Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

Cảnh giác với yếu tố Trung Quốc ở biên giới Tây Nam

Trang chủ - 3 phút trước
Ngày 30/6, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình đã lên tiếng yêu cầu Campuchia có biện pháp xử lý thỏa đáng vụ việc ngày 28/6 khoảng 250 người Campuchia, trong đó có một số nghị sĩ đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP) đối lập tiến sâu vào khu vực cột mốc 203 do Việt Nam quản lý thuộc địa phận tỉnh Long An. Những người này đã tấn công người dân Việt Nam khiến 7 người bị thương. Ông Bình yêu cầu phía Campuchia không để tái diễn những hành động phá hoại hòa bình ổn định ở biên giới như trên để đảm bảo công tác phân giới cắm mốc được triển khai thuận lợi. *Việt Nam có quyền n... thêm »

VNTB - Cảnh sát cơ động không thích chụp ảnh cây đổ

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 23 phút trước
*M.Trí - N.Thịnh (VNTB) *Ghi nhận của nhóm phóng viên của VNTB, vào chiều tối ngày 1/7/2015, tại khu vực đường Đinh Tiên Hoàng đối diện Đài truyền hình TP.HCM, có một cây xanh lớn đã bật gốc ngã ra phía đường và chiếm hết cả vỉa hè. Hiện trường cây đổ đè ôtô tại Tp. Hồ Chí Minh vào chiều tối 1/07. Ảnh: M.Trí - N.Thịnh Theo lời một vài người chứng kiến ở đây, thì cây ngã khoảng ngoài 18 giờ, may mắn là không có ai bị thương, chỉ có một chiếc xe 16 chỗ bị cây đè, hư hỏng nặng. Các cơ quan chức năng đang làm việc, dọn dẹp cây bị ngã. Cây ngã cũng làm số đông người hiếu kỳ dừng xe lại... thêm »

Biển Đông: Tâm bão chính, chiến trường thế giới (Bài 3)

noreply@blogger.com (Danlambao 2012) tại Dân Làm Báo - 33 phút trước
*David Thiên Ngọc (Danlambao)* *Vị thế địa chính trị lẫn quân sự của Việt Nam ở Biển Đông.* Tôi xin nhắc lại là tháng 1.2014, Moscow thông báo được chính quyền CSVN cho phép và sẽ dùng cảng Cam Ranh để tiếp nhiên liệu cho máy bay chiến lược tầm xa TU 95 có thể mang bom nguyên tử để thuận tiện dọc ngang mà do thám, kiểm soát cả vùng biển Hoa Nam (Biển Đông) và biển Hoa Đông. Ngay sau đó ngày 11.3.2014 Đại tướng tư lệnh quân đội Hoa Kỳ tại Thái Bình Dương Vincent K. Brooks yêu cầu CSVN chấm dứt sự kiện trên. Đáp trả lại yêu cầu của Hoa Kỳ đối với CSVN, ngày 15.3.2014 Bộ Quốc Phòng Ng... thêm »

Về sức khỏe Tướng Phùng Quang Thanh

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 53 phút trước
Đại tướng Phùng Quang Thanh tại Đối thoại Shangri-La 2013 *Báo trong nước đưa tin Đại tướng Phùng Quang Thanh vừa được phẫu thuật phổi tại Pháp và 'sức khỏe tiến triển tốt'.* Một thời gian nay các mạng xã hội dồn dập tin đồn về Bộ trưởng Quốc phòng, nhất là khi lần cuối ông Thanh xuất hiện trước công chúng là vào ngày 19/6, khi được Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian tiếp đón tại Paris. Cuối ngày 1/7, báo Tuổi Trẻ dẫn nguồn Ban Bảo vệ và Chăm sóc Sức khỏe Trung ương cho hay Đại tướng Phùng Quang Thanh "đã đi Pháp trị bệnh cách đây một tuần". Nguồn tin này nói tối 30/6, ông... thêm »

Muốn có điện cạnh tranh, phải làm EVN bớt thế “độc quyền”!

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 1 giờ trước
“Sẽ không có thị trường điện cạnh tranh nếu EVN vẫn độc quyền sản xuất, cung ứng và phân phối bán lẻ điện như hiện nay... TS. Nguyễn Đình Cung TS. Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) đã nói như vậy tại Hội thảo thị trường năng lượng cạnh tranh ở Việt Nam, ngày 1/7. Theo ông Cung, cản trở lớn nhất để phát triển thị trường điện cạnh tranh hiện nay chính là nút thắt về cơ chế, thể chế và mâu thuẫn lợi ích khó giải quyết. “Ngành điện đang đóng hai vai, nhà sản xuất, kinh doanh và trực tiếp phân phối. Sự độc quyền đã được thuyên giảm do lộ... thêm »

