Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

 TIN NÓNG :

Một luật sư có tiếng tại Hà Nội vừa bị CA bắt giữ thô bạo sau khi kêu gọi 200 luật sư tham gia tuần hành nhằm bảo vệ đồng nghiệp và yêu cầu bãi bỏ một số quy định bất hợp lý.

Vụ việc xảy ra vào lúc 8 giờ sáng nay, 12/11/2015. Luật sư Trần Vũ Hải khi vừa ra khỏi nhà cùng gia đình thì bất ngờ bị 10 viên CA thường phục xông đến bắt giữ phi pháp.
Ông Hải sau đó bị đưa về giam giữ tại trụ sở CA phường Xuân La, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Giám đốc CA Nguyễn Đức Chung chỉ đạo bắt người?
Theo dự kiến, trong buổi sang nay, ông Hải cùng một số luật sư sẽ trực tiếp đến gặp thiếu tướng Nguyễn Đức Chung để yêu cầu thực hiện việc tiếp công dân theo quy định.
Ngoài các chức vụ như giám đốc CA, phó bí thư Hà Nội, ông Chung còn kiêm nhiệm thêm vai trò là một đại biểu quốc hội.
Do lo sợ cuộc gặp sẽ biến thành một cuộc tuần hành của luật sư, lực lượng CA đã lập tức ra tay bắt người phi pháp.
Dân oan kéo đến đồn CA ủng hộ luật sư Trần Vũ Hải. Ảnh: Facebook Nghiem Viet Anh.
Ngay sau khi thông tin được loan tải, rất đông bà con dân oan, các nhà hoạt động cùng thân chủ đã trực tiếp đến trụ sở CA phường Xuân La để đấu tranh đòi người.
Đứng từ tầng 2 của trụ sở CA, luật sư Trần Vũ Hải dõng dọc dạc tuyên bố trước những người ủng hộ:
“Hôm nay họ ngăn chặn chúng tôi thực hiện quyền công dân. Chúng tôi muốn gặp đại biểu quốc hội Nguyễn Đức Chung, chúng tối đã 2 lần yêu cầu và hôm nay chúng tôi đã thông báo rằng các luật sư sẽ đến”. 

“Nhưng họ đã ngăn chặn chúng tôi từ đầu bằng 10 anh – gọi là công an nhưng mà không mặc sắc phục. Các anh này đã chửi bậy, đã lôi tôi lên xe như là một con chó”. 

“Tôi không chấp nhận sự việc này. Tôi đề nghị một lần nữa là ông Chung phải đến đây, phải xin lỗi tôi và phải giải quyết vụ việc mà 2 luật sư chúng tôi đã tố cáo”.

“Ông Nguyễn Đức Chung không dám đến đây gặp tôi là không thể chấp nhận được. Tôi sẽ tuyệt thực cho đến khi ông Nguyễn Đức Chung đến đây, ông đã hãm hại tôi.”
Luật sư đối đầu tướng CA
Luật sư Trần Vũ Hải phát biểu trước những người ủng hộ. Ảnh: Facebook.
Theo giải thích của phía CA, luật sư Trần Vũ Hải bị bắt là để ‘làm việc’ liên quan đến một nội dung tố cáo từ tận Thái Nguyên. Tuy nhiên, lối hành xử của CA cho thấy rõ đây là hành vi bắt cóc thô bạo, ngang nhiên chà đạp lên pháp luật.
Một số vị lãnh đạo đoàn luật sư Hà Nội đã đến trụ sở CA Xuân La để làm việc, nhưng dường như buổi gặp đã không mang lại tác dụng đáng kể.
Theo nội dung video phát biểu từ đồn CA, luật sư Trần Vũ Hải cáo buộc đích danh thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đứng sau vụ bắt người lần này:
“Yêu cầu ông Chung, giám đốc CA và đại biểu quốc hội phải trả lời xem là ông có tiếp cử tri hay không? Ông là phó bí thư thành ủy, chưa lên làm chủ tịch, ông có tôn trọng cử tri hay không? Hay ông dùng mẹo vặt làm nghiệp vụ hình sự ngăn chặn các luật sư ngay từ nhà?”
Cũng theo ông Hải, giám đốc CA Hà Nội đã đối xử với luật sư ‘như súc vật’:
“Và ông ta đã đối xử với các luật sư như chó, như mèo, như lợn, như súc vật... Ông đã đẩy tôi lên trước mặt con trai tôi, trước mặt vợ tôi, trước mặt người lái xe và nhiều cư dân, trong đó nhiều người nước ngoài.” 
“Ông đã xâm phạm nhân phẩm và xúc phạm danh dự của tôi. Tôi không chấp nhận điều này, các luật sư chúng tôi không chấp nhận điều này. 

