Chủ Nhật, 15 tháng 3, 2015

 

Nhật Bản muốn tăng cường hợp tác an ninh hàng hải với Việt Nam

Trang chủ - 2 giờ trước
Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida, ảnh: VOA News. Japan Times ngày 15/3 dẫn nguồn tin Kyodo cho biết, Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida đã có buổi hội kiến Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan bên lề cuộc họp của Liên Hợp Quốc về giảm thiểu rủi ro thiên tai đang diễn ra tại Sendai. Ngoại trưởng Kishida được dẫn lời nói rằng, Nhật Bản muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam trong các vấn đề như đảm bảo an ninh hàng hải. Hai nhà lãnh đạo đã đồng ý tiếp tục các nỗ lực song phương đảm bảo an ninh hàng hải, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tôn trọng luật pháp quốc tế. Phó Chủ tịch n... thêm » 
__________________________________________________________________ 

Phân loại cụm thi, trượt chân từ vạch xuất phát?

Trang chủ - 2 giờ trước
Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, [1] chiều 9/3 tại Trụ sở Chính phủ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nghe lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) báo cáo về công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015. Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Giáo dục Bùi Văn Ga cho biết, kỳ thi năm nay cả nước sẽ có 38 cụm thi liên tỉnh (ít nhất 2 tỉnh, thành phố) dành cho các thí sinh thi tốt nghiệp và có nguyện vọng xét tuuyển ĐH, CĐ. Số lượng cụm thi tỉnh dành cho các thí sinh chỉ có nguyện vọng thi tốt nghiệp chưa được nêu trong báo cáo, từ cách gọi tên “Cụm thi tỉnh” có thể dự đoán ... thêm » 
____________________________________________________________ 

Giải mật quy luật đặt tên của các loại tàu chiến Trung Quốc

Trang chủ - 1 giờ trước
Hạm đội Nam Hải, Hải quân Trung Quốc Cách đặt tên 5 loại trang bị của các lực lượng Hải quân Trung Quốc gồm tàu chiến mặt nước, tàu ngầm, lực lượng hàng không, quân giới và đánh bộ. *Trang bị tàu chiến mặt nước* Lực lượng tàu chiến mặt nước là binh chủng hải quân thực hiện nhiệm vụ tác chiến trên mặt biển, cũng được gọi là lực lượng mặt nước hoặc binh lực mặt nước, là lực lượng tác chiến chủ yếu của hải quân. Từ khi lực lượng tàu chiến mặt nước Hải quân Trung Quốc thành lập đại đội tàu chiến 1 và 2 của hải quân Hoa Đông vào tháng 11 năm 1949 đến nay, hiện đã phát triển trở... thêm » 
_____________________________________________________________ 

Tổng Trọng, Tướng Quang ‘qui mã’

“Tổng Trọng” là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, còn Tướng Quang là Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Công an. Theo dự kiến, năm nay hai ông sẽ “qui mã”, tức là qua Mỹ, theo cách nói lóng. Với nhiều người Việt, qua Mỹ là dấu hiệu sẽ có những điều tốt đẹp cho tương lai đời mình. Chuyến đi Mỹ của ông Trọng sẽ là một sự kiện đặc biệt trong quan hệ hai nước, vì không như quan hệ Việt -Trung đặt nặng trên nền móng giữa hai đảng cộng sản, quan hệ Việt - Mỹ không như thế. Nếu “Tổng Trọng” đến Mỹ trên cương vị một tổng thống thì chuyện đón tiếp không có gì rắc rối. Nhưng đây là lần đầu tiên... thêm » 
_____________________________________________________________________