Chủ Nhật, 1 tháng 2, 2015

 Thực trạng xã hội

Thực trạng xã hội Việt nam đang được dùng với từ "xuống cấp", với trạng thái trầm trọng về nhân cách và đạo đức con người !


 ..Một Quốc gia vốn tự hào có nền Văn hiến mấy ngàn năm, một dân tộc vốn lấy " Việc nhân nghĩa cốt ở yên dân !" làm ý tưởng cốt lõi đạo hạnh ! Đến giờ đây ..buộc lòng trên mặt báo chí và chính chính phủ ra một nghị quyết xây dựng chính sách để chuẩn mực giá trị nhân văn, đề cao đạo đức, trách nhiệm ..ngăn chặn sự xuống cấp về đạo đức xã hội !
Thực trạng là điều đã quá rỏ ràng !..Nhìn thấy và báo động về những chỉ dấu đáng xấu hổ đó đã được báo chí và người dân cảnh báo từ rất lâu rồi! ..Nhưng trên mặt Chính trị học, Đạo đức học những học giã từ xa xưa và trí thức thức thời ngày nay họ đã thấy rỏ và đã chỉ ra từ thực tiễn lý luận !
Đau buồn chấp nhận thực tế để đưa ra giải pháp chấn chỉnh thì phải truy tận vấn rỏ cái gốc rể nguyên nhân ! Trước hết phải tìm ra đúng độc tố gây nên hội chứng bệnh lý để điều nghiên điều chế đúng "vacxin", "tường lửa" ..để điều trị ngăn chận tận gốc, miễn dịch không tái phát ! Phải trả lời cho được tới tận cùng câu hỏi :" Vì đâu đạo đức xã hội xuống cấp như hiện nay ?"* ..Vì sao và ..và vì sao như thế ???
Câu đầu tiên không giấu giếm mà hầu như ai có chút sầu tư nhân thế đều nghỉ đến là "Thượng bất chính, hạ tắc loạn" ..như mượn chuyện bóng đá để né tránh, báo Đất Việt nhắc đến không phải vô tình. *.
"Nhân nghĩa chi cử, yếu tại an dân" _ Nguyễn Trãi mở đầu Bình Ngô Đại Cáo với tư tưởng quyết định việc nhân nghĩa , đạo lý xã hội , an quốc, an dân là chính sự hướng tới vun đắp cuộc sống của nhân dân !
Nền tảng tư tưởng lý luận cốt lõi thượng tầng của một Quốc gia là đạo lý quyết định chân giá trị đạo đức của chính sách, luật pháp và điều đó quyết định sự phát triển xã hội, định hướng đạo đức thẩm mỹ ..và hành vi ứng xử của người dân !
Muốn thế trước hết và trên hết Học thuyết tư tưởng đó phải Chính danh ..và nó là nền tảng có giá trị phát triển bền vững, có chiều sâu Lịch sử, có tính Văn hóa Truyền thống Dân tộc.
..Hành vi ứng xử của người dân là kết quả đánh giá giá trị rỏ ràng nhất nền tảng giá trị tư tưởng thượng tầng của quốc gia đó !!!
Có quá trể khi Hiện tượng liên hoàn đã thành Bản chất _ Hay_ Đã quá rỏ Bản chất khi Hiện tượng trùng gốc đã sinh sôi !?!

_______________________________________hanguyenthanh_
baodatviet.vn/bo…/thuong-bat-chinh-ha-tac-loan-o-mu-3035779/
http://www.rfa.org/…/today-moral-degradation-01252015061844…