Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2014

Báo Sài Gòn Giải Phóng từ chối đối thoại vì “không đủ ghế ngồi” hay sợ sự thật?

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 11 phút trước
Ngày 4/11/2014 báo SGGP đăng bài: “Sự thật về lòng “trung thành” của *nhóm thư ngỏ 61*” của tác giả Tân Vinh quy kết: “*nhóm thư ngỏ 61* đã mượn danh đảng viên, mượn danh yêu nước; khoác lên mình tấm áo chống Trung Quốc, nhưng thực chất là chống lại đường lối đối ngoại sáng tạo, độc lập tự chủ của Đảng và nhà nước; tiếp tay cho Việt Tân và các tổ chức phản động lưu vong chống lại sự lãnh đạo của Đảng, gây chia rẽ, phá hoại sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, cũng như làm tổn hại niềm tin của quần chúng nhân dân đối với Đảng…”. Bất bình vì bị vu khống “tội phản động đáng chém đầu”,... thêm »

Cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại Việt Nam không chỉ là một màn kịch chính trị

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 12 phút trước
*Martin Petty* *Vũ Thị Phương Anh* (dịch) [image: clip_image002] (Reuters) – Cuộc bỏ phiếu tín nhiệm của quốc hội đối với các lãnh đạo hàng đầu của Việt Nam dường như là một việc làm vô nghĩa, vì các đại biểu tham gia bỏ phiếu hầu hết đều là đảng viên Cộng sản, và trong các lựa chọn để bỏ phiếu không có lựa chọn nào là "không tín nhiệm". Mặc dù sẽ chẳng có ai bị ảnh hưởng nghiêm trọng, cuộc bỏ phiếu hôm thứ Bảy nhằm đánh giá hoạt động của của khoảng 50 quan chức hàng đầu cũng bắt đầu cho thấy trách nhiệm giải trình, đồng thời hé lộ chút thông tin hiếm hoi về những động thái bê... thêm »

Tổng thống Obama nhận lời thăm Việt Nam

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 14 phút trước
*Trần Quang Thành* *[image: clip_image001]* Trong thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh APEC tại Bắc Kinh, Chủ tịch nước CSVN Trương Tấn Sang đã có cuộc hội kiến với TT HK Obama. Trong cuộc hội kiến đó, ông Trương Tấn Sang đã có lời mời Tổng thống Obama sang thăm VN. Nhưng TT Obama chỉ nhận lời chung chung sang thăm vào thời điểm gọi là thích hợp. Nhưng chỉ ít ngày sau, vào ngày 13.11.2014, trong cuộc gặp song phương với TT HK Obama, Thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng cũng đã có lời mời TT Obama, và TT Obama đã nhận lời sang thăm VN vào giữa năm 2015, nhân dịp kỷ niệm 20 năm hai nư...thêm »

“Họ xử lý cụ Trần Lâm rất tàn nhẫn”

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 18 phút trước
[image: clip_image002] *Luật sư Trần Lâm qua đời ngày 13/11/2014 hưởng thọ 90 tuổi.* Lễ tang của ông Trần Lâm không chỉ được tổ chức “không tương xứng” mà chính quyền còn đối xử “rất tàn nhẫn” đối với luật sư nhân quyền này, theo ý kiến của nhà hoạt động vì dân chủ từ Việt Nam. Người ta chỉ dùng di ảnh cỡ “nhỏ” và “đề tên” người quá cố ở những vị trí “không nổi bật”, “khó quan sát” trong đám tang cố luật sư Trần Lâm vốn được tổ chức tại một Nhà Tang lễ của hải quân ở thành phố Hải Phòng, theo phản ánh của Tiến sỹ Nguyễn Thanh Giang. Một số khách đến viếng đám tang của nguyên Thẩ... thêm »

Anh Ba Sàm – Phá Vòng Nô Lệ

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 19 phút trước
[image: clip_image001] “*Những bài viết, sự kiện, những cơ quan, tổ chức… có điều gì hay/dở, những con người tốt/xấu đều có thể được hội tụ về đây, phơi bày, cọ sát, so sánh, được đông đảo cư dân mạng khắp trong ngoài nước tức khắc nhận biết. Kẻ xấu bị vạch mặt phải biết sợ, người tốt được động viên, gắn bó*”. “*Dân mình thực ra rất quan tâm chính trị, chỉ phải cái đảng, nhà nước lại không muốn vậy, làm đủ cách để dân chán chính trị, nói đúng hơn là nghĩ, bàn chuyện chính trị theo “định hướng”, trong đó cách quan trọng nhất là thông qua báo đài nhà nước*”. “*Dù chiến tranh ha... thêm »

HÀNH TRÌNH THĂM NUÔI LÊ THỊ PHƯƠNG ANH CỦA BÀ ANH THƯ

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 23 phút trước
*Ngô Thị Hồng Lâm* [image: clip_image002] Ngày 28/8/2014, bà Nguyễn Thị Anh Thư một mình dắt 3 đứa nhỏ bằng tàu hỏa vượt ngàn dặm từ Quảng Trị vào trại giam B5 của Công An Đồng Nai, để các cháu được gặp mẹ nó là cô Lê Thị Phương Anh, hiện đang bị Công an Đồng Nai bắt giam trái phép đã 6 tháng qua. Sáng 30/8/2014 bà Anh Thư lếch thếch dắt 3 đứa bé vào Trại giam B5 theo lịch hẹn thăm nuôi thường kì. Nhưng cán bộ của trại giam nghỉ lễ 2/9, không giải quyết cho người nhà thăm gặp thân nhân. Bà Anh Thư lại dắt các cháu trở về Quảng Trị. Lịch thăm nuôi thân nhân Công an Đồng Nai đã t... thêm »

