Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

4 ngày nữa, TP.Hồ Chí Minh sẽ có Chủ tịch mới

Trang chủ - 30 phút trước
Sáng ngày 8/12, kỳ họp HĐND TP.HCM lần thứ 20 – khóa VIII đã khai mạc tại Hội trường thành phố. Chủ tịch HĐND TP.HCM – bà Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết, một trong những nhiệm vụ quan trọng của các đại biểu tham dự kỳ họp này là sẽ làm công tác nhân sự. Cụ thể, vào sáng ngày thứ 4 của kỳ họp này (ngày 11/12), TP.HCM sẽ bầu Chủ tịch UBND TP.HCM và 2 Phó Chủ tịch UBND TP.HCM mới. Cùng lúc, TP.HCM sẽ bầu bổ sung 3 thành viên Uỷ viên UBND TP.HCM là Giám đốc các Sở: Kế hoạch Đầu tư, Tài Chính và Chánh văn phòng UBND TP.HCM vừa mới được bầu lên thay các nhân sự cũ đã nghỉ hưu. Chủ tịch... thêm »

Yêu cầu PepsiCo Việt Nam phải ghi rõ “Đóng chai bằng nước giếng”

Trang chủ - 30 phút trước
Như Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đưa tin, vừa qua Cục An toàn thực phẩm đã phối hợp với các cơ quan chức năng đã kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm 4 nhà máy trên khắp cả nước của Công ty Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam. Báo cáo kiểm tra nhà máy của nhà máy Suntory PepsiCo Việt Nam tại Khu công nghiệp VSIP – Phù Chẩn, huyện Từ Sơn Bắc Ninh cho thấy, chi nhánh Công ty PepsiCo Việt Nam tại đây đã sử dụng nguồn nước ngầm (nước giếng) để sản xuất sản phẩm nước uống đóng chai. Nhà máy PepsiCo Việt Nam tại Bắc Ninh (ảnh Báo Bắc N... thêm »

cắn nhau vì nợ công.

Thanhhieu Hieubui tại Yêu quê hương Việt Nam, thích uống trà mạn - 55 phút trước
Tiếp xúc với cư tri thành phố HCM, chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã phát biểu nhiều đến vấn đề nợ công. Ông Sang cảnh báo về tình trạng nợ công của Việt Nam ngày càng tăng và lên án thói chi tiêu vô tội vạ, lãng phí của các địa phương. Đồng loạt nhiều tờ báo đưa tin này, như một ca ngợi sự thẳng thắn nhìn nhận sự thật của ông Trương Tấn Sang. Thực ra thì không cần phải đến ông Sang, một người dân bình thường nào sử dụng internet nếu quan tâm chút đến kinh tế đều thấy nợ công Việt Nam ngày càng gia tăng, đồng thời không khó khăn gì để thấy sự điều hành yếu kém của các tập đoàn kinh ... thêm »

Hình ảnh trong ngày tại Wikipedia ngày 8 tháng 12

[image: Dunkin-Donuts-Vanilla-Sprinkled.jpg] Một chiếc *bánh doughnut* có phủ đường vanilla. Ảnh: Evan-Amos

Chém gió tiền ảo: ‘Kiếm 1 tỉ dễ như chơi’

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 1 giờ trước
[image: Chém gió tiền ảo: ‘Kiếm 1 tỉ dễ như chơi’] Một người được giới thiệu là “chuyên gia tiền ảo” đang diễn thuyết tại buổi hội thảo về onecoin. Ảnh: YÊN TRANG Đến lúc giá trị ảo tăng quá cao và hoàn toàn thoát ly khỏi giá trị thật thì “nhà đầu tư” mới nhận “trái đắng”. - Tiền ảo Bitwalking sắp xuất hiện - Tiền ảo IL Coin: Kênh đầu tư mới hay bẫy ‘nuốt tiền’? - Giá tiền ảo Bitcoin tăng đột biến Chỉ trong vài tuần trở lại đây tại TP.HCM đã diễn ra hàng chục hội thảo nhằm lôi kéo mọi người bỏ tiền thật mua tiền ảo để trở thành “triệu phú, tỉ phú”. Chẳng hạn, riêng ngày 3-12... thêm »

