Thứ Hai, 23 tháng 2, 2015

 

Chúc mừng ngày lễ hội Tình nhân.

Hiệu Minh tại Hiệu Minh Blog - 1 tuần trước
Happy Valentine to All. Chúc mừng ngày lễ hội Tình nhân. TED Talk: Tình yêu không có giới hạn Andrew Solomon thường viết về chủ đề chính trị, văn hóa, xã hội và tâm lý trên những tờ báo The New York Times, The New Yorker,.. Thông điệp về tình yêu trong bài này khá […]

Vì sao bức ảnh nhà ông Nông Đức Mạnh làm ‘dậy sóng’ dư luận?

bbthnc tại HUỲNH NGỌC CHÊNH - 6 giờ trước
Bức ảnh làm 'dậy sóng' dư luận: Nguyên Tổng bí thư Nông Đức Mạnh ngồi trên chiếc ghế chạm trổ đầu rồng nói chuyện với Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh (Ảnh chụp từ trang web báo Tiền Phong). Một bức ảnh liên quan tới người từng đứng đầu Đảng cộng sản Việt Nam trong suốt 10 năm trời đã gây ‘sốt’ các trang mạng xã hội ở Việt Nam mấy ngày qua, và sức nóng của dư luận đã buộc một tờ báo phải gỡ bỏ tấm ảnh gây nhiều tranh luận này. Bài báo viết về chuyến thăm tới chúc Tết các cựu quan chức cấp cao Việt Nam của tờ Tiền Phong có tựa đề “Ban Bí thư Trung ương Đoàn ch... thêm »

An-nam tiến sĩ nhảm bàn (#1)

Baron Trịnh tại Baron Trịnh - 1 tuần trước
Chủ nghĩa duy chức và chủ nghĩa duy bằng cấp đã ăn sâu vào tiềm thức của xứ An-nam, từ thượng tầng tủ lạnh đến cần lao thối tai khai bẹn. Thế nên, nhà nhà kiếm cho con mảnh bằng đại học (cho dù thi đại học chỉ được 5-6 điểm), người người phấn đấu kiếm một tý chức (cho dù chỉ là tổ phó tổ bảo vệ). Không chỉ ở mức độ cá nhân, mà tư duy này còn được áp dụng triệt để vào bộ máy công quyền. Chả thế mà ở thủ đô ngàn năm vật lộn, “người ta” mong muốn 100% cán bộ thuộc quản lý của thành ủy phải có bằng tiến sĩ (TS). Thế nên mới có chuyện cười ra nước mắt, khi mà báo chí bóc mẽ những quan ... thêm »

Nâng cao dân trí

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 1 tuần trước
*Bàn về sự Tử Tế* *Sắc Ly* *L*ại một mùa xuân nữa về với con dân đất Việt, sau 29 năm thực hiện Đổi mới. Có nhiều chuyện khác lạ so với các mùa xuân trước, và chắc là sẽ có nhiều ý kiến khác nhau, thậm chí trái chiều, trong việc đánh giá, bàn thảo. Nhóm biên tập “Chuyện thường ngày” chúng tôi vẫn đang mải mê lượm lặt, sưu tầm những kiến giải có chiều sâu trí tuệ và tâm huyết của các tầng lóp cư dân. Đầu xuân 2015 này, anh em chúng tôi lại về Thủ đô gặp gỡ và giao lưu với nhóm đồng môn Tổng hợp Văn 1964-1968, chắc chắn sẽ lại nhận được những ý kiến sâu sắc và mới mẻ. Nội dung tra... thêm »

‘Hãy Giống Như Cừu,’ ‘Sói’ Hồng Kông Lương Chấn Anh Nói với Người dân

Việt Nam Thời Báo tại Việt Nam Thời Báo - 1 giờ trước
“Sói” Hồng Kông chỉ làm cho người dân thành phố cảm thấy bất an khi yêu cầu họ hãy giống như con vật trong cung hoàng đạo của Tết Nguyên đán này. Trong một thông điệp mừng năm mới vào ngày Thứ tư tuần trước, Giám đốc điều hành cực kỳ không được ưa chuộng Lương Chấn Anh nói với người dân thành phố phía nam Trung Quốc này là “hãy ôn hòa và dịu dàng” như những con cừu trong năm con Cừu, một năm mới bắt đầu từ hôm thứ Năm tuần trước. [người Trung Quốc gọi chung Dê và Cừu là “Dương”]. “Năm ngoái hành trình không dễ dàng gì cho Hồng Kông”, ông Lương nói trong một bài phát biểu. “Xã hội ... thêm »

 Mừng Cái Giống Gì?

koll tại đinh tấn lực - 1 tuần trước
Mừng Cái Giống Gì? . Đinh Tấn Lực “Đức tài như lãnh đạo – Sạch sẽ như công an - Tự do như báo chí – Hạnh phúc như nhân dân – Khắc ước là khắc được – Xin ước thêm một điều – Khỏe mạnh như đất nước”. – Vũ Cận (tác giả tiểu […]