Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

'Nhân tố mới thời đại Hồ Chí Minh' là trùm du đãng

Nguyễn Quang Lập tại Que Choa - Blog Quê Choa của Bọ Lập 2014 - 28 phút trước
*Theo Người Việt* *Ảnh bên:* *Ảnh chụp ông Nguyễn Thành Hưng vào thời điểm được vinh danh là “Nhân tố mới thời đại Hồ Chí Minh”. (Hình: Báo Bắc Ninh)* Nhiều tờ báo ở Việt Nam vừa đục bỏ thông tin, hình ảnh ca ngợi ông Nguyễn Thành Hưng, người từng được Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng CSVN vinh danh là “Nhân tố mới thời đại Hồ Chí Minh”. Hồi trung tuần tháng này, ông Hưng – người được vinh danh là “Nhân tố mới thời đại Hồ Chí Minh” hồi năm ngoái - bị bắt vì là một trong hai ông trùm điều hành hoạt động buôn lậu gỗ tại Việt Nam, có dưới trướng hàng trăm du đãng chuyên bảo kê, tống ... thêm »

Tất cả chỉ là phương tiện

Bùi Tín tại Đàn Chim Việt - 3 giờ trước
Chẳng lẽ hàng ngũ trí thức VN đành chịu bó tay, theo lập luận rằng Bộ Chính trị kêu gọi góp ý, mỗi người đã chân thành tích cực góp ý, thế là hoàn thành nhiệm vụ, xong việc, còn lại là trách nhiệm của họ, của lãnh đạo?

Khi tội ác trở thành dịch vụ

Nguyễn Quang Lập tại Que Choa - Blog Quê Choa của Bọ Lập 2014 - 3 giờ trước
*Đoàn Đạt*/ Người đô thị Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng loạt các vụ phạm tội có tính “xã hội đen” diễn ra gây hoang mang trong xã hội. Người ta có cảm giác bất an như thể đang có sự nổi lên, sự trỗi dậy của thế giới ngầm, của những thế lực hắc ám… Ngay thanh thiên bạch nhật, giữa thủ đô, một người bị đâm chết trên xe ôtô chỉ vì “cái tội” đòi nợ quá gay gắt. Cái chết “trị giá” chỉ 30 triệu đồng tiền thuê mướn gây tội từ kẻ mượn nợ ông ta, cho thấy số phận của một con người mong manh biết dường nào trong cái xã hội mà tội ác giờ đã trở thành một loại hình “dịch vụ” khá phổ biến. T... thêm »

VN "vi phạm quyền tự do đi lại"

Eric hwang tại Việt Nam Thời Báo - 4 giờ trước
Bà Bùi Thị Minh Hằng và bà Nguyễn Thị Thúy Quỳnh trong phiên tòa ngày 26/8 *Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam và Cựu tù nhân lương tâm Việt Nam vừa ra tuyên bố chung phản đối việc bắt bớ những người tham dự phiên xét xử ba nhà hoạt động tại Đồng Tháp hôm 26/8.* Phiên tòa sơ thẩm hôm 26/8 đã kết án ba năm tù giam với bà Bùi Thị Minh Hằng, 2,5 năm tù giam với ông Nguyễn Văn Minh và 2 năm tù giam với bà Nguyễn Thị Thúy Quỳnh. Cả ba bị truy tố Tội “gây rối trật tự công cộng”, theo Điều 245, Bộ Luậ