Thứ Ba, 12 tháng 8, 2014

ĐỐI NGOẠI ĐA PHƯƠNG VÀ KHUYẾN NGHỊ CHÍNH SÁCH ĐỐI VỚI VIỆT NAM

Saigon Diem Tin tại Sài Gòn Điểm Tin - 21 phút trước
*Gia Minh - RFA* 12-08-2014 [image: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu về ngoại giao đa phương tại Hà Nội ngày 12 tháng 8, 2014] *Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu về ngoại giao đa phương tại Hà Nội ngày 12 tháng 8, 2014* Hội nghị đối ngoại đa phương lần đầu tiên diễn ra hôm nay tại Hà Nội và thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu khai mạc cũng như chủ trì hội nghị. Thực tế chính sách đối ngoại của Việt Nam trong thời gian qua thế nào và sắp tới Việt Nam vần phải quan hệ ra sao để có thể giữ được độc lập, chủ quyền của đất nước. *Hội nghị bàn chuyện cũ- tìm hướng mới* Chủ đề hội nghị đ... thêm »


Nhìn vào phong trào 'thoát Trung'

Nguyễn Quang Lập tại Quê Choa - Blog Que Choa của Bọ Lập 2014 - 16 phút trước
*Nguyễn Hùng/* BBC *Ảnh bên*:*Hàng vạn người Việt khắp nơi xuống đường phản đối TQ trong thời gian qua* Những đòi hỏi thay đổi mối quan hệ 'vừa là đồng chí, vừa là anh em' giữa hai nước cộng sản Việt Nam và Trung Quốc không phải là điều mới. Nhưng việc các nhà lãnh đạo Bắc Kinh cho hạ đặt giàn khoan trong vùng biển mà Hà Nội coi là vùng kinh tế đặc quyền của mình đã thổi lửa làm bùng lên phong trào 'thoát Trung' đã âm ỉ từ lâu. Thực tế có cáo buộc rằng người đang chịu án tù 12 năm, blogger Điếu Cày, tức Nguyễn Văn Hải, bị bắt hồi năm 2008 và bị kết án lần đầu 30 tháng tù giam một ... thêm »


Nói một đàng, làm một nẻo (hay trọng bệnh của giáo dục đại học An-nam)

Baron Trịnh tại Baron Trịnh - 18 phút trước
Trên báo điện tử Giáo dục Việt Nam có đăng bài phỏng vấn ông PGS.TS Nguyễn Văn Nhã - nguyên Trưởng Ban đào tạo ĐH Quốc gia Hà Nội, Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Trãi với title cực kỳ ấn tượng: “*Giáo dục Việt Nam hiện nay như đang đào tạo Voi, Hổ, Bò tót…*”. Trong bài phỏng vấn, ông Nhã có nêu mấy vấn đề như sau: (1). Chất lượng đào tạo yếu kém: “*Vấn đề cấp bách hiện nay là phải nghiêm túc xem xét lại công tác đào tạo ở các trường đại học, cao đẳng… nơi trực tiếp cung cấp sản phẩm ra xã hội*”. (2). Dẫn đến tốt nghiệp ĐH thất nghiệp quay sang học nghề: “*Vẫn xảy ra tình trạng ùn ù... thêm »