Nếu chúng ta chấp nhận điều này là một tiền lệ thì chúng ta sẽ phải giải tán cái nghề luật sư. Chúng ta không chấp nhận điều ấy!”
Luật sư Trần Vũ Hải kết thúc bài phát biểu đanh thép trong tiếng vỗ tay hoan nghênh của những người ủng hộ.
  http://danlambaovn.blogspot.com.tr/2015/11/thieu-tuong-ca-nguyen-uc-chung-tra-thu.html

 ..................

Đại biểu Quốc hội sẽ "truy" các Bộ trưởng tới cùng

Trang chủ - 4 phút trước
Theo dự kiến chương trình, Quốc hội sẽ dành 2,5 ngày (từ 16 đến hết sáng 18/11) để chất vấn các thành viên Chính phủ. Khác với các kỳ họp trước, tại kỳ họp thứ 10 kết thúc Quốc hội khóa XIII, Đại biểu Quốc hội có thể chất vấn, tái chất vấn tất cả các thành viên Chính phủ đối với những vấn đề mà đại biểu quan tâm. Theo ông Nguyễn Hạnh Phúc, Bộ trưởng có trách nhiệm trong việc giải đáp những vấn đề đại biểu đặt ra và nỗ lực giải quyết những tồn tại của lĩnh vực mình. Tuy nhiên, còn có những nội dung chưa đạt yêu cầu, những vấn đề đại biểu tiếp tục quan tâm, chất vấn nhiều qua kỳ họ... thêm »

Người giữ vàng sốt ruột

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 32 phút trước
[image: Người giữ vàng sốt ruột] Trong hơn tháng qua, đầu tư vào vàng vốn không hấp dẫn vì thị trường này không mấy sôi động. - Chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới lại lên gần 4 triệu đồng/lượng - Tìm thấy mỏ vàng 470 tấn ẩn sâu dưới biển - Vàng trong nước đắt hơn thế giới 3,4 triệu đồng/lượng Giá vàng SJC đang sát ngưỡng 33,5 triệu đồng/lượng nhưng lượng giao dịch trên thị trường vẫn không có biến động lớn. Đây có thể là động thái tăng kỹ thuật bởi xu hướng chung của giá vàng đang theo chiều hướng giảm do chưa biết Cục Dự trữ liên bang Hoa Kỳ (FED) có giữ mức lãi... thêm »

Băn khoăn việc xác định kết quả trưng cầu ý dân

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 1 giờ trước
Sáng 12/11, Quốc hội cho ý kiến về dự thảo Luật trưng cầu ý dân. Theo dự thảo, trưng cầu ý dân là việc Nhà nước tổ chức để cử tri trực tiếp biểu quyết bằng hình thức bỏ phiếu quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, đó là: Toàn văn Hiến pháp hoặc một số nội dung quan trọng của Hiến pháp; Vấn đề đặc biệt quan trọng về chủ quyền, lãnh thổ quốc gia, về quốc phòng, an ninh, đối ngoại có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của quốc gia; Vấn đề đặc biệt quan trọng về kinh tế - xã hội có ảnh hưởng lớn đến quốc kế dân sinh; và những vấn đề đặc biệt quan trọng khác của đất nước. ĐB... thêm »

VN bác bỏ tuyên bố của Tập Cận Bình

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 1 giờ trước
Image copyrightGettyImage captionChủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu tại Đại học Quốc gia Singapore ngày 7/11 Bộ Ngoại giao Việt Nam có tuyên bố chính thức phản bác lời nói của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Singapore liên quan chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Hôm 7/11, một ngày sau khi rời Việt Nam, phát biểu ở Viện nghiên cứu Đông Nam Á, Singapore, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhắc lại những hòn đảo trên Biển Đông là thuộc lãnh thổ Trung Quốc từ thời cổ đại. Ngày 12/11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình đã có tuyên bố chính thức... thêm »

