Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

Mua ngân hàng 0 đồng: Cái lãi là ổn định lòng dân, ổn định chính trị

Trang chủ - 21 phút trước
Kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIII lần này thật sôi động. Sự sôi động ấy thể hiện ở chỗ, lần đầu tiên Quốc hội chất vấn một cách thoải mái các vị Tư lệnh ngành, thậm chí cả Chủ tịch Quốc hội và cả Thủ tướng. Nói một cách nôm na là Đại biểu Quốc hội (ĐHQH) thắc mắc điều gì, cần làm rõ việc gì thì cứ đặt ra câu hỏi, và ai cũng phải có trách nhiệm trả lời. Chứ không như mọi năm trước, mỗi kỳ họp lại chọn ra vài vị Bộ trưởng để trả lời. Cách làm này thật là hay, khiến nghị trường trở nên nóng hơn, “hấp dẫn hơn” và xem ra tính minh bạch cũng cao hơn. Thống đốc Nguyễn Văn Bình - Ả... thêm »

Giá USD ngân hàng bật tăng mạnh lên sát mức trần

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 34 phút trước
[image: Giá USD ngân hàng bật tăng mạnh lên sát mức trần] Sau khi duy trì khá ổn định lúc mở cửa, tới gần 10h sáng nay 14/12, các ngân hàng bắt đầu tăng giá USD niêm yết trên bảng giao dịch, mức tăng phổ biến là 15 đồng ở cả hai chiều mua vào bán ra. Cụ thể, Vietcombank và BIDV cùng nâng tỷ giá thêm 15 đồng ở cả hai chiều mua và bán, lên 22.475 – 22.545 đồng. Tỷ giá của VietinBank trong khi đó ở mức 22.470 – 22.540 đồng, tăng 25 đồng mua vào và 15 đồng bán ra so với cuối tuần trước. Ngân hàng Sacombank và Eximbank trong khi đó niêm yết USD tại 22.455 – 22.545 đồng, tăng 15 đồng so với ... thêm »

Công an Tiền Giang sách nhiễu những người đi đón nhạc sĩ Việt Khang

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 50 phút trước
Trong những ngày qua, dư luận đang náo nức chào đón nhạc sĩ Việt Khang tác giả của hai nhạc phẩm “Anh Là Ai” và “Việt Nam Tôi Đâu” được mãn hạn tù vào ngày 14/12/2015. Nhận được tin nhạc sĩ Việt Khang chuẩn bị được tự do, rất đông chiến hữu mến mộ anh đã tới Tp Mỹ Tho – tỉnh Tiền Giang để chào đón anh sau 4 năm tù giam. Nhà cầm quyền CSVN đã cho người theo dõi, hạch sách những người này. Phóng viên SBTN nhận được thông tin, vào khoảng 23 giờ đêm ngày 13/12/2015, công an Tp Mỹ Tho, Tiền Giang đã cầm gậy gộc tới đập phá cửa phòng trọ, đòi kiểm tra “Tạm trú tạm vắng” tại khách sạn đối v... thêm »

Tiền Giang: Đổ nghìn tỉ đồng làm... quảng trường

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 50 phút trước
[image: Đổ nghìn tỉ đồng làm... quảng trường]Nông dân chăn thả bò trên khu đất dự án quảng trường trung tâm tỉnh Tiền Giang - Ảnh: V.TrườngNgười dân Tiền Giang không khỏi bức xúc khi biết thông tin năm 2016 tỉnh không có vốn để khởi công các công trình phục vụ dân sinh. Thế nhưng quảng trường ngốn cả nghìn tỉ đồng vẫn được ưu tiên cấp vốn. Ở cuối đường Hùng Vương, cách trung tâm TP Mỹ Tho chưa tới 2km có một khu đất trống bạt ngàn rộng hơn 32ha đã được giải phóng mặt bằng và bơm cát san lấp gần xong. Đó là dự án quảng trường trung tâm tỉnh Tiền Giang giai đoạn 1. Chỉ tính số liệu đượ... thêm »

