Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

Phe chủ hoà ở Nhật chống đối việc can dự vào cuộc xung đột với IS

VietnameseWeb@voanews.com (Brian Padden) tại VOA - 42 phút trước
Phe chủ hoà ở Nhật Bản đang lo ngại về việc Nhật Bản bị lôi kéo vào một cuộc xung đột quân sự với nhóm Nhà nước Hồi giáo

TT Obama: Vụ xả súng ở California là hành vi khủng bố giết người vô tội

VietnameseWeb@voanews.com (Richard Green) tại VOA - 1 giờ trước
Trong bài diễn văn, Tổng thống Obama nói với công chúng nước Mỹ rằng vụ xả súng hồi tuần trước ở California là 'hành vi khủng bố nhằm giết hại những người vô tội'

Buông đao thành Phật

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 1 giờ trước
* Hồng Thủy *(Giáo Dục) *Lịch sử sẽ rất công bằng khi phán xét, bởi quá khứ đã qua không thể thay đổi, nhưng thay đổi tương lai là điều nằm trong tầm tay, miễn là các nhà lãnh đạo ...* Người dân Myanmar lại mới nhận thêm một tin mừng khi Thống tướng Than Shwe, chính trị gia quân sự được cho là có ảnh hưởng lớn nhất trên bầu trời chính trị quốc gia Đông Nam Á này dù đã về hưu từ năm 2010, tuyên bố xem bà Aung San Suu Kyi là một "nhà lãnh đạo tương lai" của đất nước. * Thống tướng Than Shwe, ảnh: BBC/Getty.* *Từ kẻ thù thành đối tác* Ch... thêm »

Luật sư Nguyễn Văn Đài bị công an Nghệ An giả danh côn đồ đánh đập dã man

noreply@blogger.com (Danlambao 2012) tại Dân Làm Báo - 1 giờ trước
*Trần Quang Thành (Danlambao)* - Vào lúc 5:30’, chiều ngày 6/12/2015, tại khu vực thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Luật sư Nguyễn Văn Đài và một số thân hữu Hội Anh Em Dân Chủ đã bị công an tỉnh Nghệ An giả danh côn đồ đánh đập dã man sau khi tham gia phổ biến kiến thức về nhân quyền cho người dân. Vừa về đến nhà lúc 6:00 sáng 7/12/2015, từ Hà Nội luật sư Nguyễn Văn Đài đã tố cáo hành động dã man của công an Nghệ An qua cuộc phỏng vấn của phóng viên Trần Quang Thành. Nội dung như sau – Mời quí vị cùng nghe. *Trần Quang Thành* danlambaovn.blogspot.com

Thất bại nhà ở xã hội

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 2 giờ trước
*Đến nay cả nước đã hoàn thành việc đầu tư xây dựng 38 dự án nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, với khoảng 19.680 căn và 64 dự án nhà ở xã hội cho công nhân, với 20.270 căn.* 5.000 căn NOXH tại Bình Dương với giá khoảng 150 - 300 triệu đồng/căn. Ảnh: Đình Sơn. Tính riêng tại TP.HCM, đến nay mới bàn giao khoảng 301 căn, hầu hết là căn hộ tái định cư chuyển đổi qua trong khi nhu cầu hằng năm đến 30.000 căn. *Doanh nghiệp chê* Nguyên nhân, theo các chuyên gia là thủ tục hành chính liên quan đến quá trình thiết lập dự án và xây dựng nhà ở xã hội (NOXH) phức tạp và tốn nhiều thời gia... thêm »

Bloomberg: Bộ trưởng Bùi Quang Vinh dự báo FDI giải ngân năm nay đạt khoảng 14 tỷ USD