Sự “bồng bột” của Tướng Chung

noreply@blogger.com (Danlambao) tại Dân Làm Báo - 1 giờ trước
*Phạm Hồng Sơn* - Thực ra cuộc họp báo của công an Hà Nội ngày 10/11/2015 với kết luận kỳ cục “hai luật sư bị đánh do lái xe gây bụi bẩn” chỉ là một hành động “đâm lao phải theo lao”. “Cái lao” phóng ra là của ông Tướng Công an Nguyễn Đức Chung. Ngày 22/10/2015, Tướng Chung khẳng định quá trình bắt giữ Đỗ Đăng Dư “đúng qui định của pháp luật.” Lời nói chắc nịch đó cho thấy Tướng Chung đã xác quyết: Dù thế nào, Công an vẫn đúng. Nghĩa là, ông Tướng Công an, Tiến sỹ luật Nguyễn Đức Chung kết luận: Đỗ Đăng Dư chưa đến tuổi thành niên bị công an bắt giữ với nhiều tình tiết tố tụng còn... thêm »

Luật Báo chí VN là 'vũ khí phe bảo thủ'?

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 1 giờ trước
Tiến sỹ* Zachary Abuza* [image: Quốc hội Việt Nam (Ảnh minh họa)] * Kỳ họp thứ 10 Quốc hội Việt Nam đang diễn ra sôi nổi và 18 dự luật được đem ra thảo luận.* Dự luật gây nhiều tranh cãi nhất là dự thảo luật Báo chí (sửa đổi), có nhiều khả năng sẽ gây ra tranh cãi gay gắt và những vận động trước khi diễn ra Đại hội lần thứ 12 của Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) vào sang năm. Dự luật gồm 6 chương và 59 điều, trong đó có 29 điều sửa đổi, bổ sung các quy định của Luật Báo chí hiện hành. Hồi tháng Chín năm 2015, chính phủ tuyên bố các kế hoạch cải tổ sâu rộng ngành truyền thông ... thêm »

Thiếu tướng CA Nguyễn Đức Chung trả thù luật sư Trần Vũ Hải?

noreply@blogger.com (Danlambao) tại Dân Làm Báo - 2 giờ trước
*CTV Danlambao* - Một luật sư có tiếng tại Hà Nội vừa bị CA bắt giữ thô bạo sau khi kêu gọi 200 luật sư tham gia tuần hành nhằm bảo vệ đồng nghiệp và yêu cầu bãi bỏ một số quy định bất hợp lý. Vụ việc xảy ra vào lúc 8 giờ sáng nay, 12/11/2015. Luật sư Trần Vũ Hải khi vừa ra khỏi nhà cùng gia đình thì bất ngờ bị 10 viên CA thường phục xông đến bắt giữ phi pháp. Ông Hải sau đó bị đưa về giam giữ tại trụ sở CA phường Xuân La, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội. *Giám đốc CA Nguyễn Đức Chung chỉ đạo bắt người?* Theo dự kiến, trong buổi sang nay, ông Hải cùng một số luật sư sẽ trực tiếp đế... thêm »

Đấu giá "bất thường" tại Bắc Từ Liêm, đất trăm triệu trúng 44.6 triệu đồng/m2

Trang chủ - 2 giờ trước
* Có vấn đề ngay từ đầu...* Xoay quanh câu chuyện bán hồ sơ đấu giá 21 lô đất "vàng" với diện tích 1730m2 tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm của Chi nhánh Trung tâm phát triển quỹ đất Bắc Từ Liêm có nhiều dấu hiệu bất thường khiến dư luận bức xúc. Ngày 11/11/2015 vừa qua đã diễn ra phiên đấu giá 21 lô đất này với sự tham gia của 10 nhà đầu tư. Rất nhiều nghi vấn đã được đặt ra khi có nhiều dấu hiệu cho thấy các nhà thầu "bắt tay" với nhau để dìm giá xuống thấp nhất. Gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngân sách Nhà nước nhiều chục tỷ đồng. Trông bề ngoài Phiên đấu giá được tổ chức ... thêm »

Đừng biến phí thành thuế thu nhập trá hình để tận thu người dân

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 2 giờ trước
*Thảo luận về dự thảo luật phí lệ phí, nhiều đại biểu cho rằng cần phải chấm dứt tình trạng phí chồng phí, đừng biến phí thành thuế thu nhập trá hình để tận thu người dân.* Tiếp tục chương trình làm việc, chiều qua, ngày 11/11, Quốc hội tiếp tục thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật phí, lệ phí. Ý kiến về dự thảo luật phí, lệ phí, đại biểu Quốc hội Trương Trọng Nghĩa, đoàn TP.HCM, cho rằng quy định nguyên tắc chung dịch vụ công phải chi vào thuế, nhất là dịch vụ công toàn dân sử dụng. Theo nguyên tắc phí và lệ phí trả cho 1 bộ phận nào đó c... thêm »