CHUYỆN VUI NHƯNG KHÔNG THỂ CƯỜI

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 23 phút trước
*Tô Văn Trường* Ở Việt Nam đang xuất hiện ngày càng nhiều “Hai lúa”. Hai lúa thần đèn di chuyển nhà, Hai lúa chế tạo máy công cụ nông nghiệp, Hai lúa sản xuất giống, Hai lúa lò đốt rác, Hai lúa máy bay, Hai lúa tàu ngầm, nay lại thêm Hai lúa xe bọc thép. Mà lần này sản phẩm của Hai lúa xe bọc thép được quân đội Campuchia đặt hàng và ông Hai lúa Trần Quốc Hải thành công vượt trội đến mức được Nhà nước Campuchia tặng thưởng huân chương đại tướng quân kèm theo là biệt thự, và xe ô tô khi ở tại thủ đô Pnompenh. Đây là điều trên cả tuyệt vời. *Ông Trần Quốc Hải (giữa) bên những chiếc... thêm »

Hai bài giảng đặc biệt về cuộc sống của thiền sư Thích Nhất Hạnh

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 27 phút trước
*1. Nghệ thuật thương yêu* Thật ra nếu không yêu thương thì làm sao sống được? Xã hội bây giờ có nhiều người tự tử, trong đó có rất nhiều người trẻ, đó là vì họ không có khả năng thương yêu. Thương yêu trước hết là thương yêu cuộc đời. Phải yêu cuộc đời thì mới sống được. Cuộc đời ở trong cơ thể mình, trong tim mình, ở xung quanh mình. Chán đời thì không sống được. Vì vậy chúng ta phải thực tập “yêu đời”. Sự sống là một cái gì rất quý giá. Ở Pháp, mỗi ngày có khoảng ba chục thanh niên, thiếu nữ tự tử. Bên Anh, bên Nhật số người tự tử còn nhiều hơn nữa. Có người nhảy từ tòa cao ốc ... thêm »

Tín nhiệm của loài chuột

noreply@blogger.com (danlambao) tại Dân Làm Báo - 42 phút trước
*Biếm họa PHO (Danlambao)*

Tổng thống Mỹ, Nga khép lại tuần gặp mặt khó xử tại các hội nghị

Nguyễn Quang Lập tại Que Choa - Blog Quê Choa của Bọ Lập 2014 - 1 giờ trước
*Theo VOA* *Ảnh bên*:*Tổng thống Mỹ Barack Obama trên chuyên cơ chuẩn bị rời khỏi Căn cứ Không quân Hoàng gia Australia, ngày 16 tháng 11, 2014. * Hội nghị thượng đỉnh G-20 ở Brisbane khép lại một tuần diễn ra nhiều hội nghị thượng đỉnh rằng đã chứng kiến một số cuộc chạm trán khó xử giữa Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Australia, nước chủ trì G-20 năm nay, muốn hội nghị này tập trung vào thương mại và tăng trưởng việc làm, nhưng những nỗ lực của Tổng thống Obama cô lập ông Vladimir Putin bên lề cuộc họp mới là tâm điểm chú ý tại hội nghị. Trong cuộc h... thêm »

"Xã hội đen" quyết tâm ngăn cấm hoạt động Tin lành ở Bình Dương?

Eric hwang tại Việt Nam Thời Báo - 1 giờ trước
Hội thánh Tin lành Mennonite Bình Dương vào ngày10/11/2014 sau khi bi côn an chìm và côn đồ tấn công đập phá *Gia Minh, *biên tập viên RFA, Bangkok 2014-11-16 *Hội thánh Tin lành Mennonite độc lập tại đường D10, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương vào chủ nhật 16 tháng 11 tiếp tục bị những thành phần bất hảo tấn công khi tín hữu đang tập trung nhóm họp tại đó.* *Liên tục tấn công* Giờ nhóm thờ phượng Chúa của Hội thánh Tin lành Mennonite độc lập tại đường D10, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương từ tuần trước được dời vào 8 giờ sáng để tránh trường hợp nhóm vào buổi tối những thành phần b... thêm »

Xử lý kỷ luật kiểu Tây du ký

Nguyễn Quang Lập tại Que Choa - Blog Quê Choa của Bọ Lập 2014 - 1 giờ trước
*Nguyễn Đoàn*/ Dân trí Bây giờ người nhà trời trốn xuống trần gian hơi bị nhiều nên chuyện xử lý luật kiểu như Tây du ký vẫn hay diễn ra. Thằng con quý tử của tôi nghịch như giặc nên tôi cứ phải treo một chiếc roi mây trên tường để răn đe nó. Một hôm, nó có lỗi, tôi bắt thằng con nằm sấp xuống giường, đặt chiếc roi mây ngang mông nó và hỏi: - Vụ con hôm nay làm tầm bậy, bố phải trị thế nào? Nó bảo: - Lạy bố, xin đừng trị con như trị người trần gian, mà trị con như trị người nhà trời. Bạn tôi nghe thấy vậy giật mình, hỏi. Tôi bảo: - Ôi dào, nó nói thế là có ý xin tôi tha bổng cho... thêm »