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 2 giờ trước
*Môi trường đầu tư được cải thiện và các thay đổi trên thị trường quốc tế gồm cả các hiệp định thương mại tự do là những nhân tố giúp thu hút nhiều hơn các công ty chuyển từ Trung Quốc và các nước khác trong khu vực sang Việt Nam.* Việt Nam kỳ vọng sẽ đạt được kỷ lục mới về lượng vốn FDI giải ngân trong năm nay, sau khi Luật Đầu tư và Luật Doanh nghiệp được sửa đổi đã nới lỏng các quy định và giúp thu hút các nhà đầu tư đang tìm kiếm lợi ích từ Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Bloomberg trích lời Bộ trưởng Kế hoạch Đầu tư Bùi Quang Vinh cho biết năm nay số vốn đầu t... thêm »

Tìm bướm & Hiểu chim?

koll tại đinh tấn lực - 2 giờ trước
Thế à? Thế thì rõ ràng ku Gúc này nhố thật: Nó cứ nhất định là bọn trẻ VN tìm hiểu nhiều nhất là từ S E X Với chứng cứ bằng số liệu hẳn hoi. Không lý nào nghị quyết đại hội đảng là chuyện đầy bướm với chim? Thế lực thù địch là […]

Góc ảnh độc (#34): Bảng chữ cái sexy thời Sô-viết (18+)

Baron Trịnh tại Baron Trịnh - 2 giờ trước
Bảng chữ cái có các hình ảnh sexy dưới thời Sô-viết (từ năm 1931). Lời giới thiệu của *Tạp chí Bturn*: "*This precious discovery from the vaults of Stalinism sheds new light on the supposedly sexually repressive communist society of the former Soviet Union. Yes, the commies loved sex, too*". Mặc dù là hình nghệ thuật, nhưng không khuyến khích trẻ em dưới 18 tuổi, phụ nữ có thai và cho con bú, các ông các bà đạo đức sáng ngời và ghét... sex, hị hị... ------------------------------- Nguồn ở đây: *The Soviet erotic alphabet picture book from 1931*

Thấy gì qua những lời nói của Chủ tịch nước Việt Nam?

nguyenhuuvinh tại rfavietnam - 2 giờ trước
*Chủ tịch nước là ai?* read more

Chương Mỹ: Đình chỉ công an ‘tát’ dân

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 4 giờ trước
Image captionChương Mỹ là địa bàn xảy ra một số vụ việc được dư luận chú ý nhiều trong thời gian gần đây. Lãnh đạo Công an Chương Mỹ ra quyết định ‘tạm đình chỉ’ một công an tát dân, báo Công lý, cơ quan truyền thông của Tòa án Nhân dân Tối cao, đưa tin. Trung tá Trần Trí Dũng, Trưởng Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội được báo này dẫn lời cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ Trung úy Bùi Xuân Thành, cán bộ tát vào mặt một thanh niên để xem xét xử lý kỷ luật. Sự việc xảy ra vào khoảng 4 giờ chiều hôm 5/12 tại xã Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. “Theo báo cáo ban đầu, thời điểm tr... thêm »

Quận Bắc Từ Liêm định “qua mặt” Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội như thế nào?

Trang chủ - 4 giờ trước
Ngày 18/11/2015, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hà Nội có Công văn số 7828/STNMT-QHKHSDĐ về việc rà soát lại quy trình phát hồ sơ đấu giá và nội dung liên quan đến tổ chức đấu giá quyền sử dụng 21 lô đất tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Báo cáo của Chi nhánh Phát triển Quỹ đất Bắc Từ Liêm có nhiều nội dung né tránh, qua mặt cấp trên. Công văn của Sở Tài nguyên và Môi trường nêu: "*Ngày 12/11/2015, Báo điện tử Giáo dục Việt Nam có bài “Đấu giá bất thường tại quận Bắc Từ Liêm: Công thổ bán rẻ như cho” nói về cách phát hành hồ sơ và tổ chức đấu giá quy... thêm »

