Chủ Nhật, 1 tháng 2, 2015

Trung Quốc có tấn công Việt Nam ?
...

Bất chiến tự nhiên thành !
Mọi thông tin Trung cộng xây dựng trên hai quần đảo Hoàng sa và Trường sa đều được biết trước, nhưng cả hai lần đều lên tiếng phản ứng ngoại giao lấy lệ sau khi họ xây dựng xong ! Thực tế hiện nay với tiềm lực hiện đại khó bề cầm cự Trung cộng, nhưng khởi kiện ra tòa án Quốc tế vẫn không tiến hành mà sử dụng chiêu sách nước đôi với trò ngoại giao đu dây ! Rỏ ràng cách ứng xử này là thuộc tính ý thức hệ, song nó còn đâu tính chính danh của học thuyết ý thức nào nữa ! Chỉ còn lại mối quan hệ kinh tế quá phụ thuộc của Việt nam, món "nợ ân tình" trong cuộc chiến "ý thức hệ" Nam Bắc khó bề trang trãi, trên nhiều ý nghĩa và trên giấy trắng mực đen ! ..Và cái mãi còn MUÔN THUỞ trong tổng hòa những toan tính "ân tình" và quan hệ kinh tế "lệ thuộc" trên ..nằm gọn trong chiến lược Bá đồ Bành trướng đã được thế lực Bắc kinh giăng sẵn với chiêu bài "ý thức hệ" !
Với câu hỏi "Trung Quốc có tấn công Việt Nam vào thời điểm này ?". Trong tình hình giàn khoan 981 đang ở tại vùng biển Hoàng Sa thuộc vùng thềm lục địa và đặc quyền kinh tế của Việt Nam vào tháng 5/2014 .Xét tình hình thế giới với địa vị nước lớn, dẩu chưa hẳn là một siêu cường nhưng có chân trong Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, mọi động tỉnh sẽ ảnh hưởng tới cục diện địa-chính trị thế giới, với tình hình sắc tộc nội trị, kinh tế quốc gia suy giảm và với tầm quan trọng tuyến hàng hải Biển đông nên sẽ có sự đối mặt với nhiều nước có quan hệ và có tiềm lực ! Câu "Trung Quốc chưa dám tấn công vào thời điểm này" là ý của nhiều nhà nghiên cứu được nhà báo Phạm Chí Dũng tổng hợp và trả lời !
Đó là phân tích lo ngại phần lớn cho các cuộc tấn công nhanh ở các đảo trên biển và trong thời điểm hơn nữa năm về trước. Thực tế cho thấy Trung cộng tùy tiện xâm phạm thềm lục địa, xây dựng trái phép bất chấp "4 tốt 16 vàng", bất chấp luật pháp quốc tế ! ..Và với quan hệ và ứng xử như thế, nếu Trung cộng tấn công các đảo nhỏ còn lại ở Biển Đông ..có thể chỉ là một cuộc tấn công !? ..Bởi tiền lệ đã có ..không có sự phản kháng thì tấn công chỉ là một cuộc tấn công ..và chiếm đóng ..thì các quốc gia lớn có trách nhiệm cũng không kịp và khó bề can thiệp với chuyện đã rồi ! Có chăng lại rối rắm rồi tắt tị thêm cái phần pháp lý với dấu chấm là "công hàm 1958" ! .
."Bất chiến tự nhiên thành" thật ra chỉ đúng khi chử "chiến" nằm trong một giới hạn !
Tấn công !?
Trong nữa năm qua tình hình thế giới đầy biến chuyển và hiện tại sự xáo động của tình hình Trung Đông với sự hổn loạn kinh hoàng mang tên 'Thánh chiến" đồng nghĩa với "khủng bố" từ Nhà nước Hồi giáo IS ..Và đặc biệt Nước Nga_một thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc_ thôn tính Crưm một cách "hòa bình" và rỏ ràng ý đồ xâm lược Ukraina với chiến thuật "Anh Núp" ..tạo thêm tiền đề và tiền lệ thối cho Trung cộng nôn nóng !
Cục diện sự phân cực thế giới chẳng có gì rỏ ràng để phải cởi áo chọn dòng !?..Nhưng trong nước sự phân hóa tư duy tạo nên chia rẻ nội bộ là điều dể hiểu với nền kinh tế mong manh bởi lệ thuộc, bị lũng đoạn và đầy tham nhũng ..Chưa bao giờ Đất nước yếu đuối như hiện nay ..cái lớn nhất là niềm tin không có chổ đặt.. lòng yêu nước bị nghi ngờ.. thế lực thù địch không xác định.. làm sao tổng hợp được sức mạnh ! ..thứ đến tiềm lực quân sự tỉ lệ cùng kỷ nghệ, khoa học, kinh tế.. đi đôi nền ngoại giao khách sáo hàng hai không có bạn bè đồng tâm tương trợ !
Tất cả lý do trên khiến ý đồ thôn tính, xâm lược thỏa mãn mộng bành trướng của thế lực Bắc kinh nỗi lên ! ..Trung quốc đã, đang và sẽ tấn công Việt nam vào bất cứ lúc nào !
Thần dược có hay không cũng có hạn sử dụng của nó ! Phải biết nắm bắt và dụng đúng thời điểm !!!
...
                                                                                                       _hanguyenthanh _

(VTC News) – Các trang mạng Trung Quốc tiếp tục đăng tải tin, ảnh về hoạt động mở rộng trái phép của nước này tại đảo Chữ Thập, vi phạm nghiêm trọng chủ...