Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

50/50

ha nguyenthanh :
                50/50

  Tối không  ai rủ nhậu. Mình quyết định..đi họp chi bộ ! nghĩ vậy nhưng cũng ráng click thêm một  “bạn thù địch” nữa…mà cũng không xong với thằng Tèo , nó cứ ò e ò e trong túi quần ! vừa căng mắt “chống tham nhũng” vừa thọc tay zô quần bấm off trả lời ò í e cho nó …chưa “chống” được gì, nó lại ò e ò e…Không biết sao dạo này chúng nó khẩn trương họp hành đến thế nhỉ ! thôi đành off còm xách xe đi…offline . Nói cho có vẻ quan điểm chơi , chứ mình đảng đoàn đ…ếch gì ! xuống uống trà, tán khỉ với mấy thằng “phản động” vậy mà !
  Vừa đặt mông là thằng Tèo hắng giọng trịnh trọng :
         _Thôi thưa, anh em đồng chí đông đủ… zô cái đi._
  Nhấp tí trà “ô long”, hương trà nhè nhẹ , ngon ngót cuối lưỡi, nghe thằng Pho-net nói   mấy trăm k một kí .
         _ Không biết trà thiệt không hay lá khoai, lá điều ướp hương “tàu lạ”đây ! 
         _ Hên xui ! thời buổi này 50/50 . 
         _ mà đám này cũng tầm 50 (tuổi) rùi , ôi dào, 50/50 zô !
  Cứ thế vài ba ly …lúc giá cả xuống lên, lúc an toàn thực phẩm, lúc hỏi han công ăn việc làm, công an làm việc , rồi sức khỏe các cụ, học hành các cu …ối dà ! xen kẻ búa xua…50/50 ! cứ thế đại khái là tình hình là tình hình, rồi cũng cố khối đại đoàn kết zậy mà !
    Nhưng đó mới là hiệp một : giao lưu thăm dò,hiệp thương sơ bộ…báo cáo phê phán tình hình địa phương !  Sang hiệp hai thì gay cấn dần : lúc tổng hợp tổng lực câu bay câu bổng, lúc bắt cặp, phối hợp hai ba xuyên phá thọc sâu…râm ran chuyện đạo, chuyện đời…cả chuyện đ..óa nữa ! hehe ! Chuyện đó thì hẵng rồi ! 50/50 dô ! Chuyện đời thì Chúa ơi là chán ! Chuyện đạo thì đạo văn, đạo thơ, đạo trì, đạo trị...đạo khủng, mát... gọi là kính thưa các loại !
         _À ! mà dạo này thấy mấy ông đạo toàn nói càn không à nhe ! 50/50 zô !...

 Thôi thì rù rì rủ rỉ nhỏ to…đến lúc có thằng lè nhè : _“th.ô.i uố.n.g  kh.ô.n.g nổi nữa ! nhà mình..xa…mình..xin zề..trước !!” thằng thì nài nỉ_"la.àm ly nử..ữa đi !"...lúc này gọi là hiệp phụ. Nhiều lúc hàng xóm, hay bà  khu phố hay đi ngang qua cũng không hiểu cái bọn này nó họp hành, nhậu nhẹt hay trà lá gì nữa ! Ôí dà ! cứ 50/50 !!

   Hehe !! Chuyện zậy mà ! hôm nào không có độ nhậu mình lại đi họp.....!!