Thứ Bảy, 8 tháng 11, 2014


VN là nơi tốt nhất để sống: Một cách hiểu khác

Nguyễn Quang Lập tại Que Choa - Blog Quê Choa của Bọ Lập 2014 - 3 giờ trước
*Gs Nguyễn Văn Tuấn*/ FB Nguyễn Tuấn Đến hôm nay mới đọc bài báo "Sốc vì Việt Nam vào tốp 20 nơi đáng sống nhất thế giới!" Nếu chỉ xem qua cái kết quả bình bầu và đối chiếu tình trạng môi trường xuống dốc thê thảm hiện nay thì đúng là sốc thật. Nhưng thật ra, nếu xem kĩ nguồn thông tin (2) thì cũng không đến nổi sốc đâu. Nguồn thông tin là " The 20 Best Places To Live Overseas" (Hai mươi nơi tốt nhất để sống ở nước ngoài" trên BusinessInsider (2). Tại sao "nước ngoài"? Tại vì đây là một cuộc điều tra xã hội mà đối tượng tham gia là những thương gia làm việc cho các tập đoàn đa quốc... thêm »


Tự kỷ nỗi xấu hổ của nhiều người Việt Nam

SÔNG HÀN tại HAN TIMES - 4 tháng trước
*Trung Hoa giờ thực chất chỉ còn là một nền văn minh già cỗi, ngàn năm không trưởng thành. Nhưng di sản quá khứ đè nặng, nhiều người Việt Nam sợ hãi trước Trung Quốc đến độ tự kỷ ám thị!* Mười năm về trước tôi có anh bạn là người chuyên dịch tiếng Việt ra Anh ngữ tại một đơn vị truyền thông. Anh này gặp phải một tai nạn nghề nghiệp khá là ngớ ngẩn khi dịch liều cụm từ "cá ngựa" ra thành "fish horse". Vụ việc rắc rối đến độ Viện Hải Dương Học ở Nha Trang gửi hẳn một công văn ra cho lãnh đạo đơn vị truyền thông nói trên. Họ hủy bỏ hợp đồng quảng cáo, bởi không thể chấp nhận nổi trong ... thêm »


Đeo chuông cho mèo

Baron Trịnh tại Baron Trịnh - 5 ngày trước
Sáng đầu tuần, điểm tin như thường lệ, thấy báo chí mạng An-nam đua nhau giật tít nhời của chị nghị Khá (đoàn Trà Vinh) phát biểu hôm 1/11 tại nghị trường rằng, để tái cơ cấu kinh tế thì “cần phải mạnh dạn cắt đi “cái đuôi” của nhóm lợi ích”. Nhời của chị nghị này quả là hay, là sáng suốt, thế nên báo chí An-nam đua nhau giựt tít, cần-lao thối tai khai bẹn hồ hởi hồ hởi. Cứ như ngày mai các ông bà nghị - đại diện cho đám cần-lao vung yêu đao, tham đao chặt “*cái đuôi*” của "*nhóm lợi ích*" như dùng dao phay chặt chuối. Từ “*nhóm lợi ích*” hay "*lợi ích nhóm*" không mới, trên thế gi... thêm »


Dân Việt làm gì có quyền bầu cử

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 20 giờ trước
*Hoàng Long* [image: clip_image002] Ông Nguyễn Minh Thuyết trong buổi tọa đàm trực tuyến qua Hangouts-on-Air của BBC Tiếng Việt nói: "Nếu hỏi vì sao chúng ta lại có một Quốc hội mà người dân không hài lòng như vậy, thì tôi cho là chính người dân cũng phải tự trách mình." *Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết mới đây cho rằng khi có một Quốc hội mà người dân không hài lòng như vậy thì “chính người dân phải tự trách mình” và nếu “chọn lọc cẩn thận thì lúc ấy mình sẽ có Quốc hội như ý”.* Cảm ơn giáo sư đã thẳng thắn nói rằng Quốc hội bây giờ chưa tốt, nhưng có lẽ giáo sư chưa bao giờ đi t... thêm »


Số liệu sản lượng hàng không sân bay Tân Sơn Nhất đã được thổi phồng

Sài Gòn Điểm Tin tại Sài Gòn Điểm Tin - 43 phút trước
Theo Người Đô Thị 05-11-2014 *GS Nguyễn Thiện Tống* Dự báo sản lượng hàng không cho sân bay Long Thành đến năm 2050 chỉ dựa vào số liệu 15 năm phát triển ban đầu của sân bay Tân Sơn Nhất từ năm 1995 đến 2009 mà độ chính xác và tin cậy rất đáng ngờ. Sản lượng hàng không của Tân Sơn Nhất năm 2013 không thể trên 20 triệu khách như số liệu của ACV. Nguồn ảnh minh họa: vnas.vn Những phân tích sau dựa vào số liệu trong niên giám Thống kê (NGTK) của cục Thống kê TP.HCM và số liệu 100 sân bay đông khách nhất thế giới năm 2011 có thể dẫn đến kết luận rằng số liệu về sản lượng hàng không của s...thêm »

Một bài viết về hội nghị Thành Đô đăng trên báo chí Trung Quốc

Sài Gòn Điểm Tin tại Sài Gòn Điểm Tin - 10 giờ trước
Theo Nghiên Cứu Quốc Tế 07-11-2014 *Nội tình cuộc gặp lãnh đạo Trung - Việt tại Thành Đô* *Tác giả: Lý Gia Trung[1]* | *Biên dịch: Nguyên Hải* [image: 141017141720_do_muoi_512x288_xinhua] Tháng 11 năm 1991, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Đỗ Mười và Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Việt Nam Võ Văn Kiệt chính thức thăm Trung Quốc, lãnh đạo hai nước ra Thông cáo chung, tuyên bố thực hiện bình thường hóa mối quan hệ Trung –Việt, từ đó kết thúc trạng thái đối lập trong mối quan hệ giữa hai nước kéo dài tới 13 năm. Cần nói rằng để đạt được mục tiêu ấy, cả hai bên đều đã có những cố gắng ... thêm »