Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014

'Tê liệt sân bay': Không thể là sự cố kỹ thuật

Nguyễn Quang Lập tại Que Choa - Blog Quê Choa của Bọ Lập 2014 - 1 giờ trước
*Huy Thịnh*/ Tiền Phong Sân bay Tân Sơn Nhất. Trao đổi với Tiền Phong vào ngày 22/11, TS Nguyễn Bách Phúc, chủ tịch Hội tư vấn Khoa học công nghệ & quản lý TPHCM HASCON, Viện trưởng Viện Điện - Điện tử- Tin học EEI cho rằng vụ trung tâm kiểm soát không lưu đường dài Hồ Chí Minh mất điện hàng giờ vào trưa 20/11 không phải là sự cố kỹ thuật. Ông Phúc nói, đây là một sự cố hàng không đặc biệt nghiêm trọng, hy hữu. Các cơ quan chức năng cần điều tra làm rõ để khắc phục, tránh tái diễn trong thời gian tới. *Cơ sở nào để khẳng định sự việc đáng tiếc vừa qua không phải là sự cố kỹ thuật?... thêm »


« Vừa hợp tác vừa đấu tranh » nhưng tại sao chưa kiện?

Eric hwang tại Việt Nam Thời Báo - 6 giờ trước
*Trần Thế Kỷ* *(VNTB) - **Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã khái quát mối quan hệ Việt – Trung bằng sáu chữ « Vừa hợp tác vừa đấu tranh ». Nhưng nếu giới lãnh đạo Việt Nam vẫn không kiện Trung Quốc ra tòa án Quốc tế ngay từ bây giờ thì việc Việt Nam mất hẳn biển, đảo vào tay Trung Quốc sẽ là điều khó tránh khỏi*. *Chứng cứ* Trung Quốc đã chiếm giữ toàn bộ quần đảo Hoàng Sa sau trận hải chiến với Hải quân Việt Nam Cộng Hòa năm 1974, và chiếm đóng một phần của Trường Sa từ năm 1988. Năm 2007, Quốc vụ viện Trung Quốc lại phê chuẩn việc lập thành phố Tam Sa, trong đó có Hoàng Sa và Trường... thêm »


Trung Quốc vào 'giai đoạn đau đớn': Thế kẹt của Việt Nam...

Sài Gòn Điểm Tin tại Sài Gòn Điểm Tin - 4 giờ trước
Theo Đất Việt 21-11-2014 *Thành Luân* Việt Nam cũng đang trải qua "giai đoạn đau đớn" nhưng khác kiểu với Trung Quốc và có rất ít tiềm lực để giải quyết được. - Chủ tịch Quốc hội: Kinh tế phụ thuộc hay không,phải làm rõ! - Trung Quốc trải qua "giai đoạn đau đớn": Cơn đau đẻ... ThS Bùi Ngọc Sơn, Trưởng phòng Kinh tế Quốc tế, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính trị Thế giới trao đổi với Đất Việt về "giai đoạn đau đớn" của Trung Quốc và Việt Nam. *Trung Quốc đủ sức làm được* Theo ThS Bùi Ngọc Sơn, Trung Quốc đang ở trạng thái chạm tới tất cả những giới hạn của giai đoạn phát triển... thêm »


KHI CỖ XE ĐANG ĐI CHỆCH HƯỚNG

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 3 giờ trước
*Tô Văn Trường* Báo Tuổi trẻ ngày 21/11/2014 thông tin Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu có hình thức kỷ luật đối với các tổ chức, cá nhân liên quan đến việc xảy ra sự cố sạt lở đập hồ thải ở dự án bauxit vừa qua. Lúc này, phải dùng từ “nhắn nhe” vì từ lâu rồi, các vị lão thành cách mạng, trí thức và người dân đã cảnh báo sai lầm từ chủ trương, quy mô, công nghệ kỹ thuật, chọn nhà thầu Trung Quốc và đối tượng triển khai thử nghiệm đến bài toán bất cập về kinh tế xã hội, môi trường của dự án bauxit Tây Nguyên nhưng lời nói như gió bay! Khi cỗ xe đang đi chệch hướng, không xoa... thêm »