Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014


Những gì cản trở tiềm lực Việt Nam?

Guest tại GÓC NHÌN ALAN - 21 giờ trước
Những gì cản trở tiềm lực Việt Nam? Vũ Hoàng & Nguyễn-Xuân Nghĩa, RFA 2014-04-09 Báo cáo về tình hình kinh tế Đông Á Thái Bình Dương do Ngân hàng Thế giới vừa công bố hôm Thứ Hai mùng bảy tại Singapore có một số lượng định rất đáng chú ý về những trở ngại […] The post Những gì cản trở tiềm lực Việt Nam? appeared first on GÓC NHÌN ALAN .

Đàm phán TPP 'tiến bộ đáng kể' có cơ hội cho Việt Nam?

Eric hwang tại Việt Nam Thời Báo - 11 phút trước
*VNTB: **Sau khi Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long bật tín hiệu về khả năng "TPP có thể hoàn tất đầu năm 2015" và Đại diện thương mại Mỹ Michael Froman "quy hoạch" thời hạn chót để thông qua TPP vào tháng 2 năm sau, đến lượt Tom Malinowski - Trợ lý ngoại trưởng Mỹ đặc trách về dân chủ, nhân quyền và lao động lên tiếng về chủ đề quá mẫn cảm với giới cầm quyền Việt Nam. * *Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên Tom Malinowski đề cập đến "cơ hội TPP" sau khi ông kết thúc cuộc "đàm phán nhân quyền" với Hà Nội vào cuối tháng 10/2014. Tại cuộc họp báo sau chuyến công du Hà Nội, Tom Malinowski đã ch... thêm »

Mỹ dậy học sinh tiểu học cái gì ?

Vũ An Sa tại HUỲNH NGỌC CHÊNH - 12 phút trước
[image: Mỹ dậy học sinh tiểu học cái gì ? Chị bạn làm thông dịch viên tình nguyện cho Davis School District, Hạt Salt Lake, tiểu bang Utah. Họ nhờ dịch một bài về "Human Rights" cho học sinh Việt Nam trong Học Khu. Do chị không có phông chữ Việt nên dịch xong, chị nhờ mình đánh máy lại (bỏ dấu) . Đọc bài học dành cho học sinh tiểu học, mình hết hồn, ngửa cổ lên trời mà than rằng, hèn chi tụi nó dẫy hoài mà chẳng chết . Quăng 5 điều Bác Hồ dậy vào thùng rác nhé hehe . (Riêng tặng các anh công an nhăn răng xã nghĩa) Quyền Làm Người của Chúng Ta Tôi có quyền được sung sướng và được đối ... thêm »

Chống tham nhũng như tập trận giả, cơ sở nào tin phiếu tín nhiệm?

Trang chủ - 29 phút trước
Trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp chiều 10/11, Đại biểu Dương Trung Quốc nhận định, việc lấy phiếu tín nhiệm vẫn còn hình thức. Để bỏ phiếu chính xác thì Đại biểu Quốc hội rất cần nhiều thông tin cụ thể, đặc biệt là tài sản của người được lấy phiếu. *Chưa có cơ sở dữ liệu tốt để đánh giá chính xác tín nhiệm* *Ông có cho rằng, ở lần lấy phiếu thứ hai này, các Đại biểu Quốc hội sẽ đánh giá chính xác hơn về mức độ tín nhiệm của các Bộ trưởng? * *Ông Dương Trung Quốc: *Sau một khoảng chững để điều chỉnh lại thì cơ bản người ta thấy được hiệu ứng tích cực của việc lấy phiếu tín nhiệm.... thêm »

Doanh nghiệp bất động sản… hấp hối

Đoàn Hữu Long tại Đoàn Hữu Long - 37 phút trước
Thị trường BĐS hiện gần như tê liệt, nhiều DN BĐS buộc phải đình, giãn tiến độ thi công dự án. Ảnh: M.THẢO(Ngày đăng lần đầu 14-04-2012). (Lời bình): – Cuối cùng cái gì phải đến cũng đã đến: chết la liệt trên thị trường. Đây là lỗi của ai? còn ai trồng khoai đất này. Câu hỏi kế tiếp sẽ là: “Where do we go from here?”- “Rồi từ đây chúng ta sẽ theo phương hướng nào?” Buồn thay, bây giờ chỉ đi vào ngõ cụt trong 5 hay 7 năm tới vì có đến 200.000 ngàn căn hộ dư thừa thì xây làm gì thêm nữa? Để thêm 200.000 tỉ nữa phơi sương trong khi y tế, giao thông, giáo dục cần tiền mà không có. Còn... thêm »