Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

 

Người dân Đà Nẵng mất Bà Nà

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 3 ngày trước
*Nhóm phóng viên RFA tường trình từ Việt Nam* [image: clip_image004] *Biểu tượng khu nghĩ dưỡng trên núi Bà Nà do tập đoàn Sun Group xây dựng. * Năm 1900, người Pháp phát hiện ra Bà Nà Núi Chúa nằm ở phía Tây Đà Nẵng. Đây là dãy núi có khí hậu rất đặc biệt, có thể nói là bốn mùa đi qua trong ngày, buổi sáng mùa Xuân, buổi trưa mùa Hạ, buổi chiều mùa Thu và buổi tối se sắt mùa Đông. Hai mươi lăm năm sau đó, 1925, Toàn quyền Đông Dương cấp 36 bằng khoán cho 36 nhà đầu tư để họ lên đây xây dựng khu nghỉ dưỡng sinh thái. Khu này hoạt động được đúng hai mươi năm, đến năm 1945 thì ngư... thêm » 
_______________________________________________________ 

Biển Đông: Bị Tổng thư ký ASEAN chỉ trích, Bắc Kinh tức tối

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 3 ngày trước
*Trọng Nghĩa * [image: clip_image002] *Cảnh sát biển Việt Nam giám sát các tàu tuần duyên Trung Quốc xung quanh giàn khoan Hải Dương Thạch Du 981 do Bắc Kinh tự tiện kéo đến vùng biển Hoàng Sa, 15/07/2014. REUTERS/Martin Petty/Files * Bắc Kinh vào hôm nay 11/03/2015, đã tỏ thái độ tức giận trước một phát biểu của ông Lê Lương Minh, Tổng thư ký ASEAN đưa ra cách nay một tuần, trong đó ông bác bỏ yêu sách chủ quyền *“đường 9 đoạn”* của Trung Quốc tại Biển Đông. Đối với chính quyền Trung Quốc, đương kim Tổng thư ký ASEAN đã không giữ quan điểm trung lập cần phải có. Trong một ph... thêm »

______________________________________________________

Lễ tưởng niệm liệt sĩ hy sinh ở Gạc Ma lại bị gây rối

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 19 giờ trước
*Gia Minh*, PGĐ Ban Việt ngữ RFA [image: clip_image004] *Nhóm thanh niên áo đỏ nhảy nhót trước Tượng Đài vua Lý Thái Tổ. Thực chất họ không muốn những người tưởng niệm có chỗ để nhớ đến những người đã hy sinh vì lãnh thổ của đất nước. Ảnh chụp tại Hà Nội hôm 14/03/2015.* Lễ tưởng niệm 64 chiến sĩ công binh hải quân Việt Nam hy sinh tại đảo Gạc Ma vào ngày 14 tháng 3 năm 1988 hôm nay được tiến hành tại một số nơi ở Việt Nam. Chiếm tượng đài Từ Hà Nội, blogger Nguyễn Hữu Vinh, người tham gia và theo dõi sát hoạt động tưởng niệm các tử sĩ Gạc Ma trong ngày hôm nay thuật lại: *“H... thêm » 
_______________________________________________ 

TPM - Bảo quản tổng hợp để sản xuất

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 19 giờ trước
*Đặng Đình Cung **Kỹ sư tư vấn* Gần đây một phi cơ quân sự gặp nạn đã làm dư luận lại bức xức về khái niệm mà trong Anh ngữ người ta gọi là *maintenance* và truy trách nhiệm phi cơ đã không được bảo trì hẳn hoi. Từ *maintenance* thực ra bao gồm hai khái niệm *bảo trì* (maintenance, repair and operations hay là maintenance, repair, and overhaul, MRO) và *bảo quản* (maintenance policy, MP) mà trong bài này chúng tôi xin trình bầy cụ thể là gì và tầm quan trọng của chúng trong quân đội và doanh nghiệp. Người ta có ba chính sách bảo quản: bảo trì hiệu chỉnh (corrective maintenance),... thêm »