Thứ Năm, 28 tháng 8, 2014

Chỉ đạo… bia, chỉ đạo…mồi!

Kim Dung/Kỳ Duyên tại Kim Dung/Kỳ Duyên - 2 giờ trước
Tác giả: Hà Văn Thịnh KD: Chít cười vì cái title. Chỉ đạo bia, chỉ đạo mồi. Không biết có chỉ đạo “hậu.”.. uống bia hay không? :( Ảnh chỉ mang tính chất minh họa Chuyện của nước mình, càng để lâu càng thấy sự “để lâu hóa bùn” của muôn hình vạn trạng những […]

Baron Trịnh tại Baron Trịnh - 2 giờ trước
*Blog Ông Giáo Làng:* Cái chết là quy luật của muôn đời với muôn loài, chẳng ai có thể cưỡng nổi. Mỗi người, tùy theo tín ngưỡng, tôn giáo có những quan niệm khác nhau về cái chết. Có người coi chết là hết, là trở về với cát bụi; có người coi chết chỉ là kết thúc cuộc đời ở kiếp người để đầu thai sang một kiếp khác với hy vọng sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn; lại cũng có người lo lắng chết đi, không biết sẽ được lên Thiên đường nơi hằng tồn tại cuộc sống đầy hoan lạc hay phải xuống Địa ngục sống chung với vạc dầu, quỷ sứ. … Nhưng dù lý giải về cái chết ra sao, mỗi người đều có những ý ... t


Lao động Trung Quốc vào Việt Nam, Bộ Lao động nói gì?

Trang chủ - 1 giờ trước
Thông tin này được ông Nguyễn Trọng Đàm - Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội khẳng định tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ cuối giờ chiều nay. Gần đây, xuất hiện một số luồng thông tin cho rằng, Khu công nghiệp Vũng Áng (Hà Tĩnh) tuyển dụng 10 nghìn lao động Trung Quốc, trong khi lao động Việt Nam đang thiếu việc làm. Ông Nguyễn Trọng Đàm đã bác bỏ thông tin này và cho biết, trong số hơn 30.000 lao động đang làm việc tại Khu công nghiệp Vũng Áng, chỉ có hơn 1.900 người Trung Quốc. “Tính đến ngày 21/8, Vũng Áng có gần 34.000 lao động đang làm việc, trong đó lao động Vi... thêm »


Bảo đảm hòa bình, an ninh, an toàn và tự do hàng hải ở Biển Đông

Trang chủ - 1 giờ trước
Chiều tối 28/8, Diễn đàn Biển ASEAN mở rộng lần thứ 3 (EAMF-3) đã khép lại thành công tốt đẹp. Diễn đàn có hơn 100 đại diện chính phủ, các chuyên gia, học giả và nhà nghiên cứu đến từ 10 nước ASEAN và 8 nước đối tác cấp cao Đông Á là: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Australia, New Zealand, Nga và Mỹ tham dự. *Diễn đàn Biển ASEAN Mở rộng lần thứ 3 thành công tốt đẹp. Ảnh H.Q* Diễn đàn lần này vừa kế thừa và phát huy những mục tiêu đã đặt ra từ trước như tạo môi trường hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải ở khu vực, xác định những lĩnh vực hợp tác và tạo khung ch... thêm »


Thể chế là yếu tố chính giúp một quốc gia thịnh vượng.

Nguyễn Quang Lập tại Que Choa - Blog Quê Choa của Bọ Lập 2014 - 3 phút trước
*Tuần Việt Nam/ *Vnn Ảnh: Lê Anh Dũng *(...)* *Nhà báo Thu Hà:**Sau 69 năm lập quốc và gần 30 năm đổi mới, Việt Nam đang đứng ở đâu trên bản đồ kinh tế của khu vực và thế giới?* *Tiến sĩ Nguyễn Đức Thành:* Nếu hình dung nền kinh tế thế giới như một cánh rừng với những tầng bậc thấp khác nhau. Có những cây khổng lồ, to khỏe vững chắc luôn là trụ cột của cánh rừng. Cạnh những cây to vừa đang trên đà lớn mạnh còn có cả cây lúp xúp, lơ thơ…. . Có lẽ nền kinh tế Việt Nam mới là một cây nho nhỏ trong cánh rừng đó. Với quy mô của nền kinh tế Việt Nam hiện nay, khoảng 200 tỉ USD nếu đem ... thêm »

Thấy gì từ chuyến thăm Trung quốc của ông Lê Hồng Anh?

Nguyễn Quang Lập tại Que Choa - Blog Quê Choa của Bọ Lập 2014 - 14 phút trước
*Kami*/ blog RFA Việc Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban bí thư Lê Hồng Anh sang thăm Trung quốc với danh nghĩa là Đặc phái viên của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, đã được dư luận trong nước và quốc tế đặc biệt chú ý. Người ta muốn biết mối quan hệ Trung - Việt sẽ tiến triển ra sao sau chuyến thăm này? *Mục đích chuyến thăm* Chuyến thăm Trung quốc của ông Lê Hồng Anh diễn ra trong bối cảnh, từ tháng 5.2014 đến nay, quan hệ giữa hai nước Việt nam - Trung quốc đã suy giảm rất nhanh, được cho là xấu nhất kể từ khi hai nước bình thường hóa quan hệ, sau khi Trung quốc đã bất chấp lu... thêm »