Trường cấp 3 đập bục giảng, tính kê bàn theo mâm, xuống cấp 2 học kinh nghiệm

Trang chủ - 1 giờ trước
*Đập bục giảng, họp phụ huynh thu tiền bất thường* Học kỳ 1 năm 2015 mới trôi qua 2/3 thời gian nhưng trường THPT Lê Quý Đôn, Thạch Hà, Hà Tĩnh đã có cuộc họp phụ huynh bất thường của 11 lớp (10 lớp khối 10 và lớp 11A) diễn ra vào sáng chủ nhật 6/12/2015. Bác Nguyễn Sỹ Thành- Hội trưởng Hội cha mẹ học sinh nhà trường cho biết: “*Sáng nay họp phụ huynh để bàn bạc chủ trương đóng tiền mua ti vi làm trường học mới. Chủ trương này được lãnh đạo nhà trường gợi ý. Đầu giờ Hiệu trưởng họp với Ban chấp hành Hội, sau đó triển khai xuống phụ huynh các lớp*”. *Xe phụ huynh học sinh khối 10 tr... thêm »

Bỏ môn “Công dân với Tổ quốc” trong chương trình giáo dục phổ thông mới

Trang chủ - 1 giờ trước
Theo một nguồn tin đáng tin cậy mà Phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam có được, qua buổi làm việc giữa Ban Tuyên giáo Trung ương với Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam và Bộ GD&ĐT về số phận môn lịch sử trong chương trình mới được tổ chức chiều qua (7/12) tại Ban Tuyên giáo Trung ương, trên cơ bản có một vài ý kiến. Đối với cấp 1 (tiểu học) lịch sử sẽ tích hợp trong môn học chung cùng với một số môn học khác, chủ yếu để giáo dục lịch sử thông qua các câu chuyện tạo hứng thú và hiểu biết cho học sinh. Đối với cấp 2 (THCS) sẽ chọn ra ba phần, phần thứ nhất lịch sử riêng, phần thứ h... thêm »

Hoan hô đồng chí Xuân Anh!

Trang chủ - 1 giờ trước
Nói là hiếm bởi những phát ngôn của ông Nguyễn Xuân Anh được thể hiện mạnh mẽ trên cương vị Bí thư Thành ủy Đà Nẵng – một vị trí mà từ trước đến nay ít người phát ngôn như vậy. Cách đây 2 ngày, tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Đà Nẵng về đánh giá tình hình các mặt công tác năm 2015, bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2016, ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tuyên bố năm 2016, cá nhân ông sẽ không sử dụng tiền ngân sách để đi nước ngoài. Vị Bí thư trẻ tuổi của thành phố Đà Nẵng cũng cho biết, ông cũng đã báo với Sở Ngoại vụ thành phố về việc này. Động thái này c... thêm »

Biển Đông: Singapore đã quyết định hành động chống bành trướng

Trang chủ - 1 giờ trước
Tạp chí Foreign Policy ngày 7/12 đưa tin, Singapore đã phê duyệt phương án hỗ trợ Hoa Kỳ giám sát Biển Đông, để mắt đến hoạt động xây dựng đảo nhân tạo mà Trung Quốc tiến hành (bất hợp pháp) ở Trường Sa (Khánh Hòa, Việt Nam), một hồi chuông báo động các nước láng giềng trong khu vực. Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen, ảnh: The Straits Times. Singapore đã quyết định cho phép máy bay trinh sát Hoa Kỳ sử dụng lãnh thổ của mình để giám sát các đảo nhân tạo mà Trung Quốc đang bồi lấp, nguồn tin độc quyền của Foreign Policy cho biết. Thỏa thuận quốc phòng này được công bố hôm T... thêm »

“Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”

Trang chủ - 1 giờ trước
Trong phiên bế mạc Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ 9, thay mặt Chính phủ và Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phát động Phong trào thi đua trong cả nước giai đoạn 2016-2020 với chủ đề: “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. *Theo đó,* cần tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội. Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh, tái cơ cấu kinh tế gắn với đổi mới mô... thêm »

Thủ tướng bổ nhiệm hai thứ trưởng, phê chuẩn nhân sự Cao Bằng, Bến Tre

Trang chủ - 1 giờ trước
Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng giữ chức Thứ trưởng Bộ Công an. Ông Nguyễn Văn Thành giữ chức Thứ trưởng Bộ Công an. Ông Nguyễn Văn Thành sinh năm 1957, quê quán Ninh Bình. Ông Thành từng công tác tại Công an thành phố Hải Phòng, trải qua nhiều vị trí, sau đó làm Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, Bí thư thành ủy Hải Phòng. Tháng 12/2014, ông Nguyễn Văn Thành được điều động giữ chức Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng. Thủ tướng cũng bổ nhiệm ông Nguyễn Xuân Cường - Ủy viên ... thêm »