Phiên tòa xét xử người yêu nước Nguyễn Viết Dũng

noreply@blogger.com (Danlambao 2012) tại Dân Làm Báo - 1 giờ trước
Bà con Dân oan 3 miền sát cánh cùng Nguyễn Viết Dũng. Ảnh Facebook Mai Dũng *Dân Làm Báo* - 8h sáng ngày 14/12/2015, anh Nguyễn Viết Dũng (sinh năm 1986, quê Nghệ An) đã bị nhà cầm quyền CSVN truy tố và đưa ra xét xử dưới tội danh "gây rối trật tự công cộng" theo điểm d, khoản 2, điều 245 BLHS tại Tòa án Nhân dân quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Nguyễn Viết Dũng bị bắt vào ngày 12/04/2015 sau khi tham gia cùng đoàn biểu tình phản đối việc chặt phá cây xanh không minh bạch tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm. Khi tham gia đoàn biểu tình, Dũng đang mang trên mình bộ quân phục với các biểu tượn... thêm »

Khai mạc Hội nghị Trung ương lần thứ 13: Những ai sẽ khó vượt qua ''tiêu chí đặc biệt''? *

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 1 giờ trước
Khai mạc Hội nghị Trung ương lần thứ 13 (Chinhphu.vn) – Hội nghị lần thứ 13 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đã khai mạc sáng nay (14/12) tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có diễn văn quan trọng khai mạc Hội nghị. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu khai mạc Hội nghị - Ảnh: VGP/Nhật Bắc Theo chương trình, Hội nghị sẽ bàn về các nội dung: Tiếp thu ý kiến đóng góp của đại hội đảng bộ các cấp, của đại biểu Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể nhân dân, của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội lần thứ XII của Đảng; Báo cáo tổng kết thực h... thêm »

Kêu gọi lãnh đạo “đổi tên đảng, tên nước”

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 1 giờ trước
AFP Trong một động thái được cho là “vô tiền khoáng hậu”, hơn một trăm nhân sỹ, trí thức, cựu lãnh đạo trung cao cấp và các nhà hoạt động xã hội hàng đầu ở Việt Nam đã gửi thư ngỏ tới Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam yêu cầu đổi tên đảng, đổi tên nước, từ bỏ chủ thuyết Mác - Lênin và thay đổi triệt để vì “tương lai dân tộc”. Ý chí quyết tâm chuyển đổi thể chế chính trị của Đại hội XII cần được biểu thị bằng những hành động cụ thể như đổi tên đảng (không gọi là Đảng Cộng sản); đổi tên nước (không gọi là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa); trả lại tự do cho những người khác chính kiến đa... thêm »

Sức cuộn chảy của dòng sông cuộc sống (Mênh mông thế sự 21)

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 1 giờ trước
*Tương Lai* Liệu có đúng như nhận định của Jonathan London, “*chính trị của Việt Nam vẫn là hộp đen*”? Đúng hay không chắc còn phải bàn, nhưng đó là môt cái nhìn có trách nhiệm của một nhà quan sát có chính kiến và giàu suy tư. Chỉ có điều, nếu vận dụng thuật ngữ “*hộp đen*” theo nghĩa cần để giải mã thông tin về nguyên nhân sau khi tai nạn xảy ra thì thực trạng chính trị hiện nay chỉ để dành cho lịch sử kết vòng tang mặc niệm. Mà nếu vậy thì không là cái cuộc sống đang cần. Sẽ có ý nghĩa hơn nếu thuật ngữ này được được hiểu là cấu trúc và hoạt động bên trong của nó đang còn bí ẩn... thêm »

Thách đố Hội đồng bầu cử

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 1 giờ trước
*Nguyễn Đình Cống* Kỳ họp Quốc hội (QH) tháng 11- 2015 đã lập được Hội đồng bầu cử quốc gia (HĐBC) để chuẩn bị cho bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp khóa mới vào năm 2016. Theo tinh thần “Quốc gia hưng vong thất phu hữu trách” tôi đã đóng góp với QH một số ý kiến thông qua thư và kiến nghị. Những ý kiến đó đều bị chìm ngập ở đâu không biết được. Tôi biết lời khuyên sau: “Khi mọi lời góp ý không được chấp nhận thì thử dùng cách thách đố xem sao”. Chưa dám thách đố QH, tôi chỉ mới dám thách đố HĐBC. Có nhận xét QH chưa làm tròn chức trách ... thêm »

Nguyễn Phương Uyên bị công an bắt?

