Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

Web Chính phủ: "Nợ công sẽ là nguồn lực quý giá đưa nền kinh tế xã hội đất nước tăng tốc"

Eric hwang tại Việt Nam Thời Báo - 1 giờ trước
*VNTB:* *Trang thông tin của Chính phủ vừa xuất hiện một bài viết với kết luận quay quắt hiếm có: "Nợ công có thể là gánh nặng nhưng cũng có thể là nguồn lực to lớn để phát triển. Với sự giám sát của người dân, của Quốc hội và trách nhiệm của Chính phủ, có đủ cơ sở để tin rằng nợ công sẽ là nguồn lực quý giá đưa nền kinh tế xã hội đất nước tăng tốc".* *Kết cấu bài viết này có thể được xem là một cách đưa người đọc vào rừng tư biện và ngụy biện về những "ích lợi" từ nợ công, với dẫn chứng về chuyện đầu tư của tập đoàn Samsung.* *"Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kể lại, chính Samsung khẳng đị... thêm »

Nguyễn Văn Thương – Những cái chết từ “quan hệ”

Đàn Chim Việt tại Đàn Chim Việt - 1 giờ trước
Túng quẩn, bí bách. Thịt, thịt và thịt, thịt từ cao xuống thấp, từ "con" to đến "con" nhỏ. Đầu tiên là các đại gia ngân hàng, tiếp theo là bất động sản, rồi đến tập đoàn nhà nước - những kẻ ăn hại và phá phách, sau cùng là những "con" gầy hơn, là sân sau của các đại gia và những ông quan lớn.

Xin gửi đến những bức xúc, những đau khổ, những oan nghiệt mà doanh nghiệp đã chịu đựng nhiều năm.

Nguyễn Quang Lập tại Que Choa - Blog Quê Choa của Bọ Lập 2014 - 1 giờ trước
*Huỳnh Uy Dũng*/ FB Dũng Lò Vôi Ông Dũng Lò Vôi Bình Dương mãi mãi là trái tim, là máu thịt của tôi. Khi tôi tố cáo ông Lê Thanh Cung là tôi mong muốn những cái “lệ” được xóa bỏ ở Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung để môi trường đầu tư thật sự lành mạnh. Bản thân tôi làm doanh nghiệp hơn 30 năm có năng lực tài chính và hiểu biết về pháp luật mà còn bị thua cái “lệ” thì thử hỏi doanh nghiệp nào chịu nổi, nhất là trong lúc kinh tế khó khăn. Việc tôi tố cáo ông Lê Thanh Cung không còn là chuyện của cá nhân tôi nữa mà nó còn là một lời thỉnh cầu để cứu lấy hàng vạn doanh nghiệp ... thêm »