Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

 Màn diển cung đình !
Chủ nghĩa xã hội chủ trương hệ thống kinh tế-xã hội với công hữu hóa tư liệu sản xuất. Nếu nói rằng chủ nghĩa xã hội là bước chuyển giữa chủ nghĩa tư bản tiến lên chủ nghĩa cộng sản, thì phải thực thi công cuộc đánh đổ tư sãn mại bản, quốc hữu hóa toàn bộ nền kinh tế. Chủ nghĩa xã hội là một thời kỳ quá độ mà kinh tế xã hội phải "sở hữu toàn dân" và  "Nhà nước quản lý" với những cơ quan nhà nước điều hành, nắm chức năng kinh doanh kinh tế ..Hay nói đúng hơn quản thúc sản xuất và phân phối tiêu chuẩn.
 Sau ''diệt đế quốc Mỹ, phá tan bè lủ bán nước'' công cuộc cải tạo công thương nghiệp tư bản tư doanh cũng "long trời lơ đất" như cải cách ruộng đất. Mô hình kinh tế chủ nghĩa xã hội với Hợp tác xã, Xí nghiệp quốc doanh.. Cơ sở tư duy cào bằng gốc thất bại với một nền kinh tế hấp hối, xã hội bấn loạn với thực trạng 'cả nước buôn lậu'.
 Chủ nghĩa xã hội Việt nam hiện nay sau những cơn 'phê và tự phê' mang tên 'Đổi mới tư duy' trong chênh vênh, chập choạng ..Với chủ trương kinh tế thị trường định hướng xhcn, nên mới chấp nhận tư duy ''Doanh nghiệp", với doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp nhà nước là ''những quả đấm thép' làm chủ đạo.. Qúa nhiều những ưu tư thay đổi hay là chết ..cũng đang hồi hấp hối !
 Bởi chính trị là kinh tế hay kinh tế tương ứng với cơ chế của nó. Sản phẩm kinh tế xhcn làm ra sự cô độc, hoang dã, đọa đầy người dân Bắc Hàn. Còn kinh tế thị trường trong cơ chế độc quyền phải cắm đuôi định hướng xhcn buộc phải hoài thai những vĩ trùng man dại cấu xé chính cơ thể của nó !
 Một ông thủ tướng, những ông Bộ trưởng chuyên ngành.. dẩu có tài năng có lòng chính trực và có thi triển tài tình ..thì công pháp cũng đến hồi tẩu hỏa ! ..Bởi một cơ chế độc đảng , bè phái, con ông cháu cha.. thì Quốc hội là gì ? Tầm và lực có lớn hơn ai ? Làm sao thực thi quyền lực cao nhất khi chỉ là cơ quan 'cao nhất' thể chế hóa Cương lĩnh Đảng ! _ Ba  trong một thì chỉ là vai diển !
 Đi trên con đường chẳng đáng gọi con đường , vô định không biết đâu là bến đổ ! ..Là ý của một Bộ trưởng, cũng tựa như câu nói của lảnh đạo đảng cao cấp "Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa" ! Những câu cạn lòng cáo biệt dọn đường về sống cùng dân, những lúc cương diển  dịu dân cho có bề tri tuệ, dân chủ ! ..Dẩu sao nó cũng là điểm gút rất 'biện chứng' cho màn diển kế cùng !!!
Chẳng có gì là căn cơ luận lý kinh tế nào cả, chẳng cần đang lên hay nhiều mặt hạn chế nào cả, với những con số nay nhỏ mai to, với những chiêu trò lăng-xê, dè bỉu.. đều do tình hình chiến sự cung đình đang hồi giằng co, đổi chác quyết liệt !
Chẳng biết là ai "ngu quá lợn
Cho nên quân nó dể làm quan" !?!
 http://truongduynhat.org/chinh-phu-khong-phai-la-co-quan-kinh-doanh/
 http://www.ijavn.org/2015/11/chinh-phu-khong-nhan-thuc-ung-vai-tro.html

Chính phủ 'không nhận thức đúng vai trò'?

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 10 giờ trước
*Trương Duy Nhất* *Nhiều nội dung trong bản báo cáo tổng kết của Thủ tướng Dũng đã bị ông Nguyễn Đức Kiên phản bác* *Phát biểu trên vneconomy.vn ngày Chủ nhật 1/11/2015, Phó chủ nhiệm Uỷ ban kinh tế quốc hội Nguyễn Đức Kiên cho rằng Chính phủ đã hiểu sai chức phận của mình. Ông nói “Chính phủ là cơ quan quản lý hành chính nhà nước” chứ không phải “cơ quan kinh doanh”.* Theo ông Kiên, kết quả tái cơ cấu nền kinh tế của chính phủ nhiệm kỳ qua là “không thấy có nhiều điểm sáng”. Nhận định trên, có thể nói như cú vỗ mặt sau bản báo cáo tổng kết “bảo đảm, nâng lên, đẩy mạnh, tích cực... thêm »