Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Chưa xác định được ‘tàu lạ’ bắn chết ngư dân Việt ở Trường Sa

VietnameseWeb@voanews.com (VOA Tiếng Việt) tại VOA - 1 phút trước
Chiếc tàu chở nạn nhân xấu số bị bắn chết ở biển Đông hôm nay đã cập cảng Sa Kỳ ở tỉnh Quảng Ngãi, năm ngày sau khi gặp nạn ở vùng biển tranh chấp

Hai gián điệp Đài Loan ‘bị bắt ở Việt Nam’

VOA - 1 phút trước
Hai gián điệp Đài Loan mới được Trung Quốc phóng thích trong cuộc trao đổi tù nhân lịch sử 'bị bắt ở Việt Nam' đầu những năm 2000

Sợ lạm phát, Nga hoãn cấm nông sản từ Thổ Nhĩ Kỳ (Zing.vn)

Việt Hoàng tại Thông luận - 13 phút trước
*Chính phủ Nga cấm nhập khẩu sản phẩm nông nghiệp từ Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng lùi thời gian áp dụng lệnh cấm để tránh lạm phát.* Sợ lạm phát, Nga hoãn cấm nông sản từ Thổ Nhĩ Kỳ (Zing.vn) Theo *Reuters*, các quan chức Nga công bố lệnh cấm nhập khẩu nông sản Thổ Nhĩ Kỳ tại cuộc họp chính phủ ở thủ đô Moscow ngày 30/11. Đây là động thái đáp trả mới nhất của Nga dành cho Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ phi cơ ném bom Su-24 rơi. “Moscow có thể hoãn lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm trong vài tuần để giảm áp lực lạm phát”, ông Arkady Dvorkovich, Phó Thủ tướng Nga, nói. Phó Thủ tướng thứ nhất của Nga, ông Igor Shu... thêm »

Ai đã bắn chết ngư dân Trương Đình Bảy? (Dan tri)

Việt Hoàng tại Thông luận - 26 phút trước
*Quả là tài thật. Nhưng có lẽ đảng và nhà nước ta tài giỏi, tìm ra hung thủ ngay, chứ không phải ông Tẩn. Có khả năng ông Trương Đình Bảy bị giết chết hai lần, chứ không chỉ bị chết một lần do những phát súng oan nghiệt kia gây ra!* Ai đã bắn chết ngư dân Trương Đình Bảy? (Dan tri) *Đôi lời*: Lúc 13h55′ ngày 30-11-2015, báo Tuổi Trẻ đưa tin: “*Ông Bùi Văn Tẩn, anh trai thuyền trưởng Cu cho biết, bộ đội biên phòng sau khi nghe thông tin đã đến thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu trao đổi với người nhà thuyền trưởng Cu để tìm hiểu vấn đề. Cũng theo ông Tẩn, thông tin các ngư dân tr... thêm »

Những kẻ chủ mưu bắn chết ngư dân Việt Nam là ai?

nguyenvandai tại rfavietnam - 30 phút trước
Hà Nội, ngày 1 tháng 12 năm 2015 Luật sư Nguyễn Văn Đài ( (Thuyền của ngư dân Quảng Ngãi ra khơi đánh bắt cá tại Trường Sa) Báo chí VN đã đưa ra nhiều giả thuyết rằng những kẻ tấn công và bắn chết ngư dân Trương Đình Bảy của tỉnh Quảng Ngãi có thể là người Philippin, có thể là những tên cướp biển??? read more

Lạc lõng (Phạm Đình Trọng)

Việt Hoàng tại Thông luận - 31 phút trước
*Đứng giữa đám tùy tùng trước bức tượng đá Hồ Chí Minh trong vườn hoa Montreuil hiu quạnh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thật lạc lõng với thế giới, lạc lõng với thời đại, càng lạc lõng với loài Người! Người lãnh đạo đất nươc lạc lõng thì cả dân tộc lạc lõng!* *Lạc lõng (Phạm Đình Trọng)* Cuối tháng 11. 2015 không khí tang tóc còn đang bao trùm thủ đô nước Pháp sau vụ khủng bố đẫm máu đêm 13.11.2015 nhằm vào dân lành Paris giết chết hơn 150 dân thường. Cuối tháng 11. 2015, cả thế giới còn đang hướng về nước Pháp, hướng về Paris, chia sẻ đau buồn với người dân Pháp. Ngày cuối cùng củ... thêm »

Trường học Nga kêu gọi học sinh quyên tiền mua chiến đấu cơ cho quân đội (Vnexpress)

Việt Hoàng tại Thông luận - 31 phút trước
*Một vài người khác thì phàn nàn cho rằng bà đã kéo trẻ em vào "một vấn đề không phù hợp với trẻ nhỏ", và có thể khiến chúng nung nấu ý định trả thù những kẻ khủng bố. * Trường học Nga kêu gọi học sinh quyên tiền mua chiến đấu cơ cho quân đội (Vnexpress) Phụ huynh một trường học ở thành phố Saratov tỏ ra phẫn nộ sau khi người đứng đầu nhà trường kêu gọi học sinh quyên tiền mua máy bay ném bom mới cho quân đội Nga ở Syria. Theo* Moscow Times*, kế hoạch quyên góp của Tatyana Raikova - người đứng đầu trường học số 3 ở thành phố Saratov được trình bày trong một cuộc họp của chính quy... thêm »

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ lại thách Putin (Vietnamnet)

Việt Hoàng tại Thông luận - 31 phút trước
*"Nếu các ông cáo buộc điều gì đó thì hãy chứng minh đi", hãng tin Anh BBC dẫn lời Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói.* Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ lại thách Putin (Vietnamnet) Thổ Nhĩ Kỳ vừa thách Moscow chứng minh cáo buộc Ankara bắn rơi chiến đấu cơ Nga ở biên giới Syria là để bảo vệ các hoạt động buôn bán dầu lửa với IS. "Nếu các ông cáo buộc điều gì đó thì hãy chứng minh đi", hãng tin Anh BBC dẫn lời Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói. "Các ông hãy đặt tài liệu lên bàn nếu có. Hãy cho chúng tôi xem những tài liệu đó", ông Erdogan nhấn mạnh thêm. "Chúng tôi đa... thêm »

Phản đối sử dụng vũ lực với ngư dân Việt Nam (Vietnamnet)

Việt Hoàng tại Thông luận - 31 phút trước
*Gọi vụ việc bắn chết ngư dân tại Trường Sa là nghiêm trọng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết Bộ đã chỉ đạo các cơ quan đại diện tại những nước ven Biển Đông khẩn trương làm rõ các vấn đề.* Phản đối sử dụng vũ lực với ngư dân Việt Nam (Vietnamnet) Hôm nay, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến vụ việc tàu cá QNg 95861 TS bị tấn công ở khu vực quần đảo Trường Sa, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin tàu cá QNg 95861 TS của tỉnh Quảng Ngãi bị tấn công ở khu vực quần đảo Trường Sa khiến một thuyền viên Việt Nam thiệt mạng... thêm »