Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

SÀI GÒN BIỂU TÌNH CHỐNG TẬP CẬN BÌNH

bbthnc 1 tại HUỲNH NGỌC CHÊNH - 4 giờ trước
* Huỳnh Ngọc Chênh* Dù một số anh chị em trong lực lượng nòng cốt đã bị ngăn chặn tại nhà, nhưng vẫn có gần 200 người đã tề tựu về tượng đài Trần Hưng Đạo tại công trường Mê Linh quận 1 Sài Gòn để tham dự cuộc mít tinh phản đối Tập Cận Bình do câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng đứng ra kêu gọi và tổ chức. Sau cuộc mít tinh trong ôn hoà, nhóm chủ chốt CLB Lê Hiếu Đằng đã đến văn phòng đoàn đại biểu QH của TP HCM để trao thư phản đối cho Quốc Hội. Toàn bộ anh chị em trẻ và các thân hào nhân sĩ còn lại biến buổi mít tinh thành cuộc biểu tình trong ôn hoà và trật tự. Đoàn biểu tình cùng với nhiều ... thêm » 

Như lời hiệu triệu gửi giới luật sư

truongduynhat tại Một Góc Nhìn Khác - 3 giờ trước
“Ngày 3/11/2015 sẽ đi vào lịch sử và truyền thống của giới luật sư Việt Nam như là ngày các luật sư đoàn kết chống bạo quyền” (luật sư Lê Công Định). Phát biểu của luật sư Lê Công Định, người đang còn bị án quản chế tại Sài Gòn sau sự kiện hai luật […]

Đề nghị khởi tố vụ hành hung luật sư

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 4 giờ trước
Image copyrightFB Tran Vu HaiImage captionHai luật sư Trần Thu Nam (bên phải) và Lê Văn Luân nói đã bị hành hung Liên đoàn Luật sư Việt Nam vừa có công văn đề nghị khởi tố vụ án hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân bị hành hung hôm 3/11. Công văn đề ngày 4/11 do luật sư Phan Trung Hoài, phó Chủ nhiệm Liên đoàn Luật sư, ký, được gửi tới Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang và Giám đốc Công an TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Luật sư Trần Thu Nam cho BBC hay hôm thứ Ba 3/11, ông cùng đồng nghiệp Lê Văn Luân đã tới nhà của bà Đỗ Thị Mai - mẹ đẻ của Đỗ Đăng Dư, người bị đánh chết tại ... thêm »

Chưa rõ ai đánh luật sư !!!

Thanhhieu Hieubui tại Yêu quê hương Việt Nam, thích uống trà mạn - 4 giờ trước
Lúc trước BBC hỏi mình có giả thiết gì không về vụ Đỗ Đăng Dư, mình đặt giả thiết là công an đánh chết. Mới là giải thiết theo câu hỏi, luật sư Nam chặn ngay rằng không thể phát ngôn bừa bãi, mọi việc phải có chứng cứ. Trong một đoạn trả lời RFA luật sư Nam nói. ''Có thể người nào đó bắn tin, cho nên chúng ta không nên quá vội vàng khi đánh giá sự việc, kể cả thông tin của gia đình vì gia đình chưa thể đánh giá sự việc đó có đúng sự thật hay không, hay đối tượng nào đó gây nhiễu sự kiện này. Cho nên chúng ta phải hết sức tỉnh táo khi phán xét một sự việc mà theo luật sư là phải có c... thêm »

Mượn 30,000 tỷ của Ngân hàng nhà nước: Bộ Tài Chính nhắm mắt vay bừa?

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 4 giờ trước
Không chỉ quốc hội mà cả chính trường Việt Nam đang nóng rẫy bởi tiết lộ chưa từng có về túi ngân sách chỉ còn 45,000 tỷ đồng từ Bộ trưởng Kế Hoạch Và Đầu Tư Bùi Quang Vinh, cũng là một trong 200 ủy viên trung ương đảng. Con số về thực trạng ngân sách trên đã góp công lớn cho việc giải mã lý do tại sao từ giữa năm 2015 đến nay, Bộ Tài Chính lại cố công vay mượn từ Ngân hàng Vietcombank 1 tỷ USD, đến Ngân hàng nhà nước 30,000 tỷ đồng, cho dù mới đây Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh còn cố ngụy biện về tình hình ngân sách “đã nằm trong kịch bản dự tính”. Vào lần này, một “nhân chứng” mới đã xu... thêm »

“Muốn sang đừng bắc Cầu Kiều Biển đảo nó cướp sao... chìu Bắc Kinh?”

noreply@blogger.com (danlambao) tại Dân Làm Báo - 4 giờ trước
*Hoàng Thanh Trúc (Danlambao)* - Trong đời thường theo tập quán xã hội, chắc rằng không một gia chủ (chủ nhà) nào lại vui lòng đồng ý cho một thằng ăn cướp tài sản giết chết thân nhân nhà mình ngày hôm trước thì hôm sau nó lại được “vinh dự” vào ngồi chểm chệ trước bàn thờ gia tiên nhà mình để phát biểu linh tinh: *“Trong chuyến thăm chính thức Việt Nam vào tuần này, Chủ tịch Trung Quốc sẽ có bài phát biểu trước Quốc hội Việt Nam”* (VnEconomy - báo điện tử Thời báo Kinh tế Việt Nam). Đem ẩn dụ này hỏi 5 người, khách quan cả 5 đều trả lời: “Dù có chết đói cũng không cho thằng ăn cướ... thêm »

VNTB - Ý kiến và suy nghĩ trước hiện trạng "côn đồ" hành hung dân thường

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 4 giờ trước
*Tung Nguyen (VNTB) Thực hiện quyền Hiến định của một công dân - Quyền tự do ngôn luân, tự do bày tỏ và bảo lưu quan điểm cá nhân, trên cơ sở những thông tin đã được đăng tải công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng "lề phải và lề trái"* Ông Trần Nhật Quang liên tục dẫn đầu một nhóm "thanh thiếu niên" gây rối trật tự xã hội trong thời gian qua. Tôi xin phát biểu Ý kiến và suy nghĩ của một công dân trước hiện trạng "côn đồ" hành hung người lương thiện công khai giữa thanh thiên bạch nhật tại Hà nội trong thời gian qua. Trực tiếp là về hai vụ việc: - Vụ thứ nhất là nhóm côn... thêm »

Tiếp lửa Hà Nội, Sài Gòn đã nổ ra biểu tình

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 4 giờ trước
*Tiếp lửa Hà Nội, lúc 14 giờ, Sài Gòn đang biểu tình phản đối chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Việt Nam vào ngày mai 5/6/2015 với sự tham gia của khoảng 200 người.* Lúc 14 giờ, biểu tình nổ ra tại tượng đài Trần Hưng Đạo. Mọi người giơ cao những khẩu hiệu, băng rôn với nội dung phản đối Tổng Bí Thư kiêm Chủ Tịch nước Trung Quốc sẽ đến Việt Nam vào ngày mai 5/6/2015. Ảnh: Bạch Cúc Những người tham gia bao gồm nhân sĩ trí thức, những người hoạt động nhân quyền và các bạn trẻ ở Sài Gòn. Chúng tôi nhận thấy có mặt giáo sư Tương Lai, nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh, Cựu tù nhân lương tâm ... thêm »