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 1 giờ trước
*RFA*13-12-2015 Trên Facebook Nguyễn Hoàng Vi có post ảnh Nguyễn Phương Uyên bị bắt lên xe CA. Photo: danlambao/Facebook Nguyễn Hoàng Vi Nhà hoạt động trẻ tuổi Nguyễn Phương Uyên có thể đang bị câu lưu tại đồn công an phường Cầu Kho thành phố Hồ chí Minh. Đó là thông tin mà các bạn của Phương Uyên cho đài RFA biết vào tối ngày hôm qua. Vào khuya hôm qua Ông Huỳnh Công Thuận, một nhà hoạt động dân sự tại Sài gòn cho chúng tôi biết: “*Khoảng trưa thì tôi được tin nhắn là Phương Uyên bị bắt tại một quán cà phê là Chiêu Anh Nguyễn. Phương Uyên đang ngồi uống cà phê với bạn bè thì b... thêm »

Trung Quốc: Ván bài lật ngửa

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 1 giờ trước
Hình ảnh vệ tinh chụp hồi tháng Sáu cho thấy Trung Quốc gần hoàn tất đường băng dài 3.000 mét trên bãi đá Chữ Thập. *Nguyễn Hưng Quốc** (blog)* 13-12-2015 Ở Việt Nam, nhiều người, trong đó có thể có cả một số người trong giới lãnh đạo, dường như còn mơ hồ trước các âm mưu của Trung Quốc trên Biển Đông. Thực tình, tôi hoàn toàn không hiểu về cái gọi là “mơ hồ” ấy. Bởi sự thực đã rõ rành rành: Trung Quốc không hề giấu giếm các âm mưu của họ. Có thể nói, họ đang chơi một ván bài lật ngửa. Chính quyền Trung Quốc luôn luôn khẳng định một số “lợi ích cốt lõi” (core interests) mà họ cươ... thêm »

Dự thảo thư ngỏ về dự án phục hồi dân quyền

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 2 giờ trước
*VPLS Trần Vũ Hải* *(đề xuất về một hình thức hợp tác giữa các tổ chức hành nghề luật sư trong việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp vừa và nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và bị vướng vào những vụ việc có dấu hiệu oan sai, bất công nghiêm trọng hoặc kéo dài}* Kính gửi: Bộ Tư pháp Liên đoàn Luật sư Việt Nam Đồng kính gửi: Các đồng nghiệp Chúng tôi, những luật sư ký tên dưới đây hân hạnh trình bày với Quý vị về đề xuất Dự án PHỤC HỒI DÂN QUYỀN với những nội dung sau: *I. CHÚNG TÔI NHẬN THẤY : * 1- Những vụ hình sự OAN SAI nghiêm trọng gần đây như vụ án Nguyễn Thanh Chấn ở Bắc Giang, vụ Hu... thêm »

Tổng Bí thư cũng lẩy Kiều

Nguyễn Thanh Giang tại Đàn Chim Việt - 2 giờ trước
Năm 2000, trong chuyến thăm Việt Nam, tại Quốc tử giám Văn Miếu, tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton đã lẩy hai câu Kiều làm xốn xang dư luận: “Sen tàn cúc lại nở hoa, Sầu dài ngày vắn đông đà sang xuân”. Không phải chỉ vì câu thơ hay mà còn vì nó được [...]

Top Ten phát ngôn ấn tượng 2015

Long Đoàn Hữu tại Đoàn Hữu Long - 2 giờ trước
Thật khó để chỉ chọn ra 10 trong hàng núi những phát ngôn ấn tượng 2015. Dường như mỗi năm, cái kho tàng mồm miệng ấy càng chất đầy và... phong phú hơn lên. Dù sao, vẫn cố gắng để chọn ra 10 phát ngôn thật sự ấn tượng của năm 2015, ấn tượng nhất theo cách của Một Góc Nhìn Khác. 1 - “Thời đại Hồ Chí Minh là một thời đại rực rỡ nhất trong lịch sử dân tộc Việt Nam”- Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (nguồn: VOV). 2 - “Việt Nam là mô hình kỳ lạ nhất thế giới, là nước không chịu phát triển!”- Chuyên gia kinh tế cao cấp Phạm Chi Lan (nguồn: Infonet). 3 - “Tư tưởng kinh tế của Bác Hồ là tư tưở... thêm »