Nguyễn Phú Trọng hỏi: Nếu chúng tôi đánh Trung Quốc, Việt kiều có chịu theo không?

noreply@blogger.com (Danlambao 2012) tại Dân Làm Báo - 1 giờ trước
*Ông Bút (Danlambao)* - Mấy ngày gần đây báo chí CS đưa tin* "Mỹ mong đợi chuyến thăm của TBT Nguyễn Phú Trọng."* Cái tựa đề bài báo nghe nó vừa mơ hồ, vừa gượng ép, cho dù TT Obama đại diện nước Mỹ, song tiếp NPT, cũng khó gọi là Mỹ "mong đợi", bởi sự viếng thăm này, do phía Việt Nam gợi ý. Như nhà văn Tô Hoài gợi ý giám đốc nông trường, chủ nhiệm hợp tác xã: "Lần trước tôi viếng nông trường chè, ban giám đốc cho tôi ăn xôi gà, lần này các đồng chí cho tôi ăn món gì nào? Thôi ta ăn tạm bún thịt nướng, đi nhá!" Lần trước tôi đi thăm hợp tác xã B, họ biếu tôi tủ đựng trà, thôi lần nà... thêm » 
 ....................
 

Cuộc sống người lính đảo lay động tâm hồn thí sinh trong đề Ngữ văn

Trang chủ - 2 giờ trước
*Cuộc sống người lính đảo vào đề thi* Đề Ngữa văn có thời lượng 180 phút với hai mặt giấy A4 khiến nhiều thí sinh “choáng” bởi đề viết dài. Tuy nhiên khi đọc kỹ, nhiều thí sinh tỏ ra hào hứng và thích thú với cách hỏi như vậy. Đề Ngữ văn có hai phần, phần đọc - hiểu và phần làm văn. Phần 1: Đọc – hiểu bao gồm 2 văn bản. Văn bản số 1 trích đoạn bài thơ Hát về một hòn đảo – Trần Đăng Khoa. Một trong những câu hỏi yêu cầu thí sinh chỉ ra: Đoạn thơ đã gợi cho anh/chị tình cảm gì đối với người lính đảo? Văn bản số 2 nêu vấn đề: Hội chứng vô cảm hay nói cách khác là căn bệnh trơ cảm ... thêm »
 ........................
 

lột lon tuỳ chọn?

koll tại đinh tấn lực - 2 giờ trước
Lại phải hỏi thăm những chuyên gia khác: Lý do gì mà, dù chưa biết phẩu thuật Xơ Phổi ra sao, thì Đại Tướng đã bị báo chí lột lon tức tưởi như này:
.................
 

Tin đồn và lòng tin

noreply@blogger.com (Danlambao) tại Dân Làm Báo - 3 giờ trước
*Ba Càm Ràm (Danlambao)* - Tin giang hồ đồn từ Hà Nội đang có 'đảo chính'. Anh Ba Dũng đang 'nắm tình hình' với đại tướng Trần Đại Quang bên công an. Đại tướng họ Phùng thì đang trị bệnh tại Pháp. Bác Trọng thì đang bị an ninh theo sát. Phía Mỹ cử đại diện sang thăm dò. Cựu tổng thống Bill nghe nói lên đường cấp tốc sang Việt Nam thảo luận. Tướng Vịnh thì bị cô lập... Tin tức nhiều. Đọc mà loạn đầu. Nhưng nói thật Ba Càm Ràm không quan tâm lắm cho bằng tình hình nhận thức của người dân trong nước. Người Tàu họ có câu: Muốn xây nhà cao tầng, phải làm nền vững chắc. Dân là nền móng... thêm »

Tự Do = Hạnh Phúc = Can Đảm ?

Guest tại GÓC NHÌN ALAN - 3 giờ trước
30 Câu Nói Về Tự Do Theo Ku Búa – Triết Học Đường Phố – 1 July 2015 1. “Những ai trao đổi sự tự do để giữ một chút an toàn không xứng đáng để hưởng tự do và an toàn.” – Benjamin Franklin 2. “Nơi nào tự do cư ngụ, nơi đó […] The post Tự Do = Hạnh Phúc = Can Đảm ? appeared first on GÓC NHÌN ALAN. 
..............................................
 

Đỗ Trung Quân

Quản thủ thư viện tại Sáng Tạo - 4 giờ trước
Nguyễn Quang Lập Năm 1992 mình vào Sài Gòn dự liên hoan Sân khấu nhỏ toàn quốc, đang đi lơ ngơ trên vỉa hè bỗng nghe tiếng gọi bác Lập bác Lập, ngoảnh lại thấy một ông nhỏ thó, đầu tóc rối bù, mặt mày già xụm, mỗi bước đi cái đầu bù lại gật […]