Giấc mơ hoang

Trang chủ - 1 giờ trước
Đã hơn bốn năm, kể từ ngày chế độ của Tổng thống Libya Muammar Gaddafi bị lật đổ và ông ta bị giết chết trong một cuộc nỗi dậy đẫm máu và kinh hoàng, đất nước và người dân Libya vẫn chưa thể định hình được một chế độ chính trị - xã hội. Cho đến nay, quốc gia châu Phi này vẫn bị xâu xé bởi các phe phái bộ tộc, xã hội bất ổn và đầy bạo lực, người dân không có việc làm, cuộc sống thiếu thốn và phải dời bỏ quê hương để đi tìm miền đất hứa. Đồng thời lực lượng khủng bố lại được gieo mầm và phát triển mạnh mẽ trên cái nền xã hội rối ren ấy, ngày càng nguy hiểm và đe dọa đến sự tồn von... thêm »

Tầm Thủ đô, lo dạy hay-học giỏi, nghĩ gì đến học phí cao hay thấp

Trang chủ - 1 giờ trước
Tại Kỳ họp thứ 14 Hội đồng nhân dân TP.Hà Nội khóa XIV vừa thông qua Nghị quyết Quy định về mức học phí và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập đối với các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân của TP.Hà Nội từ năm học 2015 - 2016 đến năm học 2020 - 2021. Theo đó, các mức học phí đều được tăng lên để đạt “mức sàn” của Nghị định 86/2015/NĐ-CP. Cụ thể, trong năm học 2015 - 2016 mức học phí cấp mầm non, trung học, GDTX công lập ở khu vực thành thị từ 40.000 đồng/tháng lên 60.000 đồng/tháng; học phí ở khu vực nông thôn tăng từ 20.000 đồng/tháng lên 30.000 đồ... thêm »

Trung Quốc khoe năng lực tấn công Guam Mỹ, tham vọng có không quân chiến lược

Trang chủ - 1 giờ trước
*Tham vọng “bảo vệ hòa bình thế giới”* Ngày 27/11, tại Nam Kinh, người phát ngôn Không quân Trung Quốc Thân Tiến Khoa tuyên bố: “*Không quân Trung Quốc cùng ngày đã tổ chức cho nhiều loại máy bay như máy bay ném bom H-6K bay qua eo biển Miyako đến Tây Thái Bình Dương tiến hành huấn luyện biển xa, vượt qua chuỗi đảo thứ nhất hơn 1.000 km. * *Đồng thời, Trung Quốc cũng điều động H-6K và nhiều loại máy bay tiêm kích, máy bay cảnh báo sớm, tiến hành tuần tra cảnh giới ở Vùng nhận dạng phòng không *(ADIZ) ở *biển Hoa Đông.* Thân Tiến Khoa - người phát ngôn Không quân Trung Quốc *Tron... thêm »

Tết ấm tình thân với lộc tri ân đến 3,4 tỷ đồng từ Maritime Bank

Trang chủ - 1 giờ trước
Tết là dịp để chúng ta gửi những lời chúc yêu thương, món quà thành ý đến người thân. Đây cũng là thời điểm Maritime Bank gửi lộc tri ân tới đông đảo khách hàng trên cả nước. Năm nay, lộc tri ân không chỉ dành tặng khách hàng mà còn được Ngân hàng đặc biệt trao tận tay người thân của chính họ với hàng ngàn quà tặng may mắn, tổng trị giá hơn 3,4 tỷ đồng trong chương trình “Trao lộc tri ân, Tết ấm tình thân” từ ngày 08/12/2015 đến 06/3/2016. Theo đó, khách hàng sẽ có cơ hội nhận mã dự thưởng và tham gia quay thưởng cuối mỗi tháng để nhận các phần quà ý nghĩa dành cho gia đình. Đặc ... thêm »