"Văn, Sử, Triết thời XHCN": Triết học bị "cưỡng duyên" *

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 5 giờ trước
*Giới khoa học xã hội Việt Nam từng quan niệm "Văn, Sử, Triết bất phân". Triết học phải chịu số phận quá bi đát, bị chán, bị ghét, bị ghẻ lạnh bởi người học vì khô khan, vô bổ, rối rắm…thậm chí thầy dạy môn triết khó lòng có được một hình ảnh “đầy đặn” trong lòng những thế hệ học trò không chuyên. Vì sao vậy?* Triết học, bản thân nó vốn là “khoa học của mọi khoa học” nói như thế không ngoa chút nào! Chớ vội lắc đầu bởi khi khoa học cơ bản chưa đạt đến trình độ vừa đủ để tự phân tách rạch ròi đối tượng và phương pháp nghiên cứu thì tất cả đều nằm trong một môn chung gọi là “Triết học... thêm »

Mất gì & Mất bao nhiêu?

koll tại đinh tấn lực - 5 giờ trước
Nhà báo chuyên nghiệp sẽ bảo thừa 3 từ trong tiêu đề bài này: “Coi Như” & “Trắng”. (Cần chính xác mất hay không mất. Lời hay lỗ? Và cái mất đó không cần có màu) Phần còn lại mới là tựa một bản tin: “Quỹ Bảo Hiểm Xã Hội: Mất 1.052 Tỷ Đồng!”… Người […]

VNTB - Tổng thống Obama biếu 5.000 tỷ USD ở Biển Đông cho Trung Quốc?

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 5 giờ trước
*Nguyên Lam (VNTB) Có, Tổng thống Obama chắc chắn sẽ được chúc mừng vì đã "làm một cái gì đó" ở Biển Đông. Nhưng những vấn đề diễn ra, như sự tự do chiến lược khó hiểu của hoạt động chuyển hướng gần đảo đá Subi và bây giờ là một chuyến bay B-52 gần quần đảo Trường Sa, là bằng chứng tích cực về cách thức vụng của cái gọi là "trục" hay "tái cân bằng" đến châu Á. Và dù thách thức của Washington đối với Bắc Kinh ở Biển Đông là cần thiết, nhưng hành động như vậy là quá ít, quá khó hiểu và quá muộn, theo nhà bình luận **Harry J. Kazianis.* Tàu USS Fort Worth đã từng thực hiện chuyến tuần ... thêm »

Thủ tướng tuyên chiến với nhũng nhiễu: Chuyện nhỏ, nhưng không nhỏ!

Trang chủ - 6 giờ trước
Tham nhũng lớn gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho kinh tế nhà nước, nhưng tham nhũng vặt thì ngay lập tức gây ra bức xúc không nhỏ đối với mỗi người dân. Làm thế nào để có tiền tham nhũng? Cách nhanh nhất và hiệu quả nhất là những cán bộ nhà nước (nhất là người có quyền) gây khó dễ cho người dân và doanh nghiệp, thậm chí có khi đơn giản chỉ là một con dấu cho đúng với quy trình, thủ tục. Xin được đề cập tới một thí dụ đơn giản về sự nhũng nhiễu thế này: GS.TS Nguyễn Minh Thuyết – nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội từng kể... thêm »

Buông đao thành Phật

Trang chủ - 6 giờ trước
Người dân Myanmar lại mới nhận thêm một tin mừng khi Thống tướng Than Shwe, chính trị gia quân sự được cho là có ảnh hưởng lớn nhất trên bầu trời chính trị quốc gia Đông Nam Á này dù đã về hưu từ năm 2010, tuyên bố xem bà Aung San Suu Kyi là một "nhà lãnh đạo tương lai" của đất nước. Thống tướng Than Shwe, ảnh: BBC/Getty. *Từ kẻ thù thành đối tác* Chỉ mới 5 năm trước, tướng Than Shwe đã từng ra lệnh quản thúc tại gia 21 năm đối với bà Aung San Suu Kyi, lãnh tụ đảng Liên đoàn Quốc gia vì dân chủ Myanmar (NLD), chủ nhân của giải Nobel hòa bình năm 1991. Trong cuộc bầu cử năm 1990, ... thêm »

