Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2015

VNTB - Cán người khiếu kiện đất đai ở Hải Dương: "Hiện, chị đang cấp cứu nhưng chắc không qua khỏi đâu."

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 42 phút trước
*Khúc Thừa Sơn (VNTB) *Như thông tin đã đưa trước đó trên Việt Nam Thời Báo (VNTB) về việc đơn vị thi công sử dụng xe xúc đất cán người dân khiếu kiện tại Cẩm Giàng (Hải Dương). Tiếp tục tìm hiểu vụ việc này thì được biết, vì quyết tâm giữ đất ruộng chưa được các bên liên quan đền bù thoả đáng nên một người phụ nữ tên Lê Thị Châm (54 tuổi) ở xã Cẩm Điền - huyện Cẩm Giàng - tỉnh Hải Dương bị một chiếc xe xúc của đơn vị thi công cán ngang lên người gây căm phẫn dư luận, hiện tại, tình trạng bà Châm khá bi quan. Bà Lê Thị Châm bị xe xúc đất cán ngang người khi phản đối việc đền bù giá ... thêm » 
------------------------
 

VNTB - Dân ta chưa bao giờ được sống trong bầu "không khí dân chủ như hiện nay"

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 1 giờ trước
VNTB xin đăng lại loạt bài phóng sự của hai phóng viên, nhà báo Hoàng Anh - Thiên Nhân (báo Nông nghiệp Việt Nam) được đăng tải từ ngày 6/7/2015. Nội dung phản ánh về việc lạm thu phí của chính quyền cơ sở ở Can Lộc (Hà Tĩnh), khiến người dân buộc phải viết đăng trả ruộng vì... kiệt quệ khả năng sản xuất. Nơi mà người dân buộc phải đóng "Phần thu của xóm hết 558 nghìn đồng, phần thu của xã hết 928 nghìn đồng.". Trong một sự kiện có liên quan, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong lần đứng tại Trung tâm nghiên cứu chiến lược và quốc tế (CSIS) tại Washington DC ngày 8/7 đã trả lời học ... thêm » 
--------------------------------------- 

Chứng khoán Trung Quốc tăng giá nhưng vẫn còn quan ngại

VietnameseWeb@voanews.com (William Gallo) tại VOA - 2 giờ trước
Thị trường chứng khoán TQ tăng mạnh sang ngày thứ nhì liên tiếp, nhưng vẫn còn quan ngại rằng sự bất ổn của thị trường chỉ mới bắt đầu gây tác hại tới nền kinh tế nước này
--------------------------------------------
 

Việt Nam truy tìm hung thủ trong vụ thảm sát một gia đình

VOA - 3 giờ trước
Cơ quan điều tra bước đầu đã xác định hung thủ là một nhóm khoảng 3 – 4 người đã đột nhập vào ngôi nhà và sử dụng dao làm hung khí gây án.