Sự khác biệt bộ não giữa nam và nữ

Trang chủ - 1 giờ trước
Bộ não con người có thể là một trong những đối tượng bí ẩn nhất trong vũ trụ nhưng có một điều tất cả chúng ta đều biết chắc chắn rằng: Não của nam giới và phụ nữ hoàn toàn khác nhau. Chính vì vậy người ta nói “*Đàn ông đến từ sao Hỏa, đàn bà đến từ sao Kim*”. Trong nhiều thế kỷ qua, vấn đề giới tính vẫn còn gây tranh cãi do sự khác biệt sinh học giữa hai bộ não qua cách đọc bản đồ, các mối quan hệ hay làm việc nhà. Sau nhiều thập kỷ tìm hiểu, các nhà khoa học nhận thấy có nhiều điểm khác nhau cơ bản giữa não bộ của nam giới và nữ giới như sau: * Sự phát triển não bộ của 2 giớ... thêm »

Tín Dụng Vi Mô và tổ chức dân sự tại Việt Nam: Đài RFA phỏng vấn TS Phùng Liên Đoàn

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 2 giờ trước
Tôi gửi bài phỏng vấn này đến các bạn, mong các bạn đưa lên mạng để tìm người bảo trợ cho vài hội dân sự nhỏ đang phát triển trong nước. Họ là những sinh viên, những công dân đang cố gắng giúp xã hội quanh mình được sạch sẽ hơn, yêu thương nhau hơn, an bình hơn, có khái niệm rõ nét hơn về *nâng cao dân trí, chấn hưng dân khí*. Mỗi hội cần một, hai người bảo trợ, để họ có cửa sổ nhìn ra bên ngoài, có cách tổ chức, có chương trình bền vững. Hoàn toàn tránh chính trị vì việc này đã có người khác làm. Đó là một chủ trương của tôi trong nhiều năm nay trong việc cố gắng giúp người khác ... thêm »

PHẢI CHĂNG TIẾN SĨ NGUYỄN BÁ HẢI CÓ NHẦM LẪN?

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 2 giờ trước
*Nguyễn Đình Cống* Qua VTV1 tôi đã theo dõi bài tham luận của Tiến sĩ (TS) Nguyễn Bá Hải tại Đại hội thi đua toàn quốc sáng ngày 7 tháng 12. Ngoài sự cảm phục hết lòng tôi muốn trao đổi vài ý kiến với TS Hải và các bạn đã hoặc sẽ tiếp nhận bài tham luận đó. TS Nguyễn Bá Hải đã thể hiện là một trí thức trẻ có nhiều sáng tạo xuất sắc như chế tạo kính mắt thần, rôbôt, nâng cao chất lượng nông sản, thật sự xứng đáng thay mặt cho trí thức báo cáo thành tích trước toàn dân, nhưng trong bài tham luận có chỗ tôi hơi băn khoăn. TS Hải đã thể hiện một tấm lòng yêu nước thương dân sâu sắc, ... thêm »

6 lãnh đạo công ty chứng khoán lớn nhất Trung Quốc biến mất bí ẩn

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 2 giờ trước
ANTT.VN - Cho đến nay, 6 trong số 8 thành viên thuộc ban điều hành của công ty môi giới chứng khoán lớn nhất Trung Quốc Citic Securities đều đang biến mất một cách bí ẩn. Theo thông báo mới nhất được Citic Securities phát đi vào hôm chủ nhật (6/12) vừa rồi, công ty này hiện đã tiếp tục mất liên lạc với 2 chuyên gia về đầu tư cấp cao nhất của mình, nâng tổng số lãnh đạo cấp cao của Citic đang biến mất một cách bí ẩn lên con số 6. Tờ* Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP)* trích dẫn thông tin từ Citic cho hay, hai chuyên gia đang bị mất tích có tên là Chen Jun và Yan Jian lin. *Các lãnh đạ... thêm »

Thêm nhà hoạt động bị hành hung sau những cam kết TPP của VN

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 2 giờ trước
[image: clip_image001] Luật sư Nguyễn Văn Đài sau khi bị tấn công (Ảnh: Facebook). *Trà Mi*-VOA 07-12-2015 Với những lợi ích hứa hẹn từ Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương TPP do Mỹ dẫn đầu đang gần kề, danh sách các nhà bất đồng chính kiến bị “nhập kho” tại Việt Nam có phần chựng lại, nhưng số trường hợp các nhà hoạt động bị hành hung bởi côn đồ hay an ninh, mật vụ dường như gia tăng. Sau vụ hai nhà hoạt động công đoàn Đỗ Thị Minh Hạnh và Trương Minh Đức bị hành hung đẫm máu cuối tháng rồi gây chú ý công luận, một luật sư nhân quyền nổi tiếng tại Việt Nam hôm nay tố cáo... thêm »