Thứ Tư, 4 tháng 3, 2015

 

Nền tảng của trưng cầu dân ý

Việt Nam Thời Báo tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - 52 phút trước
*Võ Tấn Huân, Nguyễn Tiến Trung* Ủy ban thường vụ Quốc hội đang lấy ý kiến về luật trưng cầu ý dân. Qua quá trình tranh luận, ta có thể nhận ra nhiều điều về một nhà nước tự xưng là “của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân”. *L**ò**ng d**â**n v**à* *ý* *đả**ng* Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn đã lo lắng “Nếu kết quả trưng cầu ý dân không đúng như ý muốn thì có tổ chức trưng cầu lại không, phải làm rõ nếu dân không đồng ý thì thế nào.” Ông Sơn đã công nhận rằng “lòng dân” chưa chắc đã trùng với “ý muốn” của những người lãnh đạo đảng cộng sản. Báo cáo thẩm tra sơ bộ của Ủy ban Phá... thêm »

Thanh tra “chém” Thủ tướng “che”

Việt Nam Thời Báo tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - 25 phút trước
*Nam Nguyên* [image: ha-tinh-1-622.jpg] *Đường vào công trường xây dựng Dự án Formosa ở Vũng Áng, Hà Tĩnh.* Thanh tra Chính phủ vừa phát hiện nhiều sai phạm nghiêm trọng trong việc cấp phép đầu tư cho dự án Formosa ở Vũng Áng Hà Tĩnh. Tuy vậy Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý hợp thức hóa, không xét lại việc chính quyền địa phương cố tình nâng thời hạn giấy phép từ 50 năm theo luật định lên 70 năm. *Trái qui định của nhà nước* Dự án Formosa trị giá 15 tỷ USD bao gồm Khu liên hợp gang thép công suất 22 triệu tấn/ năm và Cảng nước sâu Sơn Dương ở H... thêm »

Bạo lực từ đâu mà ra? (Việt Hoàng)

Đoàn Hữu Long tại Đoàn Hữu Long - 22 phút trước
Một trong những vấn nạn nghiêm trọng tại Việt Nam ngày hôm nay mà ai cũng có thể thấy được, cảm nhận được và thậm chí từng là nạn nhân của nó: Nạn bạo lực. Chưa bao giờ nạn bạo lực lại lan tràn nhanh đến như vậy và nó đã trở thành phương châm sống và hành xử của rất nhiều người Việt Nam. Chỉ trong những ngày nghĩ lễ Tết Ất Mùi vừa qua đã có 800 người chết vì tai nạn giao thông và do đánh nhau. Trong đó số người chết do đánh nhau cao gần gấp đôi tai nạn giao thông 500/300. Đọc thêm »

Dừng lại

hahien tại Hahien's Blog - 23 phút trước
MotBaiCai Theo Dân Luận HH – Ở các đô thị Việt Nam, giao thông dang trở nên cực kỳ hỗn loạn. Người đi bộ thì cứ vô tư sang đường ở ca những nơi không có vạch sơn dành cho họ. Nhưng nếu không thì họ cũng không biết sang đường ở đâu khi ngay […]