Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Cảo thơm lần giở ! Lịch sử và Bài thơ Thần !

Ha Nguyenthanh tại ha nguyenthanh - 3 giờ trước
CẢO THƠM LẦN GIỞ ! Không biết môn Lịch sử nhà ta có là 'nạn nhân' cùng chiến thuật, theo số phận từng bước như biên đảo Biển Đông từ từ Hán hóa hay không !? Khô khan, cắt giảm, một chiều, thiếu sinh khí ..rồi tính đường tháo bỏ !? Bản dịch Nam Quốc Sơn Hà của cụ Trần Trọng Kim bị cưỡng chế thô bạo, chắc cũng 'đúng qui trình' ! Sông núi nước Nam vua Nam ở Rành rành định phận tại sách trời Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm Chúng bay sẽ bị đánh tơi bời ! Một bản dịch hào hùng đanh thép được chấp nhận qua rất nhiều thế hệ lại được biện dẫn lòng vòng, vô lối "hiểu được cặn kẽ bài thơ không đơn... thêm » 
,,,,,,,,,,,,,,,,,,,
 

VNTB - Người thầy - hồi ức của một nhà giáo Mỹ

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 12 phút trước
*Tôn Phi (VNTB) Các giáo viên trên khắp thế giới đang chuyền tay nhau một hồi ký đạt giải Pulitzer, một giải thưởng dành cho những cuốn sách văn chương có giá trị thực hành cao ở Mỹ. Đó là cuốn Người thầy của một thầy giáo Mỹ gốc Ai-len, thầy Frank Mc.Court. Thầy Frankie đã đi hết khu vườn gian khó này đến khu vườn gian khó khác trong ba mươi năm dạy học ở thành phố New York. Ông được học sinh yêu mến rất nhiều, không phải là do ông dạy những gì mà là dạy như thế nào.* *Người thầy và thế hệ học sinh bất trị* Thầy Frank Mc.Court dũng cảm nói rằng ông có bằng sư phạm là nhờ luật GI,... thêm »

CHUYỆN LỘN MÒ.

Lyhong Tuan tại Phọt Phẹt - 23 phút trước
*Nhân cái ngày hiến chương của bọn gõ đầu trẻ, tôi cũng LỘN MÒ lại chuyện cũ, như một kỷ niệm hanh hao.Bài biên mùa 2012 hoặc có thể gần hơn hoặc xa lắc lơ hoặc...đéo nhớ:))***Lớp 12, lũ con gái lớn tướng, vú sừng trâu ngúng nguẩy thụt thò sau cánh áo mỏng rẻ tiền. Con trai bọn tôi chim còn chưa ra giàng nhưng tay cứ lượn lờ vân vê dăm ba sợi râu dại, suy tư như lãnh tụ. Là năm cuối cấp, viêc học hành cũng chộn rộn nhưng vẫn không quên những trò ma quỷ học trò. Tôi là lãnh tụ của những trò đó - kẻ đầu têu vĩ đại - ngồi phòng giám hiệu còn nhiều hơn... thêm »

Xã hội dân sự cảm thấy bị ASEAN lãng quên

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 29 phút trước
*Đồng chủ tịch diễn đàn xã hội dân sự của Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á lên tiếng thẳng thắn khẩn cầu các nhà lãnh đạo tổ chức khu vực này, và nói rằng, “Xin hãy coi trọng chúng tôi vì chúng tôi nghiêm túc về việc ủng hộ và bảo vệ dân chúng của ASEAN.”* Ông Jerald Joseph và các đại biểu hàng đầu khác của hội nghị xã hội dân sự ASEAN đã trút nỗi bất bình hôm thứ Năm tại một cuộc họp báo với sự tham dự của chỉ một số ít trong hàng trăm phóng viên được cấp giấy phép tường thuật Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN lần thứ 27 tại Kuala Lumpur. Ông Joseph nói với các phóng viên mà ông hy vọng ... thêm »