Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

Đài Loan sẽ trở thành đối tượng cung cấp vũ khí từ Nhật Bản

Trang chủ - 4 giờ trước
Thời báo Hoàn Cầu phiên bản điện tử của Trung Quốc mới đây vừa đăng tải một bài viết trong đó dẫn bình luận của các chuyên gia quân sự nói rằng, Nhật Bản – quốc gia hiện đã và đang bán trang bị quân sự cho Ấn Độ, Philippines, Việt Nam có thể sẽ đưa Đài Loan vào danh sách những khách hàng có thể mua sắm vũ khí từ nước này. Quân đội Nhật Bản (ảnh minh họa) Hoàn Cầu thời báo dẫn nguồn tin của hãng Kyodo News xuất bản hôm 13/8/2014 cho biết các nguồn tin từ chính quyền Nhật Bản cho biết Tokyo có thể xem xét việc bán vũ khí nhiều hơn cho các quốc gia đang có quan hệ căng thẳng v... thêm »

Đại tá Trung Quốc: Việt Nam cần 2 loại vũ khí Mỹ uy hiếp láng giềng?!

Trang chủ - 4 giờ trước
Đỗ Văn Long. Chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ Martin Dempsey đang là tâm điểm chú ý của truyền thông Trung Quốc với những bình luận đầy ác ý và xuyên tạc. Tờ Nhân Dân nhật báo, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 19/8 cho biết, chuyên gia quân sự Đỗ Văn Long, một đại tá Trung Quốc đã bình luận trên truyền hình quốc gia CCTV về chuyến thăm này. Nội dung được Bắc Kinh chú ý nhất trong chuyến thăm Việt Nam của tướng Martin Dempsey là khả năng Mỹ nới lỏng hoặc bãi bỏ lệnh cấm vận bán vũ khí sát thương cho Việt Nam. Theo ông Lo... thêm »

Nợ: quả bom nổ chậm của Việt Nam

Nguyễn Quang Lập tại Quê Choa - Blog Que Choa của Bọ Lập 2014 - 37 phút trước
*Elisabeth Rosen/*The Diplomat *Lê Quốc Tuấn* dịch / FB Tuan Le Đối với Việt Nam, vấn nạn nợ nần giúp nhắc nhở rằng nhà nước nên giới hạn ảnh hưởng vào doanh thương. Việt Nam có thể thấy mình khó đạt được mục tiêu tăng trưởng 5,8 phần trăm trong năm nay nếu nợ xấu tiếp tục kềm hãm nền kinh tế. Ngân hàng trung ương đã có những động thái để làm giảm tỷ lệ nợ, nhưng cũng phải cần đến các thay đổi về cấu trúc để đảm bảo sức khỏe của nền kinh tế về lâu dài. "Vấn đề nợ xấu sẽ không thể giải quyết được nếu không có sự công khai và minh bạch trong việc phòng chống tham nhũng và tư bản bè... thêm »

Chủ nghĩa Xã hội vs Chủ nghĩa Tư bản

Nguyễn Quang Lập tại Quê Choa - Blog Que Choa của Bọ Lập 2014 - 6 giờ trước
*Hiệu Minh*/ Blog Hiệu Minh Trồng giấc mơ bằng…tiền. Ảnh: Internet Robin Hood là người rừng chuyên đi lấy của người giầu chia cho người nghèo. Đó cũng là cách mà CNXH tìm cách chia đều lợi nhuận xã hội cho mọi người nhằm tiến tới công bằng: cơ hội và thành quả. Đó cũng là ý nghĩ của những người làm nên cuộc cách mạng tháng 8-1945. Liên Xô, Trung Quốc, Việt Nam đều có “Robin Hood”. Liên Xô cải tạo và xử lý gulag, Trung Quốc cải cách ruộng đất. Việt Nam copy cả hai. Hòa bình vừa xong trên nửa nước đã tiến hành xử địa chủ bóc lột, bắt tù, giết cường hào gian ác. Hợp tác hóa toàn miền Bắ... thêm »