu Xuân nào bộ mặt của đảng CS lại lem luốc, nhọ nhem như ngày Xuân Ất Mùi này. Nó chứng minh cho sự sa sút, suy thoái của đảng không sao kìm hãm. Báo Tiền Phong Online của đảng in hình nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh ngồi trên ngai đầu rồng nạm vàng, giữa phòng khánh tiết gia đình lộng lẫy như giữa cung đình vua chúa ngày xưa. Vừa sang trọng hào nhoáng vừa quê kệch hãnh tiến của trọc phú học làm sang. Trên mạng tự do Dân Làm Báo đưa lại hình nội thất của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, xa hoa kiêu kỳ với trống đồng cổ, cả tượng đồng ông ta, ... thêm »

Tổng thống Mỹ Obama từ chối tiếp TBT Nguyễn Phú Trọng

Đoàn Hữu Long tại Đoàn Hữu Long - 23 phút trước
Nguồn tin từ Giáo sư Carl Thayer, một nhà bình luận gia nổi tiếng của trường đại học "The University of New South Wales"cho biết là chuyến đi thăm Mỹ của Nguyễn Phú Trọng không được suôn sẻ vì Chính Phủ Mỹ bế tắc thỏa thuận đòi hỏi của phía CSVN là tiếp đón Nguyễn Phú Trọng tại Oval Office (Văn Phòng Tổng Thống). Đọc thêm »

Chống nhục hình, hỏi cung bắt buộc phải có luật sư

Trang chủ - 39 phút trước
*LTS: Thảo luận về “dự thảo Luật tạm giữ, tạm giam” (lần đầu) tại Ủy ban Thường vụ Quốc hội chiều 27/2, Thứ trưởng Bộ Tư pháp – ông Đinh Trung Tụng cho biết, nhiều ý kiến đề nghị bỏ giấy chứng nhận bào chữa cho người bị tạm giữ, tạm giam do Thủ trưởng cơ quan điều tra ký, cấp cho luật sư (chỉ cần có thẻ luật sư, nhằm tránh sự phiền hà thủ tục hành chính). Đây là vấn đề có liên quan tới các quyền của công dân, vì vậy Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã ghi nhận quan điểm của Luật sư Nguyễn Đăng Quang – ... thêm »

Tự do ngôn luận

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 1 giờ trước
*Phan Thành Đạt* *Je désapprouve ce que vous dites mais je défendrai jusqu’à la mort votre droit de le dire.* *(Tôi không tán thành những gì anh nói, nhưng tôi sẽ bảo vệ đến cùng quyền được nói của anh). * Tự do ngôn luận là quyền con người quan trọng bậc nhất. Các nhà luật học xếp tự do ngôn luận, quyền được sống, quyền tự do đi lại, quyền được tôn trọng phẩm giá thuộc các quyền tự nhiên thuộc thế hệ thứ nhất trong số các quyền cơ bản cần được bảo vệ. Tự do ngôn luận là quyền được nói và viết ra những suy nghĩ của mình mà không sợ bị ngăn cấm hay trừng phạt. Tự do ngôn luận ch... thêm »

Đầu Xuân: những điều tồi tệ

bbthnc tại HUỲNH NGỌC CHÊNH - 1 giờ trước
*Bùi Tín* *C*hưa có những ngày đầu Xuân nào bộ mặt của đảng CS lại lem luốc, nhọ nhem như ngày Xuân Ất Mùi này. Nó chứng minh cho sự sa sút, suy thoái của đảng không sao kìm hãm. Báo Tiền Phong Online của đảng in hình nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh ngồi trên ngai đầu rồng nạm vàng, giữa phòng khánh tiết gia đình lộng lẫy như giữa cung đình vua chúa ngày xưa. Báo Tiền Phong Online của đảng in hình nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh ngồi trên ngai đầu rồng nạm vàng, giữa phòng khánh tiết gia đình lộng lẫy như giữa cung đình vua chúa ngày xưa. Vừa sang trọng hào nhoáng vừa quê kệc... thêm »

Tại sao liên minh không phải là một chọn lựa?

Việt Nam Thời Báo tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - 1 giờ trước
*Mặc Lâm* [image: 000_Was8869550.jpg]*Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (phải) tiếp Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh tại Washington DC hôm 02 tháng 10 năm 2014 (ảnh minh họa).* Việt Nam có nên liên minh với nước khác để tự bảo vệ cho chính mình hay không là câu hỏi đang cần được trả lời nhất trong hoàn cảnh hiện nay khi Trung Quốc tiến hành xây dựng hàng loạt đảo nhân tạo trên vùng biển đang tranh chấp, trong đó có các đảo mà nước này chiếm đóng trái phép của Việt Nam. *Việt Nam vẫn còn cơ hội?* Trong thời gian gần đây khi Trung Quốc công khai xem thường dư ... thêm »