Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013


Chôm của Anh  Cu Vinh :

DÂN PHÒNG & "DÂN PHÒNG".

FRIDAY, DECEMBER 13, 2013
Hình ảnh: DÂN PHÒNG & "DÂN PHÒNG".

Dạo này có nhiều hành vi rất xấu của  lực dân phòng làm dư luận bực bội và căm phẫn. Dân phòng đánh dân. Dân phòng hống hách. Dân phòng chửi, trợn, bặm, hung, tợn khi làm nhiệm vụ cái gọi là bảo vệ trật tự cùng các lực lượng chức năng. Nhưng cái cách họ bảo vệ, cái cách họ cư xử, cái cách họ thu hàng hóa, phương tiện buôn bán rong của người dân nghèo như cướp, như bọn thảo khấu, cái cách họ nói năng, cái cách họ trấn áp thì thực sự đáng lo ngại, như con đồ. Và hầu như các cuộc gọi là ra quân trật tự, dân phòng đều xông lên đầu tiên, đầu tàu, hăng, hái, khát, chiến, và nhiều dân phòng đã bày tỏ thế mạnh vô học, mất dạy, làm xấu đi vô cùng hình ảnh đô thị, mà nếu không nhanh chóng xốc lại, củng cố lại, sàng lọc lại, sẽ tới ngày, người dân sợ dân phòng hơn sợ côn đồ thì loạn. Vì sao thế? Vì có cái gì đó không ổn trong việc lựa chọn đội ngũ vào dân phòng mà như dư luận đang rộ lên chưa ai kiểm chứng là một bộ phận dân phòng được tập hợp bởi đội quân ô hợp, vô học, du thủ du thực, lấy cơ bắp, sự hung hăng và thái độ lỗ mãng làm "kim chỉ nam" hành động với dân. Báo động rồi. Nhưng điều đáng báo động hơn, có hay không chính quyền phường xã, tổ dân phố và cơ quan chức năng đang cố ý ấn, đẩy, nhô lực lượng dân phòng lên phía trước để cho ai đó, nhóm nào đó của chính quyền đang dấu mặt sau lưng dân phòng,  dễ tự tung tự tác lợi ích cá nhân mình, nhóm mình, và không khéo, một bộ phận dân phòng bỗng trở thành bia đỡ đạn, "lính đánh thuê" được ngụy tạo dưới võ bọc " trật tự viên" " an ninh trật tự"? Nhỉ?
Ngoặt một phát về vụ án Dương Chí Dũng đang xử, ngoặt một phát cái lý do Tòa án Hà Nội siết chặt an ninh, tước sạch trơn phương tiện làm việc của nhà báo, tước sạch trơn khả năng nhà báo nhận thông tin mới toe tại tòa, đề phòng một diễn mới biến, một lời khai mới, bất lợi cho ai đó phía sau lưng nhóm Dương Chí Dũng. 
Thế thì rất dễ, Dương Chí Dũng và nhóm mình đôi khi cũng chỉ là vai trò "dân phòng" thôi, biết đâu đấy, nhỉ?
-------------
Ừ  nhỉ,  nói chung là người và ngợm cứ lẫn vào nhau, người với người đôi khi thành thù, mà lại kết bạn với ngợm, nhỉ.
Ừ nhỉ, nói chung là người và ngợm cứ lẫn vào nhau, người với người đôi khi thành thù, mà lại kết bạn với ngợm, nhỉ.


Dạo này có nhiều hành vi rất xấu của lực dân phòng làm dư luận bực bội và căm phẫn. Dân phòng đánh dân. Dân phòng hống hách. Dân phòng chửi, trợn, bặm, hung, tợn khi làm nhiệm vụ cái gọi là bảo vệ trật tự cùng các lực lượng chức năng. Nhưng cái cách họ bảo vệ, cái cách họ cư xử, cái cách họ thu hàng hóa, phương tiện buôn bán rong của người dân nghèo như cướp, như bọn thảo khấu, cái cách họ nói năng, cái cách họ trấn áp thì thực sự đáng lo ngại, như côn đồ. 
Và hầu như các cuộc gọi là ra quân trật tự, dân phòng đều xông lên đầu tiên, đầu tàu, hăng, hái, khát, chiến, và nhiều dân phòng đã bày tỏ thế mạnh vô học, mất dạy, làm xấu đi vô cùng hình ảnh đô thị, mà nếu không nhanh chóng xốc lại, củng cố lại, sàng lọc lại, sẽ tới ngày, người dân sợ dân phòng hơn sợ côn đồ thì loạn. Vì sao thế? Vì có cái gì đó không ổn trong việc lựa chọn đội ngũ vào dân phòng mà như dư luận đang rộ lên chưa ai kiểm chứng là một bộ phận dân phòng được tập hợp bởi đội quân ô hợp, vô học, du thủ du thực, lấy cơ bắp, sự hung hăng và thái độ lỗ mãng làm "kim chỉ nam" hành động với dân. Báo động rồi. Nhưng điều đáng báo động hơn, có hay không chính quyền phường xã, tổ dân phố và cơ quan chức năng đang cố ý ấn, đẩy, nhô lực lượng dân phòng lên phía trước để cho ai đó, nhóm nào đó của chính quyền đang giấu mặt sau lưng dân phòng, dễ tự tung tự tác lợi ích cá nhân mình, nhóm mình, và không khéo, một bộ phận dân phòng bỗng trở thành bia đỡ đạn, "lính đánh thuê" được ngụy tạo dưới võ bọc " trật tự viên" " an ninh trật tự"? Nhỉ?
Ngoặt một phát về vụ án Dương Chí Dũng đang xử, ngoặt một phát cái lý do Tòa án Hà Nội siết chặt an ninh, tước sạch trơn phương tiện làm việc của nhà báo, tước sạch trơn khả năng nhà báo nhận thông tin mới toe tại tòa, đề phòng một diễn biến mới, một lời khai mới, bất lợi cho ai đó phía sau lưng nhóm Dương Chí Dũng. 
Thế thì rất dễ, Dương Chí Dũng và nhóm mình đôi khi cũng chỉ là vai trò "dân phòng" thôi, biết đâu đấy, nhỉ?