Buộc trường tiểu học 5 thị trấn Sông Đốc trả lại hơn 100 triệu tiền thu sai

Trang chủ - 6 giờ trước
Liên quan đến thông tin trường tiểu học 5 thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) thu đồng loạt 5 khoản thu sai quy định, mới đây, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Trần Văn Thời công bố kết luận, đề nghị xử lý trách nhiệm những người có liên quan tới vụ việc nói trên. Số tiền hơn 100 triệu trường tiểu học này thu sai quy định sẽ phải trả lại cho phụ huynh. *Trường tiểu học 5 thị trấn Sông Đốc (ảnh Trúc Linh).* Trước đó, Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã thông tin, đầu tháng 11/2015, nhiều phụ huynh đã kéo đến trường Tiểu học 5 thị trấn Sông Đốc và cơ quan chức năng yêu cầu ... thêm »

Xuất khẩu 2015: ba chân kiềng đều yếu

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 6 giờ trước
*Hai tháng 10 và 11 năm nay, mỗi tháng cả nước chỉ xuất khẩu được 14,3 tỉ đô la Mỹ. Muốn đạt mục tiêu xuất khẩu cả năm tăng 10% (lên khoảng 165 tỉ đô la Mỹ) thì tháng 12 này phải xuất khẩu trên 16 tỉ đô la Mỹ, sẽ khó. Nhưng vấn đề không chỉ ở con số mục tiêu...* *Chân kiềng thứ nhất: nông, lâm, thủy sản khó gượng* Nhóm mặt hàng này là thế mạnh vốn có, được kỳ vọng nhất về lợi thế khi nước ta đã gia nhập nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA), Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) hình thành đầu năm tới, nhưng xuất khẩu năm nay sa sút khó gượng. Mười một tháng đầu năm 2015, xuất khẩu nhóm nà... thêm »

Tổng bí thư nêu 5 vấn đề quan trọng của thi đua yêu nước

Trang chủ - 7 giờ trước
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước nhiệt liệt chào mừng các đại biểu lão thành cách mạng, các mẹ Việt Nam anh hùng, các vị khách quý và 1.800 đại biểu đại diện cho các tập thể, các anh hùng chiến sĩ thi đua, điển hình tiên tiến trong cả nước về dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quôc lần thứ IX sáng nay. Tổng bí thư cũng ân cần thăm hỏi, chúc mừng nồng nhiệt nhất tới toàn thể đồng chí, đồng bào và chiến sĩ cả nước đang ngày đem hăng say lao động, sản xuất, chiến đấu, công tác, học tập, nghiên cứu khoa học, đang xây dựng phát triển kinh tế xã hội. Tổng b... thêm »

Ngày Nhân Quyền chưa đến nhưng dùi cui đã vung lên…

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 7 giờ trước
Ngày Nhân quyền quốc tế 10/12 chưa đến nhưng máu đã đổ trên mặt Luật sư Nguyễn Văn Đài. Anh cùng hai cộng sự của Hội Anh em dân chủ bị Công an Nghệ An bắt và đánh dã man sau khi tổ chức một buổi nói chuyện với người dân chỉ về kiến thức nhân quyền vào ngày 6/12/2015. Khuôn mặt bầm tím của LS Nguyễn Văn Đài sau khi bị CA đánh Một ngày trước đó, có đến hàng chục người hoạt động nhân quyền đã bị Công an Hà Nội dùng lực lượng an ninh chặn không cho ra khỏi nhà khi diễn ra buổi kỷ niệm ngày Quốc tế nhân quyền tại Nhà thờ Dòng chúa cứu thế Thái Hà. Sự việc ô uế này là sự lặp lại hành vi côn... thêm »