Việt Nam: Hãy thôi “hứa suông” trong cuộc đối thoại nhân quyền với EU

noreply@blogger.com (danlambao) tại Dân Làm Báo - 2 giờ trước
*Cần đặt những mốc cụ thể về tù nhân chính trị, cải cách pháp luật, lao động và tôn giáo* *HRW - Brussels, ngày 14 tháng Mười hai năm 2015* - Hôm nay Tổ chức Theo dõi Nhân quyền phát biểu rằng Liên minh Châu Âu (EU) cần gây sức ép để đạt được những tiến bộ cụ thể và có thể đo lường được về nhân quyền trong cuộc đối thoại song phương sắp tới với Việt Nam. Những cải cách thiết yếu gồm có việc chấm dứt các phiên tòa và bản án mang động cơ chính trị, phóng thích tù nhân chính trị, bảo đảm quyền tự do lập hội và quyền của người lao động, và tự do tôn giáo. Kết quả của cuộc đối thoại tại... thêm »

Vietnam: No More “Empty Promises” at EU Rights Dialogue

noreply@blogger.com (danlambao) tại Dân Làm Báo - 2 giờ trước
*Set Clear Benchmarks on Political Prisoners, Law Reform, Labor, and Religion* *HRW* - Brussels, December 14, 2015 - The European Union should press for concrete and measurable improvements on human rights at its upcoming bilateral dialogue with Vietnam, Human Rights Watch said today. Essential reforms include ending politically motivated trials and convictions, the release of political prisoners, guarantees on freedom of association and labor rights, and religious freedom. The outcome of the dialogue in Hanoi on December 15, 2015, should be made public. “The EU should use this op... thêm »

Đảng cực hữu Pháp thất bại trong cuộc bầu cử cấp vùng

VOA - 2 giờ trước
Kết quả sơ bộ cho thấy đảng Mặt trận Quốc gia đã không giành chiến thắng dù chỉ ở một vùng duy nhất sau khi dẫn đầu ở 6 vùng trong vòng bầu cử đầu tiên

Nguyễn Viết Dũng, người rửa mặt cho quê hương xứ Nghệ

noreply@blogger.com (danlambao) tại Dân Làm Báo - 3 giờ trước
*Nguyễn Bá Chổi (Danlambao)* - Vốn tự hào với truyền thống bất khuất chống ngoại xâm của quê hương Hồng Lam mình qua bao nhiêu đời, thế mà tự dưng vùng đất được mệnh danh “Địa linh nhân kiệt” này lại nẻ ra “Bác Hồ ra đi tìm... cờ Phúc Kiến” của giặc truyền kiếp Phương Bắc về làm Quốc kỳ Việt Nam để nô lệ hóa đồng bào cả nước, khiến người dân Xứ Nghệ phải xấu hổ suốt 80 năm qua. “Con giun xéo lắm cũng quằn”, huống chi là con người, nhất là người “Dân xứ Nghệ” nổi tiếng “ở đâu có áp bức, ở đó có đấu tranh”. Nên trong 80 năm VN dưới ngọn Cờ Tàu, đồng bào Nghệ An đã không nằm yên để ch... thêm »

Hình ảnh trong ngày tại Wikipedia ngày 14 tháng 12

[image: La Boqueria, Barcelona.jpg] Một cửa hàng bán kẹo dẻo tại Barcelona, Tây Ban Nha. Ảnh: Bernard Gagnon

Chê học VNEN như xây nhà không làm móng, phụ huynh làm đơn xin từ chối tham gia

Trang chủ - 3 giờ trước
*Xây nhà không làm móng* Những lí do mà một số phụ huynh này đưa ra là: Học sinh lớp 6A3 của Trường THCS An Lộc chưa học chương trình VNEN ở cấp tiểu học, theo các phụ huynh làm vậy như xây nhà không làm móng. Hơn hưa, phụ huynh, học sinh không làm đơn đăng ký vào lớp học VNEN. Lớp 6A3 có 35 em học sinh được thi tuyển đầu vào, do chủ trương nhà trường không cho chuyển sang lớp khác nên hiện nay đã có 3 em chuyển đi trường khác. Phụ huynh đã liên hệ với Bộ GD&ĐT thì hiện nay không có văn bản nào quy định điều kiện cần của lớp VNEN phải là lớp đề án ngoại ngữ quốc gia (như cô Hiệu... thêm »